Monday, March 18, 2024

Thống đốc New Hampshire, Chris Sununu sẽ tham gia tranh cử Tổng thống năm 2024

Chris Sununu, Thống đốc ôn hòa của New Hampshire đang thành lập một nhóm tham mưu để chuẩn bị tham gia cuộc đua năm 2024.

Thống đốc New Hampshire Chris Sununu đã thực hiện bước quan trọng nhất của mình trong việc tham gia cuộc tranh cử Tổng thống khi thành lập một tổ chức chính trị quốc gia là công cụ phổ biến cho các ứng cử viên tổng thống tiềm năng thử nghiệm.

Thống đốc lần đầu tiên xác nhận với NBC News vào thứ Tư rằng ông đã thành lập ủy ban “Sống tự do hay chết“, gây quỹ không giới hạn. Các khoản quyên góp không cần phải tiết lộ và các ứng cử viên tiềm năng thường sử dụng các tổ chức phi lợi nhuận chính trị này như một cách để đánh giá sự quan tâm từ các nhà tài trợ.

Quyết định này được đưa ra sau nhiều tuần mà Sununu đã công khai trêu chọc việc tham gia cuộc bầu cử sơ bộ của GOP, cuộc bầu cử chính thức bắt đầu bằng cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên tại tiểu bang quê hương của ông ấy.

Sununu nói trong một tuyên bố với NBC News rằng: “Tôi rất vui được nói về những thành công mà chúng tôi đã đạt được ở New Hampshire: giảm thuế, tạo ra các lựa chọn giáo dục cho phụ huynh và trẻ em, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển và thịnh vượng. Những gì chúng tôi đã làm ở New Hampshire là một mô hình tuyệt vời cho chính phủ liên bang — cụ thể là thúc đẩy các nguyên lý bảo thủ về chính quyền hạn chế, sự kiểm soát của địa phương và trách nhiệm cá nhân.”

Sununu cùng với cựu Đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley và cựu Phó Tổng thống Mike Pence, mỗi người đều tự thành lập một ủy ban như vậy. Haley được cho là sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống vào tuần tới.

Theo văn phòng của ông, Sununu sẽ có mặt tại Washington từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 2 để tham dự cuộc họp mùa đông của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia, và trong thời gian ở đó, ông dự kiến ​​sẽ có các cuộc trò chuyện về những nỗ lực gắn liền với ủy ban. Ông ấy đang làm việc với chiến lược gia chính trị của Đảng Cộng hòa Brian McCabe và Tập đoàn DCI ở Washington về tổ chức mới của ông ấy.

McCabe nói trong một tuyên bố: “Là cư dân của New Hampshire, tôi tự hào về những gì Thống đốc Sununu đã làm để giảm thuế, tăng cơ hội giáo dục và phát triển nền kinh tế của chúng ta. Nếu Đảng Cộng hòa sẽ thành công vào năm 2024 và hơn thế nữa, chúng ta cần một sự thay đổi mang tính thế hệ đối với cách chúng ta truyền đạt các nguyên tắc bảo thủ của mình. Thống đốc Sununu đã thành công trong việc tập hợp tất cả các bên lại với nhau để hoàn thành công việc cho người dân New Hampshire, và nếu có bất cứ điều gì tôi có thể làm để giúp ông ấy nói về những thành công đó với nhiều đối tượng hơn, thì tôi muốn làm điều đó.”

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với NBC News , Sununu đã nghi ngờ về khả năng ứng cử của cả Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis. Sununu cho biết ông không nghĩ Trump có thể đánh bại Tổng thống Joe Biden nếu có một trận đấu vào năm 2024 và cho rằng phong cách điều hành của DeSantis là quá độc đoán nếu chuyển sang chính phủ quốc gia.

Mỹ đã nói rõ ràng một điều gì đó vào ngày 22 tháng 11, họ mệt mỏi với vở kịch ở Washington, việc thiếu kết quả. Họ không muốn vướng vào vụ hoàn lương chính trị,” Sununu nói. “Tôi là một thống đốc được bầu hai năm một lần, có nghĩa là chúng ta có thể mang lại khả năng lãnh đạo.”

Sununu thân thiện với giới truyền thông, vừa được bầu vào nhiệm kỳ thứ tư, hai năm, có thể hoạt động ở một làn đường khác so với Trump và DeSantis, những người đã treo một phần lớn thông điệp của họ về các cuộc chiến văn hóa, các nhà hoạt động chính trị ở New Hampshire cho biết.

Chris có thể làm điều đó rất tốt và ông ấy đã chứng minh điều đó,” Renee Plummer, một người trong Đảng Cộng hòa có ảnh hưởng lâu năm ở New Hampshire, người hiện cho biết cô ấy xác định là người lưỡng đảng, cho biết. “Chris không có vấn đề gì với những người không thích anh ấy. Ông ấy là một ứng cử viên sáng giá. Tôi không nghĩ bạn có thể học được những gì Chris Sununu có – ông ấy rất tự nhiên trong lĩnh vực đó.”

Theo một phát ngôn viên, ủy ban Live Free or Die “dành riêng cho việc thúc đẩy Tinh thần Live Free or Die của New Hampshire, ưu tiên các giá trị bảo thủ và định hình cuộc trò chuyện quốc gia để thu hút và truyền cảm hứng một cách có ý nghĩa cho thế hệ người Mỹ tiếp theo.”

Mike Pence, người cũng đang công khai cân nhắc khả năng tranh cử tổng thống vào năm 2024, đã phát động chương trình Thúc đẩy Tự do của Mỹ cách đây hai năm, và một số ứng cử viên tiềm năng khác của Đảng Cộng hòa đã làm theo.

Việt Linh (Theo NBC News)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img