TNS Cruz: Dân chủ sẽ thay thế Biden bằng Michelle Obama trong bầu cử 2024

0
1363

    Anh Nguyễn •Thứ năm, 21/09/2023

Thượng nghị sĩ Ted Cruz (Đảng Cộng hòa, Texas) tin Đảng Dân chủ sẽ đưa cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào thay thế Tổng thống Joe Biden. Ông Cruz cho rằng cựu Tổng thống Barack Obama là “người múa rối” đang đứng sau chính quyền Biden và đương kim tổng thống có khả năng sẽ bị “vứt bỏ” trước cuộc bầu cử năm 2024.

Hôm thứ Hai (18/9), ông Cruz đã bàn luận về khả năng ông Biden sẽ không trở thành đề cử viên của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử sắp tới trên chương trình podcast “Phán quyết với Ted Cruz”. Ông lưu ý rằng khả năng xảy ra một kịch bản như vậy đã “tăng cao” do Đảng Dân chủ bây giờ đang “lo lắng”.

Ông nói trong podcast: “Họ [Đảng Dân chủ] đang nhìn vào các con số thăm dò cho thấy 2/3 người Mỹ nghĩ ông Biden quá già để làm tổng thống. Họ đang lo lắng về tất cả các bằng chứng về hành vi tham nhũng của ông Biden, [nào là] Hunter Biden đã bị truy tố, [nào là] tất cả đều kết nối đến Joe [Biden], và rồi những gì chúng ta đã đang thấy trong những tuần gần đây là giới truyền thông đang bất ngờ lên án bọn họ [cha con nhà Biden]”.

“Và hãy nhớ vai trò của truyền thông. Đáng buồn thay, họ không còn là nhà báo nữa; họ không còn đưa tin nữa”, ông Cruz nói thêm. “Họ là phe cánh tả của Đảng Dân chủ, và khi giới truyền thông chỉ trích đề cử viên [tổng thống] của Đảng Dân chủ, thì tôi nghĩ đó là đội tiên phong của giới trí thức Đảng Dân chủ đang lên tiếng rằng ‘chúng ta có thể phải bỏ qua người này và tìm người mới’”.

Theo ông Cruz, nếu đến thời điểm diễn ra Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ vào tháng Tám sang năm, mà tình trạng “suy giảm tinh thần” của ông Biden trở nên trầm trọng hơn, “rõ ràng không còn phù hợp với vị trí đó” và Đảng Dân chủ bắt đầu lo lắng, thì tình thế đó sẽ là cơ hội để đưa một người khác vào thay thế.

“Những người chi phối việc bổ nhiệm của Đảng Dân chủ [sau đó sẽ] vứt bỏ ông Joe Biden và chọn bà Michelle Obama”, ông Cruz nhận định và cho biết thêm rằng “quý vị đừng chọc giận những người phụ nữ Mỹ gốc Phi, đây là phần quan trọng của khối cử tri mà Đảng Dân chủ đang dựa vào để giành chiến thắng.”

Ông Cruz cũng cho rằng bà Michelle Obama, từng là đệ nhất phu nhân, “có khả năng sẽ được chọn thay thế vào phút chót, vượt trên tất cả bốn [ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ] và khi đó Đảng Dân chủ sẽ nói với các ứng cử viên khác, ‘Này, chúng tôi không chọn bất kỳ ai trong số quý vị; quý vị có thể nỗ lực hết sức vào lần tới.’”

“Đây là gia đình Obama đã cứu vãn tình hình”, ông Cruz nói.

Ông Cruz cũng tin rằng ông Barack Obama “đã đang điều hành chính quyền Biden rồi”, ông ta đóng vai trò là “người múa rối” đằng sau Nhà Trắng của ông Biden.

“Tôi không nghĩ ông Joe Biden là người ra quyết định”, ông Cruz tuyên bố.

“Và vì vậy, khi tôi thấy các phương tiện truyền thông hiện giờ đang chỉ trích ông Joe Biden, thì tôi nghĩ khả năng bà Michelle Obama được đưa vào thay thế vào tháng 8 năm 2024 tăng lên đáng kể, và điều đó hẳn sẽ khiến bất kỳ ai không hài lòng về hướng đi mà đất nước này đang đi phải cực kỳ sợ hãi và không muốn chúng ta trở nên cuồng hơn nữa, [không muốn chúng ta đi]ư theo một hướng thậm chí còn tồi tệ hơn”, ông Cruz nói thêm.

Khi được hỏi liệu ông Biden có biến mình thành “người hùng lớn nhất trong lịch sử của Đảng Dân chủ” nếu ông ấy từ chức hay không, ông Cruz cho rằng Đảng Dân chủ sẽ “ngay lập tức tạc tượng ông ta trên dãy Rushmore” – ông Cruz châm biếm – “dãy núi Rushmore của những người theo chủ nghĩa xã hội”.

Thượng nghị sĩ Cruz lập luận: “Ông Biden muốn trở thành Franklin D. Roosevelt tiếp theo. Và cách mà Đảng Dân chủ sẽ khiến ông Biden từ chức là nói rằng bằng cách từ chức, ông sẽ là Franklin D. Roosevelt; bằng cách này, ông sẽ là George Washington, từ chức sau hai nhiệm kỳ – ông đang thể hiện nguyên tắc chính khách tối cao.”

Ông Cruz ví Đảng Dân chủ như một “triều đại”, “cấp bậc từ trên xuống” và “chỉ huy và kiểm soát”. Thượng nghị sĩ đại diện cho tiểu bang Texas cũng lưu ý rằng “bà Michelle khẳng định mình đã ở cấp cao hơn trong trật tự phân hạng của Đảng Dân chủ so với bất kỳ ứng cử viên nào khác”.

Ông Cruz nói thêm: “Đó là giải pháp duy nhất cho các nhà môi giới quyền lực của Đảng Dân chủ mà không gây ra nội chiến”.

Vấn đề xảy ra sau khi ông Barack Obama được cho là đã cảnh báo riêng với ông Joe Biden rằng không nên đánh giá thấp sức mạnh vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump cùng với một Đảng Cộng hòa tràn đầy năng lượng.

Tháng trước, một cuộc thăm dò cho thấy tuổi tác của Tổng thống Biden 80 tuổi khiến các đảng viên Đảng Dân chủ lo lắng.

Anh Nguyễn (Theo Breitbart News)