Có phải Merrick Garland vừa hủy diệt tham vọng năm 2024 của Joe Biden?

12
2861

Cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Joe Biden đang phải đối mặt với một thách thức mới, lần này là đến từ một trong những quan chức trong chính quyền của ông, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland.

Vào thứ Năm tuần rồi, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã bổ nhiệm Robert Hur làm cố vấn đặc biệt giám sát cuộc điều tra của Bộ Tư pháp (DOJ) về các tài liệu mật được tìm thấy tại hai nơi khác nhau có liên quan đến Tổng thống Biden.

Hai lần chỉ trong một tuần, Tòa Bạch Ốc cho biết rằng các hồ sơ thời cựu Tổng thống Obama đã được phát hiện — đợt đầu tiên tại văn phòng Penn Biden ở Washington và đợt thứ hai trong garage tại dinh thự riêng của ông Biden ở Delaware.

Trong khi việc phát hiện ra các tài liệu — và thời điểm mà những tiết lộ khi chúng được tìm thấy vào tháng 11 và tháng 12 — đã khiến Tổng thống Biden và các cơ quan thực thi pháp luật liên bang bị chỉ trích, thì với quyết định chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra đã nâng tình hình lên một cấp độ nghiêm trọng khác.

Chiến lược gia chính trị Matt Klink cho biết rằng: “Việc Bộ Tư Pháp bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt để điều tra không bao giờ là tin tốt cho bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào. Mặc dù việc bổ nhiệm trước mắt sẽ không ảnh hưởng đến tuyên bố tham gia cuộc đua tổng thống năm 2024 của ông Biden, nhưng các cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt có những cách thức đặc biệt khi chúng được bắt đầu và khi kết thúc sẽ là trách nhiệm của vị Bộ trưởng Tư pháp, lúc đó ông ấy phải bắt buộc ra tay dù muốn dù không.”

Nếu không biết những hậu quả gì có thể xảy ra từ cuộc điều tra, sẽ rất khó để xác định chiến dịch Biden 2024 có thể diễn ra như thế nào. Các chuyên gia luật cho rằng sẽ có một số yếu tố quyết định việc Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland bổ nhiệm cố vấn đặc biệt có thể hủy hoại tương lai của một nhiệm kỳ thứ hai của ông Biden với xác suất khá cao.

Chiến lược gia Michael Gordon của đảng Dân chủ cho biết, cuộc điều tra càng kéo dài bao nhiêu thì càng gây ra nhiều thiệt hại chính trị bấy nhiêu cho Tổng thống Biden. Tuy nhiên, nếu vấn đề được giải quyết nhanh chóng, nó có thể giúp ông Biden được miễn tội đủ sớm trong chu kỳ bầu cử để không tạo ra trở ngại không thể vượt qua cho chiến dịch tái tranh cử của ông.

Mặc dù cuộc điều tra có thể kết thúc nhanh hơn dự kiến, nhưng những cuộc điều tra như vậy thường không phải là những vấn đề đơn giản và ngắn hạn, điều đó có nghĩa là vẫn có nguy cơ bị rò rỉ thông tin là điều có thể khuyến khích các đảng viên Đảng Dân chủ khác mạnh dạn hơn ra mặt thách thức Tổng thống cùng đảng cho năm 2024.

Điều này có thể đặc biệt đúng tùy thuộc vào việc ai sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của Đảng Cộng hòa, và trong tình hình hiện tại, ngoài Donald Trump là ứng cử viên GOP duy nhất chính thức tự tuyên bố tranh cử cho đến nay, nhiều người đã suy đoán rằng c1ó lẽ sự ủng hộ chính thức từ đảng Cộng Hòa sẽ lọt vào tay Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Mặc dù đa số đảng viên Dân Chủ nói chung lạc quan về cơ hội của Biden trước Trump, nhưng họ không có cùng niềm tin về một cuộc đối đầu của Biden trước DeSantis và những lo ngại đó có thể dẫn đến một giải pháp thay thế ông Biden.

Nếu Tổng thống Biden kết thúc cuộc chạy đua với Trump vào năm 2024, thì cuộc điều tra của luật sư đặc biệt của DOJ có thể không còn nhiều ý nghĩa.

Trump đang phải đối mặt với cuộc điều tra của cố vấn đặc biệt Jack Smith đối với hơn 300 tài liệu được phân loại được tìm thấy và thu giữ từ Mar-a-Lago. Tuy nhiên, có thể sự khác biệt của ảnh hưởng xấu giữa trường hợp của ông Biden và trường hợp của Trump sẽ thực sự giúp ích cho ông Biden vào năm 2024.

Tuy nhiên, một thuyết âm mưu mới nhất từ phía cánh hữu đang gây chấn động, đó là từ cựu luật sư Jenna Ellis của Trump cho rằng cuộc điều tra của DOJ có thể là “Cái cớ chính đáng để buộc ông Biden không được tranh cử vào năm 2024 hoặc thậm chí từ chức trước khi mãn nhiệm kỳ.” Bà Jenna Ellis tin rằng các đảng viên Đảng Dân chủ sẽ sẵn sàng để Tổng thống Biden “hạ kiếm” để chặn cơ hội tranh cử năm 2024 của Trump.

Mặt khác, nếu cuộc đối đầu là Biden vs DeSantis, thì sự việc có thể trở nên trầm trọng hơn nếu các nhà điều tra liên bang tìm thấy các thêm các tài liệu bổ sung liên quan đến ông Biden.

Chiến lược gia chính trị Jay Townsend nói rằng: “Thông báo bổ nhiệm công tố viên đặc biệt Robert Hur hôm thứ Năm thực sự là “một sự xấu hổ lớn” đối với Tổng thống Biden, vì nó không chỉ làm hỏng chiến dịch năm 2024 của ông mà còn gây ra tác hại sâu sắc hơn thế nữa là làm suy yếu trường hợp của DOJ chống lại Trump.”

Lời kết:

Trách nhiệm của công việc và rủi ro, khó xử cho Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland khiến ông trở thành một Bộ trưởng Tư pháp quyền hành lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ khi là người đưa ra quyết định vận mệnh của hai người quan trọng cùng một lúc, đó là Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và Tổng thống đã mãn nhiệm Donald Trump.

Việt Linh 15.01.2023

12 COMMENTS

  1. Lần nữa phải xác định cho rõ thèng biden không phải là TT chính danh 2020 nên nói theo hiến pháp HK vì không phải là TT chính danh 2020 nên không ai cần phải hủy tham vọng tái tranh cử TT 2024 của nó cả.

    Hiến pháp HK do các tổ phụ HK viết ra cách nay hơn 240 năm xác định TT HK là người đứng đầu hành pháp do tối thiểu 270 đại cử tri của 50 tiểu bang HK bầu lên 1 cách minh bạch không gian lận , biden chưa bao giờ được dân bầu 1 cách chính danh năm 2020 vì gian lận bầu cử trên 6 tiểu bang chiến địa , thì miễn bàn đến việc ai có thể hủy tham vọng tái tranh cử TT 2024 của thèng biden.

  2. Chắc là DC và không đảng phái bầu cho Bảy đần là dân lậu??? 83 triệu cử tri DC và không đảng phái là cử tri bất hợp lệ. 75 triệu cử tri CH là hợp lệ???Đéo mẹ cha! giờ này còn nói gian lân bầu cử??? xưa nhu trái đất. Có bằng chứng không, tới FBI ở Orange County đệ trình cho gần. Mày ở đâu tao kiếm FBI ở đó cho???
    Address: 4000 W Metropolitan Dr STE 200, Orange, CA 92868. mày chỉ là con chó ghẻ, sủa ỏm tỏii, đéo dám action.

    • Người Mỹ gốc Việt ủng hộ đảng CH , MAGA , và TT Trump học thức cao hơn , văn minh lịch sự hơn bọn vẹt phò đảng dâm chủ chúng mày.

      Từ năm 2016 đến bây giờ điều này chưa bao giờ sai , hầu hết đa số các thành viên trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt ủng hộ đảng CH , ủng hộ MAGA , ủng hộ TT Trump là những ngưòi có học thức ăn nói lịch sự , HỌ CHỈ PHẢN KHÁNG KHI BỊ BỌN VẸT PHÒ ĐẢNG DÂM CHỦ CHỬI BỚI MẠ LỊ NHƯ MÀY VỪA MỚI LÀM VỚI TAU VÀ ĐÃ LÀM VỚI TAU NHIỀU LẦN. Nói cho mày biết , tau không nghĩ tất cả bọn mày vô còm trong CLTD có học thức bằng cấp ngang với tau và cả kiến thức hiểu biết cũng chưa chắc ngang bằng tau , chỉ có chửi bậy thô tục là hơn tau thui.

  3. Xưa rồi cưng à, Litte Saigon là thủ phủ đảng CH nay đã đổi qua DC vì thế hệ già lần hồi đi bán muối, còn thế hệ trẻ họ ủng hộ DC, mày nói trump giàu có nhất trong 46 vị TT??tao OK, mày nói văn minh lịch sự, chờ tao ra vườn ói mấy đống. trump là tên TT dơ dáy nhất trong 46 ông TT, có ông nào chơi đĩ không lông như trump???có ông nào chưởi thiên hạ như trump???cái mõm trung như 1 cái ống nhổ.
    Mày có bằng tiến sĩ chưa???mà mày tự hào???cái thùng rỗng là thùng hay kêu. cở trình độ mày tao chấp 10 thằng. Có nhiều kẻ học xong trung học mà họ vẫn sáng suốt hơn mày khi nhìn ra cái sai quấy của trump, còn mày tự hào học cao hán rộng??đi phò 1 thằng tư cách đáng ba xu. (nó nhờ người khác thi SAT). Tiếc thay.

    • Đọc lại lời tau viết cho kỹ ở phía trên , tau đang so sánh giữa tau với mày , đừng lôi ông Trump vô đây.
      Tau nói :
      . mày ngu hơn tau
      . học lực thấp hơn tau
      . kiến thức hiểu biết thấp hơn tau
      . chửi bậy tục tĩu giỏi hơn tau
      . dâm dục hơn tau

  4. Mày đui?? mày viết về trump???mày không cho tao đóng góp??mày là cái con cặ* gì ở đây???
    Tao ngu hơn mày mà đám phò của mày tranh luận với tao???lần lần trốn xuống lổ cống hêt trơn hết trọi. tao dâm tao mới có con, cháu. Tụi mày hiền lanh lắm sao???Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy. Nghe rỏ chưa con???
    Tao đé* cân hơn ai miễ đủ tranh luậ với đám phò mũi tẹt của tụi bây là tao vui rồi. Rồi mày cũng trốn như những con chuốt cống Tan Pham, H. E. UHL. nhiều xấu trai, ba râu. (mẹ cái thằng ba râu có 3 cọng râu bị tao nhổ mẹ, bây giờ nó là ba trụi trốn mẹ nó rồi.)

  5. Trời mưa thì mặc trời mưa
    Har ry mang áo đội trump suốt đời
    trump vừa ỉa cứt ra
    Ha rry vội vã chơi ba cục liền
    Kít trump thơm ngọt ai ơi
    Không ăn cũng uổng, nhịn thèm đành sao???
    Kít trump ăn bổ vô cùng
    Ăn xong lên kí, khỏi cần thuốc thang.

  6. Trời mưa bong bóng chập chùng
    Har ry đói bụng lấy gì ăn đây???
    Bèn vào tủ đá tìm xem
    Xem còn đứt cống của trump ỉa đùn
    Trời mưa xực kít của trump
    Sao ngon đáo để, ngon hơn thường ngày
    Đêm nay bụng đã no đầy
    Ngày mai ăn tiếp, cho đời lên hương

  7. Kít trump lõm bõm dưới sông
    Ha rry con chó đứng trông thèm thuồng
    Tại sao trump ỉa dưới sông???
    Bởi vì trump bón rặng hoài không ra
    Sao đành nỡ hại Harry
    Ha rry vất vã để mà kiếm ăn
    Lần sau trump ỉa ngoài đồng
    Tha hồ mà hốt về nhà mà ăn

  8. Mày đấm tao 1 đấm, tao trả lại mày 3 đấm., bằng 3 bài thơ bất hủ. ngâm mà nghe con.
    “trum dùng dùng ngữ vựng cấp 1 để kết nối với giáo phái của anh ấy.” Một comment của bài viết trump hù dọa LS của Jean Carroll. Mày là giáo phái trump nên mày tốt nghiệp cấp 1. Ha ha ha…có người đánh giá thay cho tao
    Copy.
    osvaldo g
    15 hours ago

    I assumed trump acted and used the vocabulary of a 1st grader to connect to his cult. I was wrong he really is this way. Even while being questioned with threat of perjury his ego can’t handle losing. Is this proof of a mental disorder?
    Link trên Yahoo.
    https://www.yahoo.com/news/trump-used-deposition-defamation-case-060239981.html

    • Mày làm thơ như concặc tau , ông NXN không cho mày đăng hình em Stormy ở truồng nên bây giờ khi tồn lên não mày chỉ biết làm thơ tinh khí cứt đái

      Mày ăn welfare từ lúc qua Mỹ nên suốt ngày vô CLTD chém gió hả cu

      Những người mày nói như :
      “Tao đé* cân hơn ai miễ đủ tranh luậ với đám phò mũi tẹt của tụi bây là tao vui rồi. Rồi mày cũng trốn như những con chuốt cống Tan Pham, H. E. UHL. nhiều xấu trai, ba râu. (mẹ cái thằng ba râu có 3 cọng râu bị tao nhổ mẹ, bây giờ nó là ba trụi trốn mẹ nó rồi.)”

      Chả có ai sợ mày mà phải trốn nha cu , họ rảnh thì dzô còm không rảnh thì thui , không ai rảnh như mày ăn welfare suốt ngày dzô đây chém gió , tau cũng dzậy lúc nào rảnh có thì giờ thì dzô còm còn không thì thui , tau đã từng không còm trong CLTD 2 năm rùi.

      Tánh mày hơn thua bộp chộp ngay cả đánh máy mày cũng đánh thiếu chữ , lần sau đọc cho kỹ trứoc khi post lên nghe cu , ông HE chửi mày viết tiếng Anh bồi , tiếng Việt mọi là đúng.

      Tau xác định lại :
      . mày ngu hơn tau
      . học lực mày thấp hơn tau
      . kiến thức hiểu biết mày thấp hơn tau
      . mày chửi bậy nói tục hơn tau
      . mày dâm ô nhứt trong CLTD

  9. Mày ngon???cá độ $500 chơi. Tao sẽ xóa SS và địa chỉ, gởi cho báo CLTD 2 check 1/ check retire 2/ check đi làm part time. Ngon thì chơi đi, khi CLTD nhận được check $500 của 2 thằng, ta gởi copy 2 check đến CLTD. mấy thằng phò hay chơi chạy, nên phải deposit trước.