Hoa hậu Mỹ R’Bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022

1
1667

Á hậu 2 là Hoa hậu Cộng hòa Dominica Andreina Martinez.

R’Bonney Gabriel, nhà thiết kế thời trang, người mẫu và dạy may đến từ Texas, người được các quan chức cuộc thi cho biết là người Mỹ gốc Philippines đầu tiên đăng quang Hoa hậu Mỹ, đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ vào tối thứ Bảy.

Gabriel nhắm mắt và nắm chặt tay Á hậu Venezuela, Amanda Dudamel, tại thời điểm công bố người chiến thắng đầy kịch tính, rồi cười rạng rỡ sau khi tên cô được xướng lên.

Tiếng nhạc vang lên, và cô được trao một bó hoa, đeo thắt lưng của người chiến thắng và đội vương miện trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71, được tổ chức tại New Orleans.

Á hậu 2 là Hoa hậu Cộng hòa Dominica Andreina Martinez.

Trong phần Hỏi & Đáp ở giai đoạn cuối của cuộc thi dành cho ba thí sinh lọt vào vòng chung kết, Gabriel được hỏi cô ấy sẽ làm việc như thế nào để chứng minh Hoa hậu Hoàn vũ là “một tổ chức tiến bộ và trao quyền” nếu cô ấy giành chiến thắng.

Gabriel trả lời rằng: “Tôi sẽ sử dụng nó để trở thành một nhà lãnh đạo năng động và mạnh dạn thay đổi. Tôi sẽ sử dụng vật liệu tái chế trong thiết kế thời trang và dạy may cho những người sống sót sau nạn buôn người và bạo lực gia đình. Điều quan trọng là phải đầu tư vào những người khác, đầu tư vào cộng đồng của chúng ta và sử dụng tài năng độc đáo của họ để tạo ra sự khác biệt. Tất cả chúng ta đều có điều gì đó đặc biệt, và khi chúng ta gieo những hạt giống đó cho những người khác trong cuộc sống của mình, chúng ta sẽ biến đổi họ và sử dụng điều đó như một phương tiện để thay đổi.”

Theo Hoa hậu Hoàn vũ, Gabriel là cựu vận động viên bóng chuyền của trường trung học và tốt nghiệp Đại học Bắc Texas. Một tiểu sử ngắn được đăng trên trang web của tổ chức cho biết cô ấy cũng là Giám đốc điều hành của dòng quần áo thể thao của riêng mình.

Các nhà tổ chức cho biết gần 90 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia cuộc thi, bao gồm “các bài phát biểu cá nhân, phỏng vấn chuyên sâu và nhiều hạng mục khác nhau bao gồm trang phục dạ hội và đồ bơi”.

Hoa hậu Curacao Gabriela Dos Santos và Hoa hậu Puerto Rico Ashley Carino lọt vào top 5 chung cuộc. Người chiến thắng năm ngoái là Harnaaz Sandhu của Ấn Độ.

Việt Linh (Theo NBC News)

1 COMMENT