Ron DeSantis: Sẵn sàng cho cuộc tranh cử năm 2024?

0
1984

Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, Thống đốc tiểu bang Florida, Ron DeSantis đã tái đắc cử với 20 điểm cách biệt. Hơn một triệu người Floridian đã bỏ phiếu cho DeSantis thay vì cựu thống đốc đảng Cộng hòa Charlie Crist, người đang tranh cử với tư cách là ứng cử viên đảng Dân chủ.

Trước chiến thắng áp đảo của DeSantis, những người ủng hộ ông ta cũng mạnh mẽ thúc đẩy việc tranh cử tổng thống của DeSantis bằng một khẩu hiệu: “Tổng thống tương lai DeSantis sẽ biến biểu tượng của Florida thành một nước Mỹ khác”.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

Các cử tri Florida đã chấp nhận hoặc phớt lờ, bỏ qua việc chính quyền DeSantis đang tấn công dồn dập những người trong cộng đồng LGBT, người đã chính trị hóa hội đồng y tế của tiểu bang, nhắm mục tiêu vào các cá nhân trước đây bị giam giữ để bắt giữ chỉ vì bỏ phiếu và ký một trong những luật hạn chế phá thai hà khắc nhất trên toàn quốc.

Các cơ quan lập pháp tiểu bang và hội đồng trường học địa phương đã thực hiện các lệnh cấm hạn chế đối với chương trình giảng dạy, chẳng hạn như cấm những cuốn sách cổ điển được yêu cầu đọc từ một thế hệ trước. Được hỗ trợ bởi sự phổ biến của lệnh cấm “Đừng nói đồng tính” của Florida, lệnh cấm hạn chế thảo luận về các vấn đề LGBT trong trường học với các chiến dịch quảng cáo tấn công người chuyển giới.

Phong cách tuyên truyền chống cộng đồng LGBT theo phong cách DeSantis ngày nay đã được hình thành trong nhiều thập niên.

Ngày nay, nhiều người Mỹ đang phải đối mặt với đồng lương ít ỏi, giá xăng tăng, nguy cơ thiên tai ngày càng tăng và một tương lai mà họ cảm thấy ảm đạm hơn về mặt kinh tế và xã hội so với cha mẹ của họ.

Chúng ta không thể bỏ qua sức mạnh mà DeSantis đã làm được với sự ủng hộ của đa số cử tri và sự tán thành ngày càng tăng từ các phe phái có thế lực trong Đảng Cộng hòa quốc gia.

Lời kết:

Những khẩu hiệu thúc đẩy cho một cuộc đua năm 2024 đang hình thành từ Florida và bên trong đảng Cộng Hòa đang ngày càng rõ nét hơn, những động cơ này đến sau một chiến thắng áp đảo nhanh chóng của DeSantis, vị trí đã ổn định với tư cách là thống đốc và những chương trình nghị sự về chính sách của ông ta cho tương lai là thực sự vô cùng đáng sợ.

Ứng viên đảng Cộng Hòa năm 2024 sẽ không thể là Donald Trump, tôi tin chắc chắn như vậy, và ông Biden chỉ có thể thắng một kẻ tệ hại như Donald Trump mà thôi, ông không thể thắng bất cứ ứng viên Cộng Hòa nào khác, đặc biệt hơn nữa nếu đó là một nhà độc tài mạnh mẽ, cực hữu cực đoan như Ron DeSantis thì nguy cơ thất bại là điều hiển nhiên.

Việt Linh 15.01.2023