Tuesday, March 19, 2024

Tướng Không quân dự đoán chiến tranh với Trung Quốc vào năm 2025

Một vị tướng Không quân bốn sao đã gửi một bản ghi nhớ vào thứ Sáu tới các sĩ quan mà ông chỉ huy dự đoán rằng Hoa Kỳ sẽ có chiến tranh với Trung Quốc sau hai năm nữa và yêu cầu họ sẵn sàng chuẩn bị bằng cách bắn “chính xác” vào mục tiêu.

Trong bản ghi nhớ được gửi vào thứ Sáu và NBC News có được, Tướng Mike Minihan, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Lưu động Không quân, cho biết, “Tôi hy vọng mình đã sai. Trực giác mách bảo tôi sẽ chiến đấu vào năm 2025.”

Bộ chỉ huy di động trên không có gần 50.000 quân nhân và gần 500 máy bay chịu trách nhiệm vận chuyển và tiếp nhiên liệu.

Minihan cho biết trong bản ghi nhớ rằng vì cả Đài Loan và Hoa Kỳ sẽ có cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024, Hoa Kỳ sẽ bị “phân tâm” và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cơ hội tiến tới Đài Loan.

Ông ấy đặt ra các mục tiêu chuẩn bị của mình, bao gồm xây dựng “Đội Cơ động Lực lượng Liên quân kiên cố, sẵn sàng, tích hợp và nhanh nhẹn, sẵn sàng chiến đấu và giành chiến thắng bên trong chuỗi đảo đầu tiên.”

Bản ghi nhớ đã ký được gửi tới tất cả các chỉ huy lực lượng không quân trong Bộ Tư lệnh Lưu động Không quân và các chỉ huy tác chiến khác của Lực lượng Không quân, đồng thời ra lệnh cho họ báo cáo tất cả các nỗ lực chính để chuẩn bị cho cuộc chiến với Trung Quốc tới Minihan trước ngày 28 tháng 2.

Vào tháng 3, ông ấy chỉ đạo tất cả nhân viên của AMC “xem xét các vấn đề cá nhân của họ và liệu có nên sắp xếp một chuyến thăm với văn phòng pháp lý cơ sở dịch vụ của họ để bảo đảm họ sẵn sàng và chuẩn bị về mặt pháp lý hay không.”

Sau khi bài báo này được xuất bản, một quan chức của bộ quốc phòng cho biết: “Những bình luận này không đại diện cho quan điểm của bộ về Trung Quốc.”

Người phát ngôn của AMC đã xác nhận trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng bản ghi nhớ là có thật: “Đây là một bản ghi nhớ nội bộ đích thực từ Tướng Minihan gửi cho các đội chỉ huy cấp dưới của ông ấy. Mệnh lệnh của ông ấy được xây dựng dựa trên những nỗ lực cơ bản vào năm ngoái của Bộ Tư lệnh Lưu động Không quân nhằm chuẩn bị sẵn sàng Lực lượng Không quân Cơ động cho các cuộc xung đột trong tương lai, nếu việc răn đe thất bại.”

Thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Brig. Tướng Patrick Ryder cho biết trong một tuyên bố: “Chiến lược Quốc phòng nói rõ rằng Trung Quốc là thách thức lớn đối với Bộ Quốc phòng và trọng tâm của chúng tôi vẫn là làm việc cùng với các đồng minh và đối tác để duy trì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương hòa bình, tự do và cởi mở”.

Vào tháng 3 năm 2021, Đô đốc Philip Davidson, khi đó là Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, đã phát biểu trước một phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng viện rằng “Đài Loan rõ ràng là một trong những tham vọng của [Trung Quốc.

Tôi nghĩ rằng mối đe dọa sẽ hiển hiện trong thập kỷ này , thực tế là trong sáu năm tới,” Davidson nói.

Hồi đầu tháng này, khi được hỏi liệu một cuộc xâm lược Đài Loan của Trung Quốc có sắp xảy ra hay không, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết: “Những gì chúng ta đang chứng kiến ​​gần đây là một số hành vi rất khiêu khích từ phía các lực lượng của Trung Quốc và nỗ lực của họ nhằm thiết lập lại một thế lực mới.”

Nhưng liệu điều đó có nghĩa là một cuộc xâm lược sắp xảy ra hay không,” Austin nói, “tôi thực sự nghi ngờ điều đó.”

Việt Linh (Theo AP News)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img