Cuộc nổi dậy tiếp theo của Trump đã bắt đầu, không đợi đến năm 2024

0
4012

Giữa tất cả những suy đoán về việc nhiều bản cáo trạng hình sự sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch tranh cử năm 2024 của Donald Trump, thì một diễn biến quan trọng trong chiến lược và hùng biện của Donald Trump đã xảy ra.

Trump đã có một bài phát biểu đầy giận dữ trước những người hâm mộ câu lạc bộ chơi golf ở Bedminster, New Jersey sau phiên tòa ở Miami hôm thứ Ba, cũng chính nơi đây đã từng chứng kiến sự có mặt của một tiểu đội các bà áo đỏ da vàng cuồng Trump đến chầu chực, đón mừng giáo chủ đã không bị nhốt vào tù sau khi nhận bản cáo trạng ở Miami.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

Bài phát biểu mang hơi hướm bạo lực, hung hăng của Trump không mang bất cứ sự dè chừng, cẩn thận, ý tứ như trong bài phát biểu đáng xấu hổ ngày 6 tháng 1 năm 2021 để ngầm kích động một đám đông gây bạo loạn, mà những lời phát biểu của Trump lần này rất công khai, thẳng thắn và đầy sự hăm dọa, không ai có thể hiểu khác những lời ông ta nói, rằng khi có lại được quyền lực, ông ta sẽ tống cổ các quan chức khác nhau trong hệ thống tư pháp Hoa Kỳ vào tù. Lời hứa hẹn báo thù này nghĩ lại cũng giống như khi một đoàn quân rừng rú từ dãy Trương Sơn tràn về thành phố, đồng bằng ở miền Nam Việt Nam, chiếm được miền Nam, gom hết những sĩ quan, lính tráng, nhân viên chính quyền Sài Gòn vào các trại tù cải tạo không có ngày về. Trump thì sẽ hành xử khác hơn một chút, đó là không cần cải tạo, học tập gì cả, sẽ cho nhốt tù cả đám, tất cả những ai đã từng phục vụ trong các cơ quan tư pháp, công tố viên trong chính quyền Biden. Lời đe dọa hung hăng này không thể được xem thường, vì chắc chắn nó sẽ trở thành sự thật nếu Trump thực sự bằng cách này cách khác giành được quyền lực trong năm 2024.

Trump là một con buôn gian xảo, luôn biết tận dụng mọi thứ kể cả bản cáo trạng của chính mình, Trump đã khéo léo xào nấu bản cáo trạng liên bang của ông ta từ trách nhiệm pháp lý trở thành tài sản, uyển chuyển thay đổi đường nét của mục tiêu chính đang đấu tranh và giành lại quyền lực, khi đạt được thì sẽ làm gì với những người làm việc trong FBI và DOJ, làm sao để buộc tội hình sự Joe Biden và các thành viên Nội các?

Donald Trump đã tiếp tục nói về các đề xuất chính sách khác nhau, và xúc phạm bất cứ ai, kể cả các đối thủ Đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử, những thành viên ngoại đạo, đưa ra những thách thức của sự trừng phạt và báo thù ngay ngày đầu tiên nắm được quyền lực. Điều này làm tôi nhớ đến những câu chuyện cổ xưa, khi các lãnh chúa giành được đất đai, đem ra pháp trường xử trảm, chặt đầu những người từng là quan chức, binh lính của người bị thua trận.

Những ai nghe được bài phát biểu của tên trùm xã hội đen này mới thấy sự hung hăng, háo hức được báo thù của một tên đầu sỏ Mafia là lớn đến dường nào. Từ nội dung của bài phát biếu của Trump ở Bedminster cho chúng ta thấy một viễn cảnh đáng sợ thực sự.

Và cũng không ngạc nhiên lắm khi thấy đám đông lắng nghe Trump, vỗ tay hò reo, ủng hộ, có cả những mụ đàn bà da vàng tóc đen rảnh rỗi sinh nông nổi, không ở nhà lo chuyện cơm nước cho chồng con, lũ lượt kéo nhau đến Bedminster để lắng nghe những lời hậm hực chỉ muốn cắn người của giáo chủ với vẻ mặt thẩn thờ, sùng bái và đam mê. Thật khó lòng mà hiểu cho ra Trump có cái gì đặc biệt mà những mụ đàn bà áo đỏ này lại tôn thờ hắn ta hơn cả Chúa Phật, ông bà, tổ tiên.

Và cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi một số người ủng hộ nhiệt thành nhất của Trump dường như đang nhầm lẫn Trump với Chúa Giêsu Christ, vì Trump đã tự giới thiệu mình là vị cứu tinh được Thượng đế giáng xuống nhằm cứu người bị khổ nạn trên đất nước này. Nhưng, nếu suy nghiệm ra lời Trump tuyên bố, thì ông ta không giống như những vị cứu tinh trong truyền thuyết cổ xưa, giáng xuống trần để cứu chuộc nhân loại, để mang đến tình yêu và hòa bình cho con người mà ông ta được đám thiên lôi giáng xuống nước Mỹ với hai tay vừa cầm kiếm vừa cầm búa chỉ để lùng sục, bắt bớ, giam cầm để trả thù.

Trum đã nói rất rõ, ngày đầu tiên nếu trở lại được với quyền lực, công việc trước hết là bổ nhiệm ngay một “công tố viên” đặc biệt thực sự để truy lùng và bỏ tù toàn bộ những người làm việc trong chính quyền cũ. Và công việc thứ hai của Trump sẽ làm, đó là ngay lập tức gọi điện cho Vladimir Putin, yêu cầu ông ta rút quân về, ký hiệp ước hòa bình và Trump là người sẽ đứng giữa chứng kiến hai vị Tổng thống Nga- Ukraine ký hiệp ước hòa bình, mọi thứ sẽ diễn ra trong vòng 48 tiếng.  Nghe qua những công việc đầu tiên của ngày đầu tiên giành được quyền lực của Trump mà tôi cũng nghe ớn lạnh, muốn bệnh luôn.

Tại Bedminster, Trump đã gọi bản cáo trạng liên bang của ông ta là “một ngày ô nhục,” trong những tiếng hoan hô, vỗ tay của đám thần dân trắng, đen vàng bên dưới. Nếu nói một cách chính xác hơn, có thể gọi đó là ngày nỗ lực nổi dậy lần thứ hai của Trump chính thức bắt đầu bằng một cuộc tấn công không khoan nhượng vào toàn bộ hệ thống tư pháp và tất cả những lời kêu gọi của Trump là quá đủ để hiểu rằng, một cuộc phản kháng bằng bạo lực đã sẵn sàng diễn ra.

Kể từ ngày 6 tháng 1 năm 2021, Trump đã liên tục coi quyết tâm giành lại Tòa Bạch Ốc như một đề xuất sinh tử đối với tham vọng quyền lực trong cuộc vượt thoát khỏi lưới trách nhiệm giải trình của luật pháp, và đây cũng chính là mối đe dọa hiện hữu đối với nền dân chủ, tự do và sự vĩ đại của nước Mỹ.

Lối hùng biện của Donald Trump vừa tự thương hại chính bản thân vừa hàm chứa mong muốn báo thù dã man. Và những “người yêu nước” thuộc các nhóm dân quân cánh hữu được vũ trang mạnh mẽ chắc chắn đang nghe thấy tiếng gọi của định mệnh bất kể những đồng đội của họ đang lãnh nhiều năm tù sau song sắt. Ở một số khía cạnh, mối đe dọa bạo lực MAGA đã thực sự trở nên tồi tệ hơn. Và điều này không thể xem thường, phớt lờ được từ giới hữu trách.

Như lời của dân biểu Andy Biggs, đã đăng trên Twitter vào ngày Trump bị truy tố, ông ta cho rằng, đối với Donald Trump, là một người đàn ông đáng thương, tội nghiệp, vô tội, là đối tượng của cuộc săn lùng phù thủy bất công dưới bàn tay của các diễn viên nhà nước ngầm, những người đã che đậy hành vi phạm tội của Hillary Clinton và Joe Biden, thì giờ đây, khi bản cáo trạng liên bang được đưa ra cũng chính là lúc nước Mỹ bắt đầu giai đoạn tiền chiến tranh, tay đền tay, mắt đền mắt.

Riêng đối với giới tinh hoa chính trị của đảng Cộng hòa, những người họ đang tìm cách chấm dứt sự nghiệp chính trị của Trump thì kế hoạch của họ khác hoàn toàn với những tay dân biểu nửa mùa, ba phải như Andy Biggs, giới tinh hoa chỉ chú tâm cho sự sẵn sàng chiến đấu trong một chiến dịch tranh cử chứ không phải cho một cuộc nổi dậy sẳn sàng diễn ra.

Trong tâm trí của nhóm đông đảo những người ủng hộ cốt lõi của Trump, họ đều nghĩ rằng Trump đang thực hiện một sứ mệnh từ Chúa giao phó để cứu đất nước này. Trong tất cả quý vị thính giả, có ai tin rằng Trump sẽ dễ dàng chấp nhận thất bại nếu thua cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới và im lặng quay về Mar-a-Lago chờ thêm các cáo trạng liên bang thứ hai, thứ ba hay không? Không, câu trả lời rõ ràng là không, nhất là quý vị còn nhớ Trump đã thu hồi sự nhượng bộ của mình ở Iowa vào năm 2016, quyết định buộc tội Ted Cruz “ăn cắp” các cuộc họp kín, thông đồng với các đại biểu.

Lời kết:

Ngay từ lúc này, tôi đã có thể khẳng định rằng nếu Trump giành được đề cử tổng thống của GOP, thì chắc chắn chiến dịch tranh cử của ông ta sẽ trở nên tàn bạo hơn bao giờ hết.

Không có gì có thể ngăn cản bước chân mạnh bạo của ông ta tiến về hướng Washington cả, ngay cả khi con số chênh lệch với vài triệu phiếu phổ thông của Tổng thống Biden cũng không thể ngăn cản Trump tiến đến một cuộc đấu tương tàn với nhiều khả năng là bạo lực hơn, và có lẽ lần này không chỉ giới hạn ở Washington, DC. Nếu chúng ta không xem thường lời đe dọa từ Kari Lake, kẻ thất bại ở Arizona đã phát biểu trước các đảng viên Cộng hòa tiểu bang Georgia sau cáo trạng liên bang của Trump với lời lẽ rõ ràng: “Tối nay, tôi có một tin nhắn cho Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, cố vấn đặc biệt Jack Smith và Tổng thống Joe Biden. Nếu các ông muốn đụng đến Tổng thống Trump, các ông sẽ phải đi qua xác của tôi, và đi qua xác của 75 triệu người Mỹ giống như tôi. Và đừng quên rằng, hầu hết chúng tôi đều là thành viên có thẻ của NRA. Đây không phải là một lời đe dọa suông – đó là một thông báo hành động. Chúng tôi sẽ không để các ông đụng đến Tổng thống Trump.  Thành thật mà nói, bây giờ là lúc để chúng tôi đứng lên, cầm súng và hy sinh vì đấng cứu rỗi của chúng tôi.”

Dường như tất cả người Mỹ đều nhận thấy rằng, có lẽ cuộc tổng tuyển cử năm 2024 sẽ là một cuộc tổng tuyển cử rất khác, nhiều tranh cãi và dẫn đến đổ máu và loạn lạc.

Những điều chung quanh để dẫn đến điều tệ hại nhất đã được bắt đầu.

Năm 2024 sẽ có một chu kỳ bầu cử rất dài trên đất nước này.

Việt Linh, 21.06.2023