Trump giận dữ khi người dẫn chương trình Fox News nói ông thua cuộc bầu cử năm 2020

0
1186
Donald Trump speaks to Bret Baier in Fox News interview © Fox News

Cựu Tổng thống Donald Trump đã phản ứng giận dữ khi người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News nói thẳng với ông rằng ông đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020
Baier đã hỏi cựu tổng thống trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp rằng làm cách nào để giành lại các nữ cử tri ngoại ô độc lập đã rời bỏ Đảng Cộng hòa .
Cựu tổng thống hai lần bị truy tố và hai lần bị luận tội đã phản ứng bằng cách lặp lại lời nói dối rằng ông không thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.
“Đầu tiên, tôi đã thắng vào năm 2020,” ông ta nói. “Hãy nói thẳng điều đó. Tôi đã thắng vào năm 2020.”
Tuy nhiên, Baier đã cắt ngang bài phát biểu của ông Trump để cố gắng sửa sai cho ông ấy ngay cả khi cựu tổng thống tiếp tục nói, lặp lại những lời nói dối đã bị vạch trần từ lâu về đoạn phim được cho là cho thấy mọi người đang bỏ phiếu vào các thùng phiếu.
Baier nói: “Ông đã thua trong cuộc bầu cử năm 2020. “Có hơn 50 vụ kiện, bởi các luật sư của bạn, một số trong số đó trước mặt các thẩm phán, những thẩm phán mà bạn chỉ định mà không đưa ra được bằng chứng nào.”
Ông Trump đã lặp lại tuyên bố của mình trong suốt cuộc phỏng vấn và tuyên bố sai sự thật rằng bang Wisconsin “thực tế đã thừa nhận rằng họ đã bị gian lận.” Baier phản bác rằng các cuộc điều tra không cho thấy gian lận cử tri phổ biến.
Ông nói: “Họ đã tìm thấy ít hơn 475 trường hợp.”
“Họ đang kiểm phiếu chứ không phải tính xác thực của lá phiếu,” ông Trump nói. “Các lá phiếu là lá phiếu giả. Đây là một cuộc bầu cử rất gian lận.”
Baier sau đó đã cố gắng quay lại câu hỏi ban đầu của mình và hỏi ông Trump liệu đây có phải là cách ông ấy sẽ thuyết phục nữ cử tri ngoại ô độc lập nói trên hay không.
Ông nói: “Chúng ta sắp thắng cử, và tôi nghĩ chúng ta đang thắng rất tốt.”
Baier thách thức những tuyên bố của ông Trump về việc cuộc bầu cử bị đánh cắp được đưa ra sau khi Fox News và Công ty máy bầu cử Dominion giải quyết một vụ kiện mà công ty sản xuất máy bầu cử đã đệ đơn kiện gã khổng lồ tin tức truyền hình cáp với số tiền 787,5 triệu đô la. Dominion đã đệ đơn kiện và tuyên bố rằng mạng đã bôi nhọ công ty bằng cách cung cấp một nền tảng cho những người theo thuyết âm mưu, những người đã lan truyền những lời dối trá rằng Dominion đã tham gia vào hành vi gian lận cử tri trên diện rộng và Fox News đã không thể thách thức những lời nói dối về tổ chức.
Ngay sau khi dàn xếp, gã khổng lồ truyền hình cáp đã sa thải Tucker Carlson, một trong những người dẫn chương trình được theo dõi nhiều nhất. Carlson đã nhiều lần nói dối về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.
Ông Trump hiện cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra do luật sư quận Fulton, Georgia, dẫn đầu, vì những nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử ở bang đó vào năm 2020.
Cuộc phỏng vấn của ông Tump với Baier là cuộc phỏng vấn đầu tiên ông thực hiện với mạng lưới do Rupert Murdoch sở hữu kể từ khi ông bị buộc tội tại tòa án liên bang ở Miami. Ông Trump không nhận tội đối với 37 cáo buộc mà một bản cáo trạng mà đại bồi thẩm đoàn do Công tố viên đặc biệt Jack Smith giám sát đã đưa ra.
Ông Smith cũng chịu trách nhiệm điều tra những nỗ lực của ông Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, bao gồm các hành động của ông và dẫn đến cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1, trong đó những người ủng hộ ông Trump xông vào Điện Capitol của Hoa Kỳ để ngăn chặn việc xác nhận cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 kết quả.

Theo The Independent