Mike Pence đang ve vãn các mục sư chống đồng tính cho cuộc đua năm 2024

0
1773

Mike Pen đã xuất hiện vào cuối tuần cùng với John Hagee, người đã nói cơn bão Katrina là sự trừng phạt của Chúa đối với người đồng tính.

Khi ra tranh cử tổng thống vào năm 2008, cố Thượng nghị sĩ John McCain (R-Ariz.) đã tố cáo quan điểm của bộ trưởng truyền giáo tiểu bang Texas John Hagee là “điên rồ và không thể chấp nhận được” và bác bỏ sự tán thành của ông đối với đề cử của GOP.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

Nhưng ngày mai, cựu Phó Tổng thống Mike Pence, người có tham vọng cho cuộc đua ghế Tổng thống năm 2024, sẽ tham gia một cuộc trò chuyện bên lề với John Hagee tại Nhà thờ Cornerstone ở San Antonio.

John Hagee, hiện 82 tuổi, từng được các đảng viên Cộng hòa yêu thích trong chính quyền George W. Bush, nhưng vào thời điểm John McCain tranh cử, lời lẽ độc hại của vị bộ trưởng truyền giáo cực đoan và có xu hướng phân biệt chủng tộc đã trở nên quá sức đối với hầu hết các đảng viên Cộng hòa.

Ảnh hưởng của John Hagee suy yếu sau khi bị John McCain từ chối năm 2008, nhưng ông ta đã trở lại mạnh mẽ với cuộc bầu cử của Donald Trump vào năm 2016. Và Donald Trump đã khôi phục lại hành lang quyền lực cho John Hagee ở Washington.

Lời kết:

Mike Pence đã tán tỉnh cơ sở truyền giáo Tin Lành khi ông ta đang chuẩn bị cho một cuộc tranh cử tổng thống. Đây cũng không phải là chuyện gì bất bình thường, vì như ông bà ta có câu: “Ngưu tầm ngưu, Mã tầm mã” là điều bình thường đối với bất cứ ai có cùng một ý thức hệ giống nhau.

Việt Linh 23.01.2023