Kế hoạch của MAGA nhằm đánh cắp cuộc bầu cử năm 2024 một cách hợp pháp

0
2410

Trở về với lịch sử một chút trước khi chúng ta bắt đầu câu chuyện, đó là vào ngày 13 tháng 3 năm 2020, có một bài báo được đăng trên alternet.org trình bày về tình hình của đảng Cộng hòa khi đó, thời điểm đó là 10 tháng trước ngày 6 tháng 1, nói về một kế hoạch ma quỷ của đảng Cộng hòa, họ dự định lặp lại một phần thất bại của cuộc bầu cử năm 1876 bằng cách gây áp lực lên Phó Tổng thống khi đó là Mike Pence từ chối chứng nhận các phiếu bầu của các bang xoay vòng và do đó tình trạng của cuộc bầu cử buộc phải chuyển cuộc bầu cử sang Hạ viện để giữ Donald Trump tiếp tục tại vị, bất kể số phiếu chênh lệch khác biệt như thế nào.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

Bài nhận định trên tờ alternet.org khi đó đã gây báo động đến một số chiến lược gia của Đảng Dân chủ và một số quan chức được bầu về cơ bản nói rằng họ không nghĩ có cách nào Trump sẽ dám thực hiện một hành động táo bạo như vậy và nếu ông ấy làm, thì ông ấy sẽ không thể thoát khỏi trách nhiệm vô cùng lớn. Chẳng ai tin là Trump và các đồng đảng sẽ thực hiện một cuộc nổi loan và lật đổ kết qủy của cuộc bầu cử cả. Nói tóm lại, khi đó, không có ai tin cả.

Tác giả của bài nhận định trên alternet.org đã đúng và đó chính xác là những gì Trump đã làm. Chúng ta đã thấy nó diễn ra vào ngày 6 tháng 1. Duy chỉ có một điều duy nhất đã ngăn cản ông ta là việc Mike Pence đã không sẵn lòng tham gia vào việc đánh cắp một cuộc bầu cử.

Cuộc họp kín của Trump và các đồng đảng khi đó do Mike Johnson dẫn đầu kế hoạch, những người họ khi đó đã chính thức từ bỏ nền dân chủ khi các cuộc bầu cử không trao cho họ quyền lực.

Tóm lại, Đảng Cộng hòa của Trump đã cam kết từ bỏ nền dân chủ lịch sử của nước Mỹ từ cuối năm 2020 chú không phải bây giờ.

Bây giờ, sau hơn 3 năm, từ chính những người trong cuộc của Đảng Cộng hòa, cũng những gương mặt cũ từ những năm 2020, chỉ có một vị trí đặc biệt khác, đó là Mike Johnson, kẻ chủ mưu cuộc họp năm 2020 giờ đây đang nắm giữ chức Chủ tịch Hạ viện, ông ta sẽ có thêm quyền lực và cơ hội tốt hơn để thực hiện các kế hoạch của Trump cho năm 2024.

Rõ ràng, Đảng Cộng hòa đang lên kế hoạch trong trường hợp Joe Biden tái đắc cử và Đảng Dân chủ nắm giữ Thượng viện và cả Hạ viện vào tháng 11 này.

Đầu tiên, đảng Cộng hòa cần bảo đảm rằng họ sẽ kiểm soát được Hạ viện vào ngày 6 tháng 1 năm 2024, khi tổng thống mới được chứng nhận.

Để làm được điều đó, mặc dù Đảng Dân chủ có thể đã giành đủ số ghế để giành lại Hạ viện trong cuộc bầu cử năm 2024, nhưng Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson sẽ từ chối tuyên thệ trước Quốc hội vào ngày 3 tháng 1 đối với một số thành viên Đảng Dân chủ, ông ta sẽ viện cớ cho rằng có “những điều bất thường” trong cuộc bầu cử của họ và cần phải được điều tra.

Ví dụ điển hình, nếu Mike Johnson vẫn từ chối tuyên thệ trước tân dân biểu Tom Suozzi (D-N.Y.) là người vừa giành được ghế cũ của George Santos), đây là điều mà Johnson rõ ràng đã làm để duy trì đủ số phiếu đa số của Đảng Cộng hòa để luận tội Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas. Mike Johnson nói rằng họ sẽ tuyên thệ với ông ấy vào thứ Năm tuần tới, nhưng không ai biết liệu nó có xảy ra hay không

Giống như Thượng nghị sĩ Mitch McConnell (R-Ky.) từ chối đề cử Merrick Garland vào Tòa án Tối cao trong hơn một năm, việc từ chối chứng nhận của một số đảng viên Đảng Dân chủ sẽ là điều dễ dàng, hợp pháp nhưng hoàn toàn vô đạo đức. Đảng Dân chủ không thể làm gì một cách hợp pháp để ngăn cản Chủ tịch Mike Johnson thực hiện điều này: Mike Johnson có thể trì hoãn việc tuyên thệ của một thành viên bao lâu tùy thích.

Đây cũng chính là kẻ hở của Hiến pháp đã tạo điều kiện cho những tên thâm hiểm như Mike Johnson sử dụng để có lợi thế thực hiện những mục tiêu chính trị có lợi cho đảng Cộng hòa mà đảng Dân chủ và ngay cả Tổng thống Biden cũng không thể làm được gì, ngay cả khi Mike Johnson cũng có thể nói thẳng một câu: “Hôm nay trời không có nắng, tôi chưa cảm thấy thực sự thoải mái để chấp nhận tuyên thệ của một dân biểu mới”.

Điều đó giữ cho Chủ tịch “MAGA Moscow Mike” Johnson nắm quyền tại Hạ viện, vì vậy họ cũng có thể từ chối chấp nhận giấy chứng nhận bầu cử của Cử tri đoàn từ một số tiểu bang mà họ cho rằng có “vấn đề”.

Xin đừng quên rằng, Mike Johnson chính là người đã tổ chức lời kêu gọi 138 thành viên Hạ viện bỏ phiếu không chứng nhận cuộc bầu cử của Joe Biden vào tháng 1 năm 2021. Và đó là lý do tại sao Donald Trump muốn Mike Johnson làm Chủ tịch Hạ viện.

Dân biểu Elise Stefanik (RN.Y.), nhân vật đứng thứ ba trong ban lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, đã từ chối cho biết liệu bà có bỏ phiếu chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống vào tháng 11 này hay không.

Những người khác, như dân biểu Đảng Cộng hòa Kentucky, Thomas Massie, liên tục đề cập đến niềm tin của họ rằng Hạ viện sẽ quyết định ai là tổng thống, chứ không phải người dân hay thậm chí là Cử tri đoàn. Như Massie đã đăng trên X viết rằng: “Các tiểu bang Maine, Colorado và các tiểu bang khác có thể cố gắng từ chối quyền tiếp cận lá phiếu một cách quan liêu đối với bất kỳ ứng cử viên Đảng Cộng hòa nào nhưng hãy nên nhớ rằng, Hạ viện Hoa Kỳ là cơ quan trọng tài cuối cùng về việc có chứng nhận cho cử tri từ các tiểu bang đó hay không.”

Như vậy, bất kể Biden giành được bao nhiêu phiếu bầu phổ thông, bao nhiêu phiếu đại cử tri, Hạ viện Cộng hòa chỉ đơn giản từ chối chứng nhận số phiếu cử tri đoàn của các tiểu bang để Biden không đạt được mức tối thiểu 270. Theo Tu chính án thứ 12, giống như cuộc bầu cử năm 1876, quy định cuộc bầu cử sẽ được chuyển tới Hạ viện, nơi mỗi bang có một phiếu bầu.

Mỗi tiểu bang được một phiếu bầu tổng thống tại Hạ viện, và hiện tại có 26 phái đoàn tiểu bang do Đảng Cộng hòa kiểm soát, nghĩa là đa số Hạ viện sẽ chỉ bỏ phiếu để đưa Trump trở lại Tòa Bạch Ốc. Tất cả đều hoàn toàn hợp pháp.

Không phải đợi đến bây giờ, mà từ năm 2020, Mike Johnson đã từ bỏ nền dân chủ khi các cuộc bầu cử không trao cho họ quyền lực. Kịch bản này nghe có vẻ quá đáng, nhưng họ tự biện minh rằng đó là điều cần thiết để “cứu nước Mỹ” khỏi đảng Dân chủ cấp tiến.

Tên bán dầu rắn cao cấp Mike Johnson đã nhiều lần nói rằng, ông ta đã nằm mơ thấy Chúa đã đặt để ông ta ngồi vào vị trí Chủ tịch Hạ viện để hoàn thành một số vận mệnh vĩ đại nào đó.

Cuối cùng, Tòa án Tối cao từ lâu đã ra phán quyết rằng họ và toàn bộ hệ thống tòa án Hoa Kỳ không có thẩm quyền xét xử đối với “các vấn đề chính trị” mà Hiến pháp quy định phải được Quốc hội giải quyết. Vấn đề chứng nhận của Quốc hội về số phiếu đại cử tri đoàn chắc chắn đủ điều kiện, vì vậy, cho dù tòa án có muốn nói hay làm gì đi chăng nữa, có lẽ họ không thể sử dụng công cụ pháp lý nào để ngăn chặn nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump trong những trường hợp này.

Khi người Mỹ nhìn ra các âm mưu thâm độc của Đảng Cộng hòa và cảm thấy chán ghét sự thần phục của Donald Trump trước Tổng thống Nga, Vladimir Putin, thì Đảng Cộng hòa đã chẳng còn gì cần phải giấu diếm mà công khai nói với người dân Mỹ rằng, một chiến thắng trong các cuộc bầu cử tự do và công bằng là chỉ dành cho những kẻ ngu ngốc. Ăn cắp chúng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Các tỷ phú cánh hữu và những người theo chủ nghĩa tân phát xít trong GOP đang thèm thuồng trước viễn cảnh này. Michael Flynn, Steve Bannon và Stephen Miller hẳn là phải rất háo hức chờ đợi thời gian trôi qua mau cho đến tháng 11.

Trong một trận đánh quyết định cuối cùng năm nay, họ sẽ “lấy lại” quyền lực và chính phủ, chấm dứt vấn đề khó chịu về dân chủ và những điều tốt đẹp của những người Mỹ bình thường.

Donald Trump đã có sẵn kế hoạch F mới, sẽ sa thải ngay khoảng 20.000 người trong số ban lãnh đạo cấp cao của mọi cơ quan liên bang, họ sẽ được thay thế bởi những nhà tư tưởng bảo thủ đang được các tay tham mưu của Trump rà soát, phỏng vấn, xem xét kỹ lưỡng.

Một khi họ nắm quyền kiểm soát cả Quốc hội lẫn chính phủ hành chính, những người bảo thủ này có ý định bắt đầu thực hiện những thay đổi mà họ đã thúc đẩy trong nhiều năm qua, đó là:

  • Chấm dứt hôn nhân đồng tính và hình sự hóa việc chuyển giới.
  • Đặt Phá thai ngoài vòng pháp luật và hầu hết các hình thức kiểm soát sinh sản.
  • Chấm dứt việc giảng dạy lịch sử của người da đen.
  • Đóng cửa hầu hết các chức năng của Cơ quan Bảo vệ Môi trường để các ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch và hóa chất có thể làm bất cứ điều gì họ muốn đối với không khí và nước uống của người Mỹ.
  • Chấm dứt việc thực thi luật chống độc quyền.
  • Sa thải hàng ngàn điều tra viên của Sở Thuế vụ để bảo đảm nước Mỹ được an toàn trước những hành vi gian lận thuế của những người giàu một cách bệnh hoạn.
  • Ngừng tất cả các xanh, các dự luật tiến bộ của biến đổi khí hậu và thay vào đó là tiếp tục khoan và khoan dầu.
  • Bán đất công và công viên cho người trả giá cao nhất.
  • Tư nhân hóa An sinh xã hội và chấm dứt Medicare truyền thống
  • Chấm dứt tài trợ liên bang cho các trường công lập và cao đẳng.
  • Đặt các tổ chức Công đoàn ngoài vòng pháp luật.

Thật sự đáng sợ khi nghe qua những kế hoạch công khai này từ các tay tham mưu của Trump. Họ cam kết từ bỏ nền dân chủ mang tính lịch sử của Hoa Kỳ, mà những người sáng lập đất nước đã đưa nước Mỹ trở thành quốc gia dân chủ đầu đàn của thế giới.

Thực sự, ngay cả đối với các chuyên gia bầu cử, các học giả Hiến pháp đều không thấy có cách nào hợp pháp để có thể ngăn chặn một chiến lược giành lấy quyền lực như vậy, bởi vì tất cả đều dựa trên các kỹ thuật “hợp pháp”. Giống như tính kỹ thuật pháp lý mà cựu Tổng thống George W. Bush và Trump đều thua số phiếu phổ thông toàn quốc nhưng vẫn trở thành tổng thống một phần vì không có sự phản đối đáng kể từ chính những người dân Mỹ.

Lời kết:

Theo tôi, cách tốt nhất để ngăn chặn những điều tồi tệ này xảy ra là công bố rộng rãi kế hoạch của họ để dư luận sẽ phản ứng gay gắt đến mức họ phải lo sợ hậu quả và không dám thực hiện. Cách này thực sự không đủ mạnh, nhưng có còn hơn không.

Và sau đó, là tôi muốn nói đến các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện, dẫn đầu bởi Hakeem Jeffries, một nhân vật không đủ kinh nghiệm, đã phạm phải một sai lầm to lớn khi dẫn dắt các đảng viên dân chủ hợp sức với nhóm House Freedom Caucus để lật đổ Kevin McCarthy, người mà đúng ra, nếu còn tại nhiệm thì đảng Dân chủ còn có thể nói chuyện và thương thảo được. Đuổi một con thỏ ra khỏi nhà nhưng lại rước một con cọp khác vào nhà, đảng Dân chủ tại Hạ viện đã đi sai một nước cờ tồi, giờ đây họ bị bó tay và khó có thể xoay chuyển tình thế.

Các đảng viên Dân chủ đã phí phạm thời gian của nửa nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Biden, không sử dụng đúng cách quyền lực khi có chúng trong tay. Giờ thì các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện hãy tự đấm vào ngực mình mà kêu lên rằng: “Lỗi tại tôi mọi đàng!

Việt Linh

https://www.msnbc.com/the-reidout/watch/gop-election-deniers-in-house-could-steal-the-election-for-trump-204835909951

https://www.politico.com/newsletters/playbook/2024/02/29/maga-plots-a-senate-takeover-00144064

https://www.msn.com/en-us/news/politics/joy-maga-republican-led-house-could-decide-to-steal-the-election-on-their-own/vi-BB1iNA2b

https://www.theinteldrop.org/2024/02/27/magas-plan-to-steal-the-2024-election-legally/