Triều Tiên sẵn sàng đón khách du lịch đầu tiên kể từ năm 2020

0
284

Một nhóm từ Nga trở thành những khách du lịch đầu tiên được phép vào Triều Tiên kể từ khi lệnh đóng cửa biên giới chống đại dịch bắt đầu vào đầu năm 2020, theo một bài đăng từ chính quyền của Nga và một hướng dẫn viên du lịch phương Tây.

Triều Tiên đã áp đặt một số biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong thời gian lây lan dịch bệnh COVID-19 và vẫn chưa mở cửa trở lại hoàn toàn cho người nước ngoài.

Chuyến đi, được quảng cáo bởi một cơ quan có trụ sở tại Vladivostok, được sắp xếp khi Thống đốc vùng Viễn Đông Primorsky Krai của Nga, giáp biên giới với Triều Tiên, đến thăm Bình Nhưỡng để đàm phán vào tháng 12, chính quyền khu vực cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

Theo hành trình trực tuyến, chuyến du lịch kéo dài 4 ngày sẽ khởi hành vào ngày 9/2 và bao gồm các điểm dừng ở Bình Nhưỡng và một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.

Simon Cockerell, tổng giám đốc của Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh, công ty không tham gia vào chuyến đi, nói với Reuters rằng các đối tác của ông ở Triều Tiên đã xác nhận chuyến thăm của Nga sẽ diễn ra trong những trường hợp đặc biệt.

“Đó là một dấu hiệu tốt, nhưng tôi ngần ngại khi nói rằng nó nhất thiết sẽ dẫn đến một cơ hội mở rộng hơn do hoàn cảnh đặc biệt của chuyến đi này” anh ấy nói. “Nhưng vì đã hơn 4 năm không có khách du lịch nên bất kỳ chuyến du lịch nào cũng có thể được coi là một bước tiến tích cực.”

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh ở miền đông nước Nga vào tháng 9, nơi họ cam kết hợp tác sâu sắc hơn trên các mặt trận kinh tế, chính trị và quân sự bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế.

Du lịch phần lớn không bị ảnh hưởng bởi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hạn chế kinh doanh với Triều Tiên về các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Theo ước tính của NK News có trụ sở tại Seoul, một năm trước khi đại dịch bắt đầu, Triều Tiên đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ của khách du lịch Trung Quốc, những người có thể đã mang lại cho quốc gia đang thiếu tiền mặt này nguồn thu thêm lên tới 175 triệu USD trong năm 2019.

Nguồn usnews