“No Labels” Sẽ Giúp Trump Chiếm Tòa Bạch Ốc Năm 2024

0
2608

Đảng chính trị mới có tên “No Labels” tự mô tả là “phi đảng phái” và “trung tâm” đang chuẩn bị giới thiệu ứng viên của đảng này, nhưng mục đích chính của họ là mang lại lợi ích to lớn cho Donald Trump và GOP cho năm 2024 — nói thẳng ra đó là trao cơ hội và lợi ích cho Donald Trump.

No Labels” tuyên bố mục tiêu của họ là tạo ra một không gian cho những người theo chủ nghĩa trung tâm, những người đã chán ngấy chính trị đảng phái và muốn có các giải pháp thu hút cả cánh hữu và cánh tả. Nhưng trên thực tế, “No Labels” đã nhận tiền từ những nhà tài trợ khổng lồ đang ủng hộ tài chính cho đảng Cộng hòa.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

No Labels” khẳng định rằng các cử tri trung dung, độc lập muốn một ai đó khác ngoài Donald Trump hoặc Joe Biden, vì vậy họ đang chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử của bên thứ ba—bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ các chiến lược gia chính trị.

Rick Wilson, đồng sáng lập nhóm chống Trump Dự án Lincoln project nói rằng: “Đó là sự kết hợp ngoạn mục giữa sự kiêu ngạo và vô trách nhiệm ở mức độ mà tôi khó có thể tin được. Họ đã đưa ra một quyết định cá nhân và nhận tài trợ từ phía đảng Cộng hòa để tiêu diệt Joe Biden.”

Nếu “No Labels” vẫn tiếp tục, nó có thể giúp Trump giành chiến thắng dễ dàng. Trong lịch sử, các ứng cử viên của bên thứ ba đã thể hiện kém trong các cuộc bầu cử tổng thống, thường nhận được một phần nhỏ cử tri. Một ứng cử viên của bên thứ ba có thể loại bỏ những phiếu bầu quan trọng khỏi tay Biden, trong khi Trump đi đến chiến thắng nhờ sự ủng hộ của những người hâm mộ nhiệt thành bất chấp những sai trái, những bản cáo trạng của ông ta.

Một kết quả khác có thể là ứng cử viên thứ ba sẽ ngăn không cho bất kỳ ai nhận được đủ 270 phiếu đại cử tri, nghĩa là các phái đoàn của các tiểu bang tại Hạ viện sẽ chọn người chiến thắng. Vì Hạ viện hiện đang nằm trong tay Đảng Cộng hòa, nên nó gần như chắc chắn sẽ nghiêng về phía Trump.

No Labels” đã cam kết rút lui nếu Trump không nhận được đề cử của GOP. Người về nhì hiện tại là Thống đốc Florida Ron DeSantis, người đã ký một số luật cực đoan nhất trong nước nhắm vào phụ nữ, người da màu và người LGBTQ.

Lời kết:

Điều ai cũng có thể đoán trước rằng, “No Labels” muốn tham gia cuộc đua không phải để tìm chiến thắng mà thực chất là tạo thêm cơ hội để Trump có được chiến thắng dễ dàng hơn với hai cách khác nhau, cách nào cũng có lợi cho Trump và cả hai cách đều gây hại cho ông Biden.

Chính trị là chủ thuyết kiếm tiền và bầu cử cũng là dịp để kiếm tiền, “No Labels” chỉ cần tiền chứ không cần chiến thắng vì họ biết họ không có đủ thực lực để giành được chiến thắng.

Việt Linh, 04.07.2023