CREW Theo Đuổi Việc Loại Trump Khỏi Tổng Tuyển Cử 2024

0
1900

Nếu Donald Trump tìm cách tái đắc cử chức vụ tổng thống hoặc bất kỳ chức vụ nào khác, Tổ chức Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức ở Washington sẽ theo đuổi việc truất quyền của ông ta theo Tu chính án thứ mười bốn vì đã tham gia vào cuộc nổi dậy ngày 6 tháng Giêng.

Trong một lá thư gửi cho cựu tổng thống ngày hôm nay, Chủ tịch CREW, Noah Bookbinder, đã vạch ra cách Mục 3 của Tu chính án thứ mười bốn cấm bất kỳ ai tham gia nổi dậy chống lại Hiến pháp mà họ đã thề bảo vệ không được giữ chức vụ và cho Trump biết rằng CREW đã sẵn sàng hành động. Gần 4 năm sau ngày tuyên thệ trước Hiến pháp, Trump đã kích động một cuộc nổi dậy mà đỉnh điểm là một cuộc tấn công bạo lực vào Quốc hội.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

Bookbinder nói rằng: “Bằng chứng cho thấy Trump tham gia vào cuộc nổi dậy là quá nhiều. Chúng tôi đã sẵn sàng hành động để bảo đảm Hiến pháp được tôn trọng và Trump không được phép giữ chức vụ công.”

Vào tháng 9, một thẩm phán ở New Mexico đã ra lệnh cách chức Couy Griffin, Ủy viên Quận Otero, sau một vụ kiện do CREW và những người khác khởi xướng, phán quyết rằng cuộc tấn công vào Điện Capitol là một cuộc nổi dậy và việc Griffin tham gia vào vụ đó đã khiến anh ta bị loại theo Mục 3 của Đạo luật Tu chính án thứ 14. Quyết định đó đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 1869, một tòa án đã truất quyền của một quan chức nhà nước theo Mục 3 và cũng là lần đầu tiên một tòa án ra phán quyết các sự kiện ngày 6 tháng 1 năm 2021 là một cuộc nổi dậy.

Hãy để thông điệp của chúng tôi rõ ràng,” Bookbinder nói, “nếu ông tìm kiếm chức vụ mặc dù bị Hiến pháp truất quyền vì tham gia nổi dậy, thì chúng tôi và những người khác trung thành với Hiến pháp sẽ bảo vệ điều đó.”

Cuối cùng, điều đáng ghi nhớ là quyết định của Tòa án Tối cao không phải là dấu chấm hết cho cuộc chiến phá hủy nền dân chủ và tiến dần đến một chủ nghĩa độc tài mà chỉ là sự khởi đầu. Kể từ sau phán quyết Dobbs, các tiểu bang đã chuyển sang hạn chế quyền phá thai, đàn áp quyền bầu cử.

Cánh hữu hiện đại đã đạt được những thành công khi biết rằng họ đại diện cho một thiểu số của đất nước. Đây là lý do tại sao các nhà lãnh đạo của nó luôn nói dối về ý định thực sự của họ. Trước phán quyết Dobbs, họ nói sẽ lật ngược án lệ Roe vs. Wade, họ nói và họ đã làm được, và điều họ muốn làm là một lệnh cấm phá thai liên bang, có hiệu lực trên cả nước, và tôi tin rằng, nếu những người Mỹ khác không quyết tâm hành động để chống trả thì rồi những ông kẹ, bà kẹ mặc áo choàng đen kia rồi sẽ làm được.

Lời kết:

Những người Mỹ muốn có các biện pháp bảo vệ quyền bầu cử hợp lý cho các nhóm thiểu số, cơ hội công bằng cho các liên đoàn lao động hoạt động, một chính phủ liên bang có thể thực thi các luật do Quốc hội thông qua, v.v. Nhưng đám thiểu số có ý chí sắt đá đã thắng nhiều trận, và họ sẽ thắng nhiều hơn nữa trong tương lai, và hậu quả sẽ rất tàn khốc.

Người dân đã thức dậy. Các tổ chức dân quyền đã quyết tâm. Đảng Dân chủ đã đồng lòng. Mọi người chỉ còn chờ sự tỉnh thức của Tổng thống Biden. Nếu ông vẫn không ủng hộ thay đổi quy tắc và bổ nhiệm thêm người trong Tòa án Tối cao thì coi như mọi mong đợi và cố gắng của những người Mỹ chân chính, hiểu biết sẽ trở thành công dã tràng.

Việt Linh, 04.07.2023