Thị trưởng Matt Mahan hứa sẽ làm lễ thượng kỳ VNCH vào ngày mồng 1 Tết năm 2024 

0
614

NĂM NGOÁI HỨA, NĂM NAY XÙ!

AI TIN RÁNG CHỊU!

Thị trưởng Matt Mahan gặp gỡ một số đồng hương VN tại San Jose City Hall

 San Jose (Ý Dân): Tân thị trưởng Matt Mahan đã gặp gỡ thân mật với khoảng 20 đồng hương VN tại lầu 18 của  tòa thị chính San Jose, tọa lạc  tại 200 East Santa Clara St, San Jose vào 12 giờ trưa ngày thứ sáu 10-2-2023 vừa qua.

Trong số đồng hương tham dự, chúng tôi nhận thấy có các thành viên trong Ban Vận Động Tranh Cử của ông Matt Mahan là các ông Bryan Đỗ, Bùi Định, Lâm Hữu Đức & Trần Thanh Dung, bà  Maria Hiền, cô Quyên Đỗ , các thân hữu ông Lê Đình Thọ, Sam Hồ, Steven Ngô  cùng giới truyền thông có  ô.b. Nguyễn Vạn Bình & Mã Phương Liễu,  ô. Huỳnh Lương Thiện, ô. Mai Quyên, bà Trúc Việt  cùng một số nhân viên của ông Matt Maham và nghị viên khu vực 7 Biên Đoàn.

Mở đầu, ông Matt Mahan ngỏ lời cám ơn mọi người đã đến dự và mong có được  sự cộng tác mật thiết  giữa thành phố San Jose với cộng đồng VN. Sau đó, mọi người tham dự đã tự giới thiệu về mình.

Tiếp theo, ông Matta Mahan đã nhắc lại những công việc mà ông đã hứa hẹn là: làm sạch thành phố, giải quyết nạn vô gia cư, giãm nạn tội phạm  và hy vọng sẽ có thêm nghị viên VN vào Hội Đồng thành phố..

Trà lời câu hỏi của ông Lê Đình Thọ, TTK Liên Hội Cựu Quân Nhân Bắc Cali  về việc chào cờ đầu năm của cộng đồng VN tại tiền đình tòa thị chính San Jose vào năm tới, ông Matt Mahan cho biết sẽ giao cho nghị viên Biên Đoàn đảm nhận và sẳn sàng yểm trợ tối đa mọi việc, Ông Matt Mahan, cho biết dù San Jose City Hall đóng cửa vào ngày thứ 7 và chủ nhật, nhưng ông sẳn sàng sắp xếp để có buổi thượng kỳ đầu năm vào ngày thứ bảy.

Trả lời câu hỏi của nhà báo Nguyễn Vạn Bình là có cuộc bầu cử đặc biệt trong tương lai để chọn 2 nghị viên của khu vực 8 và 10 không? Ông Matt Mahan cho biết Hội Đồng Thành Phố đã biểu quyết tuyển chọn thay vì có cuộc bầu cử.  Riêng câu hỏi là thành phố có biểu quyết cho người không có quốc tịch được đi bầu không? Ông Matt Mahan cho biết vấn đề nầy sẽ không được đem ra biểu quyết nữa. Riêng câu hỏi  yêu cầu cho xây phòng vệ sinh cho Vườn Văn Hóa Việt trên đường Robert, ông Matt Mahan cho biết hiện có dự án xây dựng tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ đang được tiến triển, nhưng ông rất quan tâm đến việc xây dựng phòng vệ sinh tại đây.

Qua lời đề nghị của bà Dung và bà Maria Hiền là ông Matt Mahan nên có những cuộc tiếp xúc trực tiếp với cộng đồng VN trong tương lại để tìm hiểu nguyện vọng  của  người Việt,  ông Matt Mahan đồng ý và cố gắng sẽ có những cuộc tiếp xúc nầy.

Sau đó, có một số người đã đề nghị  một số vấn đề đã được ông Matt Mahan trả lời thỏa đáng và hứa giúp đở.

Tiếp theo cuộc tiếp xúc nầy, được biết ông Matt Mahan sẽ có một buổi tiệc để ông ra mắt và tri ân cộng đồng VN vào 6 giờ chiều ngày thứ sáu 17-2-2023 tại nhà hàng Dynasty, San Jose.

Buổi tiếp xúc đã được chấm dứt sau buổi ăn phở  trong vòng thân mật vào 1:30 giờ trưa cùng ngày./.