Trump tiết lộ đang để mắt tới ai làm liên danh tranh cử 2024

0
857

(CaliToday) – Ứng cử viên đang dẫn đầu vòng sơ bộ tổng thống Cộng hòa Donald Trump cuối cùng cũng tiết lộ để mắt đến ai liên danh tranh cử Phó tổng thống.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên Fox News vào Chủ nhật, cựu Tổng thống tiết lộ đương kim Thống đốc South Dakota Kristi Noem, và Thượng nghị sĩ liên bang Tim Scott (South Carolina) hiện nằm trong danh sách rút ngắn những ứng cử viên sẽ được cân nhắc được mời liên danh tranh cử 2024.

“Chúng tôi có một số người tốt trong Đảng Cộng hoà,” Trump nói với xướng ngôn viên Maria Bartiromo. “Tôi gọi cho Tim Scott và bảo ông ta, ‘anh là một ứng cử viên tốt cho tội hơn nhiều so với bản thân,” Trump nói thêm.
Ông Scott vào tháng trước tuyên bố hậu thuẫn Trump sau khi quyết định rút lui khỏi tranh cử sơ bộ vào đầu tháng 11.

Rồi cựu Tổng thống chuyển sang nói về việc cũng đang cân nhắc bà Noem liên danh với ông. Thống đốc Cộng hoà tuyên bố hậu thuẫn Trump vào đầu tháng 9. “Kristi Noem đấu tranh hết mình cho tôi,” Trump chia sẻ. “Bà bảo, ‘Tôi sẽ không bao giờ tranh cử chống lại ông ấy vì tôi không thể đánh bại ông ấy.’ Nói vậy rất hay.”

Trong một cuộc phỏng vấn với bà Bartimoro trên chương trình Sunday Morning Futures, bà Noem phủ nhận việc được cựu Tổng thống liên lạc mời liên danh tranh cử. “Chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều lần, nhưng chưa bao giờ có trao đổi đó,” Thống đốc South Dakota nói.

Tại buổi gặp gỡ cử tri do Fox News tổ chức vào tháng trước, cựu Tổng thống ám chỉ đã chọn phó tổng thống, nhưng từ chối tiết lộ đó là ai.

Nhiều cái tên đã được nhắc đến như Vivek Ramaswamy, Dân biểu Elise Stefanik, hay ứng cử viên sơ bộ duy nhất còn lại là Nikki Haley. Tuy nhiên, Trump cho Fox News hay sẽ không dự tính tranh cử với ai trên tấm vé năm 2024 trong “một thời gian.”

Cựu Tổng thống cũng bác bỏ tin đồn ông đang cân nhắc Robert F. Kennedy Jr., đồng thời khẳng định chiến dịch của ông chưa bao giờ liên lạc với ứng cử viên độc lập.

Trump chia sẻ, tiêu chuẩn quan trọng nhất mà ông tìm kiếm ở một ứng cử viên phó tổng thống là người có khả năng đảm nhận vai trò tổng thống trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện đang dính vào một số vụ kiện, kể cả vụ kiện có đủ tư cách tranh cử sơ bộ hay không và một vài vụ hình sự khác có thể tống ông ta vào tù, Trump vẫn là ứng cử viên hàng đầu của Cộng hoà, sau khi giành được chiến thắng quyết định trước các đối thủ khác trong vòng sơ bộ ở Iowa và New Hampshire.

Hương Giang (Theo Independent)