Fetterman chỉ trích Thống đốc California không có can đảm thông báo tranh cử tổng thống 2024 

0
1343

(CaliToday) — Thượng nghị sĩ John Fetterman vào tối thứ Bảy chỉ trích, và tố cáo ông Gavin Newsom bí mật tranh cử tổng thống, mặc dù Thống đốc California tuyên bố hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Joe Biden tái tranh cử.
Nhà lập pháp Dân chủ từ Pennsylvania cho rằng, Newsom không có “can đảm” thừa nhận mình đang âm thầm vận động tranh cử trở thành ứng cử viên tổng thống Dân chủ năm 2024.
“Có thêm 2 ứng cử viên Dân chủ đang vận động tranh cử ở Pennsylvania, bỏ quá cho tôi, hiện nay đang tranh cử tổng thống,” Fetterman nói tại tiệc tối đảng Dân chủ ở Iowa vào thứ Bảy. “Một người là nhà lập pháp từ Minnesota, người kia là Thống đốc California, nhưng chỉ có một người có can đảm thông báo,” Fetterman ám chỉ đến Dân biểu Dean Phillips và Gavin Newsom. Là một viên chức Dân chủ ở South Carolina, Phillips tung chiến dịch tranh cử tổng thống Dân chủ vòng sơ bộ vào tháng 10.
Fetterman không phải là chính trị gia duy nhất gần đây cáo buộc Newsom đang tranh cử tổng thống. Ứng cử viên tổng thống Cộng hòa vòng sơ bộ, Vivek Ramaswamy vào tháng trước tại Iowa cũng cho rằng, “Người đàn ông này đang tranh cử tổng thống, làm việc đó và làm việc đó một cách trá hình, … .”
Trong khi đó, có nhiều suy đoán về khả năng Newsom tranh cử 2024, mặc dù Thống đốc vào năm 2022 tuyên bố không dự tính tranh cử vào Toà Bạch Ốc.
“Không, không xảy ra, hoàn toàn không,” Newsom tại Texas Tribune Festival diễn ra ở Austin vào tháng 9 năm 2022 trả lời khi được hỏi về những tham vọng chính trị.
Vào tháng 11 năm 2022, Newsom cũng cho Politico hay, ông đã thông báo Toà Bạch Ốc rằng mình sẽ không thách thức Biden vào năm 2024. “Tôi hy vọng ông ấy tranh cử, tôi sẽ ủng hộ ông ấy nhiệt tâm,” Thống đốc California nói.
Nhưng Gavin Newsom có những bước đi củng cố nền tảng chính sách đối ngoại và hồ sơ quốc gia.
Chuyến công du gần đây của Newsom tới Bắc Kinh, gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cùng với quyết định tham gia cuộc tranh luận trên truyền hình với Thống đốc Florida Ron DeSantis – một ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, người ở phía đối diện với hệ tư tưởng của Newsom – đã làm dấy lên suy đoán rằng Thống đốc California đang xác định mình là một ứng cử viên tổng thống của Dân chủ. DeSantis đã chấp nhận thách thức của Newsom tham gia tranh luận sẽ diễn ra trên Fox News do Sean Hanity điều hợp vào giờ vàng vào ngày 30 tháng 11.
Thống đốc California tìm cách dập tắt những tin đồn đó trong một cuộc phỏng vấn trên “Meet the Press” của NBC News vào tháng 9, tuyên bố không có kế hoạch tranh cử tổng thống vào năm 2024 và ông “mong” sẽ giúp Biden tái đắc cử.
Hương Giang (NBC News)