Trump Đưa Ra ‘Dự Đoán’ Về Điều Gì Xảy Ra Nếu Ông Ta Thua Năm 2024

0
2036

Donald Trump đã post trên nền tảng Truth Social của ông ta vào thứ Sáu để tuyên bố bằng một bài viết chữ in hoa toàn bộ vời lời lẽ đe doa đe dọa, xin kẹo một cách thẳng thừng rằng, nếu ông ta không đắc cử vào năm 2024, nước Mỹ sẽ chứng kiến ​​​​sự sụp đổ tài chính thảm khốc và một vụ “Đại suy thoái” mới.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

Trump viết rằng: “Nền kinh tế hiện tại thực sự khủng khiếp và lạm phát, mà MỘT SỐ TÀI KHOẢN LÊN HƠN 30% TRONG 3 NĂM QUA, ĐÃ PHÁ HỦY HOÀN TOÀN SỨC MẠNH MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG. Điều DUY NHẤT ĐỂ GIỮ CHO NỀN KINH TẾ ‘SỐNG’ LÀ có được sức mạnh như NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI ĐÃ HOÀN THÀNH TRONG nhiệm kỳ 4 năm trước đây của tôi. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CHỈ có thể tăng cao VÌ NGƯỜI DÂN VÀ CÁC TỔ CHỨC TIN TƯỞNG VÀ MONG ĐỢI TÔI CHIẾN THẮNG TRONG CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG NĂM 2024. NẾU TÔI KHÔNG THẮNG, TÔI DỰ ĐOÁN RẰNG CHÚNG TA SẼ CÓ MỘT THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN vô cùng tồi tệ, tệ hơn cả vụ đại suy thoái năm 1929 – Hãy suy nghĩ kỹ đi. Hãy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!

Đây không phải là lần đầu tiên Trump đưa ra dự đoán như vậy. Tại một cuộc biểu tình ở South Dakota vào tháng 9, Trump đã từng nói rằng: “Có lẽ chúng ta đang tiến tới một cuộc Đại suy thoái, điều mà tôi chưa bao giờ nói công khai trước đây. Tôi ghét phải nói điều đó.”

Năm ngoái, nhiều nhà kinh tế và công ty tài chính tỏ ra bi quan về triển vọng ngắn hạn của Mỹ, tin rằng các chính sách thắt chặt tín dụng mà Cục Dự trữ Liên bang buộc phải ban hành để giảm lạm phát sẽ làm thị trường lao động bị thu hẹp và gây ra suy thoái kinh tế. Nhưng điều này đã không xảy ra, trên thực tế, tăng trưởng việc làm vẫn mạnh mẽ ngay cả khi lạm phát đã giảm trở lại.

Hầu hết các nhà kinh tế dự đoán rằng chi phí đi vay cao hơn nhiều sẽ gây ra suy thoái kinh tế, với tình trạng sa thải nhân viên và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng vào năm 2023. Tuy nhiên, cuộc suy thoái chưa bao giờ đến và dường như không có cuộc suy thoái nào sắp xảy ra như lời đe dọa củ kẻ lừa đảo từ Mar-a-Lago. Thị trường lao động quốc gia vẫn đang tạo ra đủ việc làm để giữ tỷ lệ thất nghiệp ở gần mức thấp lịch sử. Trong cả năm 2023, các nhà tuyển dụng đã tạo thêm 2,7 triệu việc làm, một mức tăng đáng kể nhưng giảm so với 4,8 triệu việc làm được thêm vào năm 2022.

Các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ bổ sung thêm 216.000 việc làm vào tháng trước, mạnh mẽ đáng ngạc nhiên trong một dấu hiệu cho thấy sức mạnh kinh tế tiếp tục mạnh hơn dự đoán và thị trường lao động Mỹ vẫn ổn định ngay cả khi đối mặt với lãi suất tăng mạnh.

Báo cáo của chính phủ hôm thứ Sáu cho thấy số việc làm tăng thêm trong tháng 12 đã vượt quá con số 173.000 việc làm được bổ sung vào tháng 11. Tỷ lệ thất nghiệp không đổi ở mức 3,7% – tháng thứ 23 liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp ở mức dưới 4%. Tuy nhiên, bất chấp tỷ lệ thất nghiệp thấp và lạm phát giảm bớt, các cuộc thăm dò cho thấy nhiều người Mỹ không hài lòng với nền kinh tế. Sự mất kết nối đó, có thể sẽ là một vấn đề trong cuộc bầu cử năm 2024, đã khiến các nhà kinh tế và nhà phân tích chính trị bối rối.

Tổng thống Joe Biden đã tìm cách tận dụng các điều kiện kinh tế đang được cải thiện, chào hàng “Bidenomics” khi ông đưa ra lý lẽ cho cuộc tái tranh cử của chính mình vào năm 2024.

Một yếu tố quan trọng là sự bực tức của công chúng với giá cả tăng cao. Mặc dù lạm phát đã giảm ít nhiều đều đặn trong một năm rưỡi, nhưng những ảnh hưởng tâm lý và tài chính kéo dài của đợt lạm phát tồi tệ nhất trong bốn thập niên đã khiến nền kinh tế của nhiều người Mỹ trở nên tồi tệ. Giá vẫn cao hơn 17% so với trước khi lạm phát bắt đầu và vẫn đang tăng.

Khi được hỏi tại sao nhiều người Mỹ vẫn không hài lòng với nền kinh tế, Quyền Bộ trưởng Lao động Julie Su cho biết hôm thứ Sáu rằng “một phần của thực tế đáng tiếc là chúng ta đang sống trong thời kỳ chính trị phân cực nặng nề. Nhiều người không chịu tin vào sự thật trước mắt, họ chỉ tin vào những chính trị gia với thuyết âm mưu sai sự thật”.

Lời kết:

Rõ ràng là Trump đang xin kẹo ăn miễn phí thêm 4 năm nữa hay thậm chí lâu hơn nếu “chó nhảy bàn độc” thành công trong năm nay, thủ đoạn gây sợ hãi đến quần chúng bằng những câu chuyện thần thoại mà Trump cố gắng để nghĩ ra, từ đại suy thoái đến chứng khoán giảm, từ thất nghiệp tăng đi cùng lạm phát.

Nhưng bất kể Trump nói gì, tôi không nghĩ đa số người Mỹ chỉ biết gục gặc đầu tán thành và nghe theo, những người Mỹ quen gục gặc đầu và quen quỳ gối chỉ là một thiểu số những kẻ sống thụ động trong sự sợ hãi, không chịu đứng lên, đi bằng hai chân và suy nghĩ như một con người bình thường. Đây chính là những kẻ mù quáng, không chịu suy nghĩ và sống bằng sự thật, trực tiếp tiếp tay với một kẻ bất xứng, một dị nhân của nước Mỹ, hơn hai trăm năm mới sản sinh một lần để phá hủy đất nước nơi họ đang sống, đốt cháy tương lai của các thế hệ con cháu họ. Gọi những người này bằng tên gọi gì đây mới đáng, thôi, tôi nói lịch sự một chút, ai hiểu sao cũng được: Những kẻ “ta không thể ngủ”!

Việt Linh

https://www.rawstory.com/trump-2024-prediction/

https://www.theguardian.com/media/2024/jan/03/donald-trump-psychic-jesse-watters-fox-news

https://www.vox.com/future-perfect/2024/1/1/24011179/2024-predictions-trump-politics-ohtani-oppenheimer-elections

https://damonlinker.substack.com/p/what-awaits-us-in-2024

https://www.indy100.com/news/donald-trump-psychic-prediction-2024

https://www.youtube.com/watch?v=Ajs4XwTUypc