Bức vẽ phác họa xử án Trump trở thành trang bìa đầu tiên của New Yorker

0
1519

Donald Trump xuất hiện tại tòa án ở Thành phố New York, trong một bản phác thảo phòng xử án từ Jane Rosenberg. Ảnh: Jane Rosenberg/Reuters

Cali Today News – Jane Rosenberg là một trong ba họa sĩ ký họa được phép trong phiên điều trần liên quan đến cựu tổng thống hôm thứ Ba

Trang bìa tiếp theo của tờ New Yorker sẽ có bức vẽ Donald Trump tại phiên tòa buộc tội ông ta về các tội đại hình trong tuần này – lần đầu tiên một bức phác họa phòng xử án xuất hiện trên trang bìa của tạp chí nổi tiếng này.

Jane Rosenberg là một trong ba họa sĩ ký họa được phép trong phiên điều trần liên quan đến cựu tổng thống tại tòa án hình sự Manhattan hôm thứ Ba.

Có phải các phương tiện truyền thông đã quên bài học rút ra từ việc đưa tin về Trump vào năm 2016?

Trump đã không nhận tội đối với 34 trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, như một phần của kế hoạch tiền bịt miệng liên quan đến ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Từ trước đến nay, không có tổng thống hoặc cựu tổng thống nào từng bị truy tố hình sự.

Các nghệ sĩ tòa án được giao nhiệm vụ vẽ những gì xảy ra trong quá trình tố tụng mà máy ảnh không được phép, một bước được thẩm phán ở New York thực hiện trong bối cảnh rất quan tâm đến phiên điều trần của Trump.

“Tôi đã làm công việc này được khoảng 43 năm nhưng đây là nhiệm vụ căng thẳng nhất của tôi,” Rosenberg nói với tờ New Yorker .

Trump chỉ nói chính trong bản luận tội kéo dài gần một giờ. Rosenberg nói với tờ New Yorker rằng cô ấy muốn nắm bắt được phong thái khắc khổ của Trump

Rosenberg trở thành một nghệ sĩ trong phòng xử án sau khi tham dự một buổi diễn thuyết của một học viên ở New York. Công việc được trả lương đầu tiên của cô ấy là một bản phác thảo phòng xử án được bán cho NBC theo thông số kỹ thuật.

Trong sự nghiệp lâu dài của mình, cô đã đưa tin về các vụ án nổi tiếng bao gồm các vụ xét xử nhà sản xuất phim Harvey Weinstein và ca sĩ R Kelly , cả hai đều bị kết tội phạm tội tình dục.

“Tôi cố gắng không bộc lộ cảm xúc vì nước mắt rơi trên phấn màu của tôi là điều không tốt,” Rosenberg nói với Guardian vào năm 2021, sau khi phác thảo phiên tòa xét xử Ghislaine Maxwell .

Nguồn theguardian