Kari Lake thất bại phúc thẩm vụ kiện đảo ngược kết quả bầu cử Arizona

0
1289

(Axios)

Toà Phúc thẩm Arizona vào thứ 5 bác bỏ vụ kiện của bà Kari Lake nhằm đảo ngược kết quả thất bại trong cuộc tranh cử thống đốc vừa qua. 

Đây là phán quyết thứ 2 chống lại cựu ứng cử viên Cộng hoà được Donald Trump hậu thuẫn. Lake  cho đến nay vẫn tiếp tục không thừa nhận thất bại, cáo buộc máy in và máy kiểm phiếu có vấn đề mặc dù không đưa ra được chứng cớ hậu thuẫn. 

Toà Phúc thẩm trong phán quyết cho rằng, nguyên đơn không trình bày chứng cớ cho thấy những cử tri có lá phiếu mà máy kiểm phiếu không đọc được không được bỏ phiếu. 

“Những lập luận của Lake nhấn mạnh đến những khó khăn trong Ngày Bầu cử, nhưng yêu cầu của bà thất bại vì chứng cớ được trình bày trước toà Thượng thẩm rốt cục hậu thuẫn kết luận của toà rằng, cử tri có thể bỏ lá phiếu của họ, phiếu được kiểm chính xác, và không có căn cứ biện minh kết quả bầu cử vị gạt sang một bên,” toà ghi trong quan điểm. 

Lake vào thứ 5 lên Twitter tuyên bố sẽ đấu tranh tới cùng, sẽ kháng án lần nữa và đưa vụ kiện lên Tối cao Pháp viện Arizona. “Tôi đã cho quý vị biết, chúng tôi sẽ đưa vụ kiện lên Tối cao Pháp viện Arizona, và đó chắc chắn là những gì chúng tôi sẽ làm. Hãy chờ xem, nước Mỹ!” ứng cử viên bại trận cho hay. 

Kari Lake thua 17000 phiếu về tay ứng cử viên Dân chủ, cựu Chánh thư ký tiểu bang, Katie Hobbs, người đã tuyên thệ thống đốc vào tháng 1. Trước khi bầu cử diễn ra, Lake cho biết, bà ta chỉ chấp nhận kết quả có lợi cho mình, và sẽ thách thức kết quả bất lợi. 

Hương Giang (Theo Axios)