Biden dàn trận sẵn để ngăn Trump ăn cắp bầu cử 2024

0
2309

Trong nhiều năm qua, Donald Trump đã nói rất rõ ràng rằng nếu ông ta không giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, ông ta sẵn sàng gian lận và đánh cắp nó.

Kể từ bài phát biểu nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, theo các nguồn tin hiểu biết sâu sắc về tình hình, Biden và những người thân tín của ông đã vạch ra những kế hoạch tỉ mỉ và tạo ra một mạng lưới pháp lý rộng lớn tập trung vào việc thúc đẩy một cuộc bầu cử kết thúc sát nút, trong đó cựu tổng thống và Đảng Cộng hòa sẽ phát động một cuộc thập tự chinh được thúc đẩy bởi một lời nói dối lớn năm 2024.

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

Trump và các đồng minh MAGA của ông ta đã làm việc trong nhiều năm để dàn xếp trước cuộc bầu cử năm 2024.

Và đây là cách ban tham mưu của Biden lên kế hoạch chống lại chúng như thế nào.

Rất lâu trước khi Trump bắt đầu dẫn đầu trong cuộc thăm dò ở các tiểu bang chiến trường – và nhiều năm trước khi ông ta được tuyên bố là ứng cử viên năm 2024 – cựu tổng thống 45 và nhiều đồng minh có ảnh hưởng của ông ta đã bận rộn tìm mọi cách để xoay nghiêng cuộc bầu cử theo hướng có lợi cho ông ta. Những nỗ lực kéo dài nhiều năm này, được tiến hành cả bí mật lẫn công khai, đã mang lại kết quả rõ ràng cho Trump và phong trào bảo thủ phủ nhận cuộc bầu cử. Những hoạt động trên phạm vi rộng này đã cảnh báo giới tinh hoa của Đảng Dân chủ, những người không chỉ lo lắng về số phiếu thăm dò sụt giảm của Biden. Nhiều nhà lập pháp Đảng Dân chủ, các nhà hoạt động, cố vấn chiến dịch tranh cử của Biden và các quan chức chính quyền nói rằng nếu tổng thống cuối cùng đánh bại Trump vào tháng 11 này, thì cuộc bầu cử sẽ có kết quả rất sát nút.

Trong năm qua, nhóm tranh cử của Biden đã tiến hành các trò chơi chiến tranh, xây dựng các chiến lược pháp lý phức tạp và dành nhiều nguồn lực để chuẩn bị, như một cựu quan chức cấp cao của chính quyền Biden đã nói, các tình huống “hoàn toàn tan vỡ”. Việc chuẩn bị bao gồm lập kế hoạch cho một tình huống bất ngờ trong đó biên độ chiến thắng của Biden rất mỏng đến mức Trump và Đảng Cộng hòa sẽ tung ra một làn sóng thách thức pháp lý và các hoạt động chính trị để thực hiện lại chiến lược bầu cử năm 2020 của ông ta, đó là Trump cũng tuyên bố chiến thắng thưa kiện khắp nơi, la càng to càng tốt.

Một nguồn tin quen thuộc cho biết rằng: “Tổng thống Biden đã lo lắng từ lâu, rằng Donald Trump sẽ cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử lần tới này bằng mọi cách xấu xí nhất. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi cũng mong đợi Đảng Cộng hòa sẽ nỗ lực hết sức để giúp ông ta đánh cắp nó bằng cách nào. Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng để bảo đảm điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa nếu Tổng thống Biden thắng và Trump và các đảng viên Đảng Cộng hòa MAGA cố gắng gây nhầm lẫn đến mọi người và gieo rắc hỗn loạn.”

Sau khi cuộc đua năm 2020 được xướng danh người chiến thắng là ông Biden, Trump và phần lớn thành viên Đảng Cộng hòa đã bắt tay vào một chiến dịch rộng lớn với một loạt vụ kiện tụng, các thuyết âm mưu điên cuồng, nỗ lực ngăn chặn chứng nhận và nhóm đại cử tri giả – nhằm vô hiệu hóa chiến thắng rõ ràng của Biden. Điều này lên đến đỉnh điểm là cuộc tấn công chết người vào ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ do Trump xúi giục, dẫn đến nhiều năm điều tra hình sự và nhiều cáo trạng khác nhau, cũng như sự lồng ghép của phong trào phủ nhận bầu cử MAGA. Những nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử đã không thành công, phần lớn là do Biden đã giành được quá nhiều tiểu bang chiến trường, không giống như khi cuộc đua tổng thống năm 2000 chỉ diễn ra các phiếu bầu sát nút ở một tiểu bang duy nhất là Florida, và các thẩm phán bảo thủ Đảng Cộng hòa trong Tối cao Pháp viện đã có cơ hội ngăn chặn thành công bằng cách đặt những ngón tay cái gớm ghiếc lên bàn cân công lý để trao chiến thắng cho đảng viên Cộng hòa.

Lần này, cuộc đua có thể gần hơn nhiều và những nỗ lực của Trump dường như có tổ chức hơn đáng kể. Ông ta cũng có nhiều thành viên ưu tú của đảng đứng sau và cuộc bầu cử phản dân chủ của ông ta còn dối trá hơn những gì ông ta đã có trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Tất nhiên, nếu tỷ lệ lợi nhuận của cuộc bầu cử năm 2024 trở nên mỏng manh hơn, thì mức độ ủng hộ của thể chế đó tất nhiên có thể mang lại lợi ích cho Trump.

Các quan chức hàng đầu ở cả hai phe Trump và Biden đều đang mong đợi một kết quả bầu cử chặt chẽ đến mức khó chịu vào tháng 11. Các cố vấn cho cả hai ứng cử viên nói rằng họ kỳ vọng cuộc đua sẽ chỉ có chênh lệch hàng chục ngàn phiếu bầu ở một số tiểu bang chiến trường quan trọng, nếu không muốn nói là một tiểu bang duy nhất lại càng tốt. Một cố vấn của Trump nói rằng, hãy dự đoán một cuộc “đấu dao đến chết” trong cuộc bầu cử và có thể xảy ra sau Ngày bầu cử.

Các cố vấn nội bộ của Nhóm Biden và mạng lưới luật sư bên ngoài hiện đang chuẩn bị các chiến lược pháp lý cho các tình huống liên quan đến việc kiểm phiếu lại, theo lời của một quan chức Biden, khiến tình trạng từng xảy ra ở Florida năm 2000 sẽ chỉ giống như trò chơi trẻ con trong thời đại công nghệ ngày nay.

Các nguồn tin trong và xung quanh các hoạt động chính trị và pháp lý của tổng thống cho biết cuộc chiến hiện tại của chiến dịch Biden được thông báo bởi những câu hỏi mà các trợ lý đã tự hỏi sau cuộc bầu cử năm 2020, rằng: Điều gì sẽ xảy ra nếu có một trận tái đấu sau 4 năm với Donald Trump? Chúng ta phải làm gì nếu Joe Biden thắng và Trump lại cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử một lần nữa?

Nhóm của Biden đã dành rất nhiều thời gian để cân nhắc một kịch bản như vậy cho năm 2024.

Trong những tháng trước tháng 11 năm 2020, Donald Trump đã lặp đi lặp lại những tín hiệu công khai rằng ông ta sẽ cố gắng vô hiệu hóa bất kỳ kết quả nào mà ông thua trong cuộc bầu cử. Khi các mối đe dọa ngày càng gia tăng, những người chỉ đạo chiến dịch tranh cử của Biden bắt đầu học cách giải quyết trước các tình huống ác mộng khác nhau.

Theo các chuyên gia cấp cao hiện tại và trước đây, các công việc chuẩn bị đó được đẩy nhanh trong những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử khi đội ngũ luật sư lên tới hàng trăm người đã phác thảo ra nhiều kịch bản khác thường trong đó có trường hợp tổng thống lúc đó là Donald Trump cố gắng bám lấy quyền lực khi đối mặt với thất bại.

Về cơ bản, nhóm của Biden và các luật sư đang chuẩn bị cho mọi kịch bản điên rồ mà bất kỳ ai cũng có thể nghĩ tới, để chiến dịch không bị mắc kẹt ở trạng thái trung lập nếu điều tồi tệ nhất thực sự xảy ra và Trump thực sự sẽ làm gì.

Bất kỳ nỗ lực nào của Trump nhằm phá hoại cuộc bầu cử năm 2024 có thể sẽ rất khác so với năm 2020, nếu chỉ vì ông ta thiếu thẩm quyền pháp lý và khả năng tiếp cận các nguồn lực liên bang mà ông ta có được khi còn là tổng thống.

Tuy nhiên, Nhóm của Biden đã lên kế hoạch trong nhiều năm để phác thảo những gì Trump có thể làm với tư cách là người lãnh đạo Đảng Cộng hòa, đồng thời hợp tác với Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ cũng như một mạng lưới rộng lớn gồm các luật sư tự do và các nhóm pháp lý để tiến hành trò chơi chiến tranh kiểu ngày tận thế tương tự.

Một quan chức bầu cử đảng Dân chủ có liên quan đến những nỗ lực này gọi nó là “cấu trúc thượng tầng” gồm nhiều nhóm pháp lý và các nhà hoạt động tự do khác nhau, những người sẽ chiến đấu với Đội Trump và những người từ chối bầu cử trên mọi mặt trận một khi MAGA quyết tâm muốn phá bỏ nền dân chủ của chúng ta.

Theo hai quan chức chiến dịch tranh cử của Biden và hai nguồn tin khác am hiểu về hoạt động này, các bản dự thảo biện hộ và kiến nghị pháp lý đối với tất cả các loại trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra liên quan đến Trump đều đã được viết sẵn sàng. Ở các tiểu bang xung đột quan trọng như Georgia, Arizona và Pennsylvania, Nhóm của Biden thường xuyên liên hệ với một loạt cố vấn bên ngoài và các công ty luật địa phương được thuê để tích cực theo dõi những gì đang diễn ra trên thực tế, bao gồm cả hoạt động liên quan đến hoạt động của các đồng minh của Trump chuyên từ chối bầu cử.

Một nguồn tin hiểu biết trực tiếp về danh sách các kịch bản ác mộng được tổ chức chặt chẽ của nhóm của Biden, trong đó các nhóm pháp lý của Đảng Dân chủ sẽ phải chiến đấu quyết liệt với các đối tác của Đảng Cộng hòa trước, trong và sau Ngày bầu cử năm 2024. Việc lập kế hoạch từng bước đã bắt đầu, là làm thế nào để phản ứng mạnh mẽ nếu Trump và các đảng viên Cộng hòa hàng đầu khác cố gắng tạo ra một phong cách ngày 6 tháng 1 khác để giành quyền lực.

Trong các trò chơi nội bộ giữa nhóm của Biden và các luật sư của Đảng Dân chủ ở các tiểu bang quan trọng, phần tiếp theo ngày 6 tháng 1 này bao gồm các kịch bản trong đó Đảng Cộng hòa tại Hạ viện hoặc các quan chức tiểu bang từ chối chứng nhận chiến thắng của Biden.

Người phát ngôn của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ nói rằng đảng Dân chủ quốc gia cũng đang dành hàng chục triệu đô la cho một chương trình bảo vệ cử tri mạnh mẽ để bảo vệ quyền của cử tri được lên tiếng trước những cuộc tấn công không ngừng từ Donald Trump và Đảng Cộng hòa.

Người phát ngôn của DNC cho biết rằng: “Trong lúc chiến dịch tranh cử của Trump và RNC đã đầu tư vào một đội ngũ nhân viên pháp lý có âm mưu, từ chối bầu cử để phá hoại các cuộc bầu cử của chúng tôi và khiến việc kiểm phiếu của người Mỹ trở nên khó khăn hơn. Nhưng chúng tôi sẽ không để đảng Cộng hòa thoát khỏi những cuộc tấn công vô căn cứ vào nền dân chủ của chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng mọi công cụ có sẵn để củng cố nền dân chủ của mình khi những kẻ cực đoan MAGA cố gắng phá bỏ nó.”

Lời kết:

Rốt cuộc, Trump vẫn sẽ tiếp tục tuyên bố sai sự thật rằng, ông ta thua là do gian lận, giống như năm 2020, sẽ bắt đầu thưa kiện khắp nơi, đòi kiểm lại phiếu bằng tay, và tự tuyên bố chiến thắng.

Tuy nhiên, sau khi đọc những bản tin liên quan đến bài bình luận này thì tôi cảm thấy yên tâm hơn, vì tôi biết rằng nhóm của Biden đã và đang chuẩn bị rất tốt, rất chu đáo, vì họ đã có kinh nghiệm những cách thức gian dối của Trump trong năm 2020 nên đã vạch ra sẵn những cách đối phó quyết liệt, các cơ quan thực thi pháp luật cũng có kinh nghiệm hơn sau vụ ngày 6 tháng 1 năm 2021, lần này họ sẽ mạnh tay hơn, làm nhanh chóng, dứt điểm, hốt gọn những tên đầu trâu mặt ngựa, những tên Mít vàng nào có gan hùm gan sứa dám mặc đồ lính VNCH, dám cầm cờ vàng ra quơ nữa hay không. Tôi sẽ chống mắt chờ xem.

Việt Linh

https://www.rollingstone.com/politics/politics-features/biden-trump-stop-steal-election-2024-1234993149/

https://ca.news.yahoo.com/biden-building-superstructure-stop-trump-141631115.html

https://www.axios.com/2024/03/04/biden-trump-2024-election-concede

https://www.washingtonpost.com/elections/2024/03/27/election-2024-campaign-updates/

https://m.imdb.com/news/ni64502331/?ref_=nws_nwr_li