Hôm Qua, Tài Tử Kế Huy Quan, Diễn Viên Gốc Việt Đầu Tiên Đoạt Gải Oscar! Nghẹn Ngào: ‘Đích thực giấc mơ Mỹ!’

0
1394

*Tài tử gốc Việt đã làm nên kỳ tích tại Oscar 2023, lập hàng loạt kỷ lục của điện ảnh thế giới!

*Diễn viên 52 tuổi Kế Huy Quan, cũng đã trở thành diễn viên nam đầu tiên của châu Á, giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, tại giải “Screen Actors Guild Awards”, hồi cuối tháng trước.

*Sự thành công của Kế Huy Quan, thêm một bằng chứng hùng hồn, người Việt, sau gần nửa thế kỷ trên đất Mỹ, đã thành công rực rỡ trên mọi phương diện, ngành nghề, giờ lại trên lãnh vực điện ảnh, giải trí!tyi8ty8uyuyy8.jpg

-Sau khi hôn bức tượng bằng vàng, Quan mở lời bằng lời cám ơn thân mẫu mình, đang xem buổi trao giải thưởng từ nhà, qua truyền hình. “Mẹ ơi, con thắng giải Oscar rồi!” Quan xúc động nói trên sân khấu.

Kế Huy Quan, diễn viên gốc Việt, làm nên lịch sử tại lễ trao giải Oscar vào tối hôm qua, Chủ Nhật 12 tháng Ba, tại Los Angeles, khi trở thành diễn viên gốc Việt đầu tiên đươc trao giải Oscar cho hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất!” cho vai diễn trong bộ phim hài kịch, “Everything Everywhere All at Once”.

Theo tường thuật của tin CNN, sau khi hôn bức tượng bằng vàng, Quan mở lời bằng lời cám ơn thân mẫu mình, đang xem buổi trao giải thưởng từ nhà, qua truyền hình.

“Mẹ ơi, con thắng giải Oscar rồi!” Quan vui mừng nói trên sân khấu.

CNN tường thuật, sau đó, Quan hồi tưởng lại quá khứ, rằng “cuộc hành trình vượt biển bắt đầu từ trên một chiếc ghe”, và sau đó là “một năm trong trại tị nạn.”

Kế Huy Quan, người từng được biết tiếng cách đây vài thập kỷ, khi là một ngôi sao nhí trong bộ phim “Indiana Jones and the Temple Doom” của đạo diễn Steven Spielberg.

Có hai diễn viên gốc Việt được đề cử Oscar, là Kế Huy Quan và Hong Chau. Hong Chau được đề cử cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” trong bộ phim “The Whale”, với sự xuất hiện của nam diễn viên chính Brendan Fraser, người được khán giả Việt Nam biết tới qua các vai diễn trong phim “The Quiet American” (Người Mỹ trầm lặng) và “The Mummy” (Xác ướp Ai Cập).

Vẫn theo CNN, trên sân khấu huy hoàng nhận giải, Kế Huy Quan nói “thế rồi, chẳng rõ làm sao, tôi lại đứng trên sân khấu lớn nhất của Hollywood nơi đây!” và “Tôi không thể tin nỗi là chuyện này lại xảy đến với tôi. Đây đích thực là giấc mơ Mỹ!”

Theo tường thuật trước đây của VOA, trong “Everything”, Kế Huy Quan vào vai người chồng của nhân vật do Dương Tử Quỳnh đóng. Vai diễn này đã mang lại cho anh giải Quả cầu vàng hồi tháng 1, qua cả mặt đàn anh gạo cội Brad Pitt!


guy8oy8y8oy8oy8oy8oy8o.png

Kế Huy Quan, người từng đóng chung với Harrison Ford khi mới 12 tuổi, trong loạt phim Indiana Jones, đầu những năm 1980. Cũng đã thắng hầu hết các giải thưởng được xem là dự đoán cho thành công ở Oscar, trong đó có BAFTA và Independent Spirit Awards, cho vai diễn trong bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh, sau hàng thập kỷ vắng bóng anh trên màn ảnh.

Kế Huy Quan sinh ra ở Sài Gòn, Việt Nam. Gia đình anh phải rời bỏ Việt Nam, khi anh 7 tuổi, sau khi quân cộng sản Bắc Việt chiếm đoạt Sài Gòn năm 1975. Họ ở trong trại tị nạn ở Hong Kong một năm, trước khi tới Mỹ vào năm 1979.

Sự thành công của Kế Huy Quan, thêm một bằng chứng hùng hồn, người Việt sau gần nửa thế kỷ trên đất Mỹ, đã thành công rực rỡ trên đủ mọi phương diện, trong Quân đội Hoa Kỳ, có nhiều cấp tướng, giờ lại rực rỡ trên lãnh vực điện ảnh, giải trí!