Friday, March 29, 2024

ĐẠI HỘI CƯỜNG ĐỂ – NỮ TRUNG HỌC QUI NHƠN 2018

Kính thưa Quý Thầy Cô Hiệu Trưởng, kính thưa Quý Thầy Cô,
Quý Anh Chị Em (ACE) cựu môn sinh trường Nữ Trung Học & Cường Để Qui Nhơn thân mến,

Thưa Quý vị,
Quý Anh Chị Em quan tâm về hai ngôi trường công lập xưa ở Thị Xã Qui Nhơn trước 1975?.
Quý vị muốn gặp lại bạn, thân hữu của các ngôi trường ở Bình Định chúng ta ngày nào?
Và đặc biệt, ACE muốn có dịp gặp lại Thầy Cô đã từng dạy dỗ chúng ta ngày xưa ở quê nhà?

Có thể Quý vị, quý bạn vì tuổi già, sức yếu sẽ đặt ra câu hỏi là góp sức được gì ?.

Đơn giản thôi, theo tôi!. Anh Chị Em, bạn bè và thân hữu cố gắng dàn xép để về Houston /Texas_USA tham dự Đại Hội, theo thông lệ sẽ tổ chức vào cuối tháng Sáu mỗi năm.
Năm 2018 như Ban Tổ Chức cho biết ĐẠI HỘI sẽ được tổ chức vào hai ngày :

Thứ Bảy, 23.06.2018: Tiền Đại Hội (thông thường tại tư gia một cựu học sinh CĐ hay NTH).
và Chủ Nhật 24/6/2018: Đại Hội từ 10:30am-2:00pm tại nhà hàng lớn ở Houston/TX.

Sơ lược vài nét về Đại Gia Đình Nữ Trung Học & Cường Để Qui Nhơn:

Nữ Trung Học Công Lập Qui Nhơn (NTH_QN) được thành lập vào năm 1964, khai giảng niên khóa đầu tiên 1964 – 1965 vì vậy “những bông hồng biết nói” học chung với tôi (chúng tôi) ở CĐ cũ gần phi trường sau lớp Đệ Ngũ chuyển sang NTH_QN. Năm 1973 đổi tên thành Ngô Chi Lan, nữ thi sĩ đầu tiên của Đại Việt, cũng vừa là nhà giáo nổi tiếng của thời Hậu Lê (theo Internet). Sau 1975 cũng như bao trường khác bị chế độ mới thay tên mà người viết không được rõ nên xin miễn nhắc đến. Và rồi, sau biến cố năm 1975, cùng chung số phận với các trường Trung học khác trên khắp Miền Nam VN, tại Qui Nhơn nói riêng, Nữ Trung Học Ngô Chi Lan đã bị đổi tên. Trường Cường Để (CĐ), một trường Công Lập Đệ Nhị Cấp có tuổi đời cao nhất và lớn nhất của tỉnh Bình Định được thành lập từ năm 1955 cũng không ngoại lệ.

Đề cập đến chuyện này để có thể xác định một điều: Trường Nữ Trung Học và Cường Để QN chỉ hiện hữu cho đến 1975 và mong quý vị hoan hỷ khi tôi nói riêng mạn phép đề cập đến Anh Chị Em theo học hai trường này đến năm 1975 vì tính cách CHíNH DANH của hai trường Nam-Nữ Công Lập phổ thông duy nhất tại Thị Xã Qui Nhơn. Mong thông cảm.Xin mạo muội nhắc lại:

Như tôi được biết, đầu tiên Anh Chị Em cựu học sinh Cường Để ở Houston/Texas thành lập Gia Đình Cường Để vào năm 1998, mục đích để Quý Thầy Cô và các cựu học sinh CĐ đang sống tha hương ở vùng Texas và USA từ sau 1975 có cơ hội gặp gỡ nhau. Sau đó để đáp ứng “nhu cầu” vì sự liên hệ mật thiết với NTH_QN, vì sự gắn bó “keo sơn” giữa hai trường đã “tạo nên” nhiều đôi uyên ương, cặp vợ chồng NTH+CD_QN ngay từ trước 1975 nối kết lại với nhau và Đại Gia Đình Nữ Trung Học & Cường Để Qui Nhơn được thành lập, thắm thoát đã 20 năm.

Năm 2018 kỷ niệm ngày sinh nhật “20 Năm của Đại Gia Đình Nữ Trung Học và Cường Để Qui Nhơn” Ban Chấp Hành đương nhiệm tổ chức một ĐẠI HỘI CƯỜNG ĐỂ – NỮ TRUNG HỌC QUI NHƠN trên toàn thế giới vào hai ngày 23.06 và 24.06.2018 (ngày 23 và 24 tháng Sáu năm 2018) tại HOUSTON TX – USA.

Kính nhờ quý báo tôi quen thông tin để Quý Thầy Cô và cựu học sinh hai trường NTH & CĐ_QN và anh chị em, thân hữu Liên Trường Qui Nhơn/ Bình Định xa gần biết. Hy vọng Quý Vị cố gắng thu xếp thời gian về tham dự Đại Hội Thế Giới Gia Đình CĐ & NTH_QN 2018.

Trước đây vì chỗ thân quen nên nhà văn Nguyễn Mạnh An Dân thường gởi Thiệp chúc mừng Tết cho tôi (là đàn em) cũng như thông báo về sinh hoạt của NTN & CĐ_QN, nhưng đặc biệt lần này, nhân Tết Mậu Tuất 2018 tôi hân hạnh được chị Kim Oanh thay mặt BCH gởi Thiệp Chúc Xuân cũng như thay mặt BTC thông tin cho biết sinh hoạt của chúng tôi trong năm 2018. Dựa theo thiệp nhận được thì BTC ước mong được đón tiếp Quý vị trong hai ngày họp mặt nói trên để tăng thêm tình thân ái cũng như có dịp gặp gỡ, hầu chuyện với quý Thầy Cô từng dạy dỗ chúng ta ngày xưa và có dịp hàn huyên, tâm sự thâu đêm suốt sáng với bạn bè.

Cá nhân tôi đã ba lần tham dự mặc dầu vài năm qua vẫn muốn sang Houston mỗi lần có Đại Hội lớn nhỏ nhưng vì không gian cách trở, lại kẹt bởi các sinh hoạt ở Đức tổ chức cùng thời gian nên rất tiếc đã không sang USA được. Có điều xin được thưa nhỏ cùng anh chị em cựu học sinh NTH & CĐ_QN, nếu còn cơ hội đi tham dự được thì cố gắng về Houston 2018.

Bảo đảm sau khi rời Houston quý vị sẽ mang về xứ mình định cư vài kỷ niệm đẹp bất ngờ và khó quên với Thầy Cô cùng bạn bè cũ (nếu) quý vị chưa gặp lại sau vài thập niên xa cách !. Anh Chị Em nào chưa đến USA, chưa một lần về Houston còn ngờ vực – nên ghé thăm Thành phố mà tôi gọi là “Hữu Tâm” – tham dự Đại Hội Gia Đình CĐ & NTH_QN 2018 thì sẽ rõ.

Xin được nói thêm chi tiết kỹ thuật nhỏ. Tôi đặt Houston là “Thành phố Hữu Tâm” vì lý do như thế này: “Lần đầu tiên 2004 đến đất lạ Houston, tôi được giới thiệu đến tá túc hơn tuần lễ ở nhà một đàn chị. Anh Chị VN & VHL (rễ CĐ) tiếp đón rất nồng hậu “khách đàn em từ Europe” trong suốt thời gian ở đó. Vài năm sau cũng được anh chị cho tá túc. Lần thứ ba thì anh MK đón từ phi trường Houston đưa về gia đình anh chị thay vì dự tính là sẽ trọ ở nhà anh bạn hẹn trước. Tất cả đến với nhau với tấm lòng “đồng môn” vì từng một thời cùng chung mái trường !.

Tôi nghĩ rằng quý vị ở USA hay nước láng giềng Canada có bạn bè ở Houston hay vùng lân cận nếu hẹn trước thì chuyện ăn ở vài ngày nhân dịp Đại Hội Gia Đình CĐ & NTH_QN 2018 không vấn đề gì cả. Riêng quý vị nào ở xa, ngoài Hoa Kỳ (USA) có thể liên lạc với Ban Tổ Chức (xin xem địa chỉ trong Đặc San CĐ & NTH hoặc hỏi bạn bè sống ở Houston/Texas và tôi chắc chắn là Ban Tổ Chức sẽ dàn xếp chỗ ăn ở chu đáo cho quý vị trong vài ngày tham dự).

Trừ khi Quý vị / ACE vì hoàn cảnh phải ở trong Hotel 4 – 5 sao, nếu không thế nào BTC cũng giúp đỡ giải quyết vấn đề này và quý vị sẽ tá túc trong những “hotels ngàn sao” với một không khí rất Việt Nam, từ sinh hoạt văn nghệ bỏ túi cho đến các món ăn đượm tình quê hương, không thiếu gì hết, ngay cả được dịp nghe “tiếng Nẫu, tiếng Huế, tiếng Quảng hay giọng Nam, giọng Bắc 54, giọng Trung … ” cùng những đặc sản của mỗi miền mà có lẽ quý anh chị em và tôi ngày xưa đã trải qua, mang theo xứ người sau 1975 và không bao giờ quên được !.

Ngày xưa rộn rã sân trường,
Hôm nay tìm lại chút hương xứ người.

Không tin ?!. Đề nghị Anh Chị Em hai trường NTH & CĐ_QN nói riêng và anh chị em, thân hữu Liên Trường Qui Nhơn/Bình Định nói chung về tham dự Đại Hội ở Houston một lần sẽ biết.

* © Lê Ngọc Châu (Chs CĐ_QN, Đức Quốc ngày 19.01.2018)
(Tài liệu tham khảo về CĐ & NTH_QN: internet theo Đào Đức Chương)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img