Friday, March 29, 2024

GOP Pennsylvania bắt đầu một cuộc “kiểm toán” đối với kết quả bầu cử năm 2020

Các nhà lập pháp Cộng hòa tại Thượng viện bang Pennsylvania đã thực hiện một bước tiến để bắt đầu một cuộc “kiểm toán” theo kiểu Arizona đối với kết quả bầu cử năm 2020,  khi họ bỏ phiếu hôm thứ Tư để cho phép kiểm tra đối với thông tin cá nhân của mọi cử tri 

Ủy ban Hoạt động Liên chính phủ của Thượng viện bang đã bỏ phiếu cho phép 17 trát đòi hầu tòa, tìm kiếm thông tin từ chính quyền của Thống đốc Tom Wolf (D), bao gồm số An sinh xã hội một phần, thông tin bằng lái xe, cách mỗi cử tri bỏ phiếu và khi những cử tri đó bỏ phiếu lần cuối.

Hành động này là bước mới nhất hướng tới cái mà Đảng Cộng hòa Pennsylvania gọi là “kiểm toán pháp y” đối với kết quả bầu cử năm 2020, một phần trong xu hướng rộng lớn hơn của các cơ quan lập pháp do Đảng Cộng hòa kiểm soát đang tìm cách làm suy yếu niềm tin và sự tự tin vào kết quả cuộc bầu cử mà Donald Trump thất bại trước Tổng thống. Biden.

Biden đã giành được 20 phiếu đại cử tri của Pennsylvania với hơn 80.000 phiếu vào năm 2020, một biên độ rộng hơn so với tỷ lệ mà Trump đã giành được bang so với Hillary Clinton vào năm 2016. Biden đã giành được bang với hơn 1 điểm phần trăm đầy đủ, vượt xa biên độ mà theo đó tiểu bang có thể đã tiến hành một cuộc kiểm phiếu lại.

Chủ tịch ủy ban Cris Dush (R) cho biết việc xem xét lại là cần thiết vì các câu hỏi về việc liệu các phiếu bầu không phù hợp có được bỏ phiếu hay không. Ông và các thành viên đảng Cộng hòa khác không đề cập đến việc chính Trump phải chịu trách nhiệm về việc truyền bá những lời nói dối và thông tin sai lệch về kết quả của các cuộc tranh cử bầu cử trên khắp đất nước.

Trong một tuyên bố, Thống đốc Wolf lên án những gì ông nói là một nỗ lực của Đảng Cộng hòa nhằm làm suy giảm niềm tin vào hệ thống bầu cử Mỹ, với chi phí hàng triệu đô la đóng thuế của người dân.

“Hãy rất rõ ràng, yêu cầu cung cấp thông tin này chỉ là một bước khác để làm suy yếu nền dân chủ, niềm tin vào cuộc bầu cử của chúng ta và đầu hàng các lý thuyết âm mưu của Donald Trump về cuộc bầu cử năm 2020. Nó là sự tiếp nối trực tiếp của những lời nói dối tương tự dẫn đến cuộc tấn công vào Capitol, và điều đó đã làm mất ổn định các thể chế chính trị của chúng ta trong mười tháng kể từ cuộc bầu cử năm ngoái, “Wolf nói. “Chúng tôi thực sự cần đảng Cộng hòa coi trọng vấn đề an ninh bầu cử và ngừng chơi các trò chơi vì lợi ích chính trị.”

Chính quyền của Wolf cho biết họ có kế hoạch chống lại trát đòi hầu tòa.

Các nhà lập pháp Cộng hòa tại Thượng viện Pennsylvania đã phải chịu áp lực trực tiếp từ Trump và các đồng minh của ông để tiến hành một cuộc kiểm toán, ngay cả sau khi chiến thắng của Biden đã được chứng nhận. Phó Chủ tịch Thượng viện Pennsylvania  Jake Corman (R) – người từng bị Trump chỉ trích liên tục trong các tuyên bố qua email – đã đưa ra khái niệm kiểm tra pháp y theo thuyết âm mưu trong những tháng gần đây.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, Corman nói với một người dẫn chương trình phát thanh bảo thủ rằng Thượng viện sẽ bắt đầu quá trình kiểm tra pháp y. Ông nói rằng ông đã nói chuyện với các đảng viên Cộng hòa hàng đầu của Arizona, những người đã khởi xướng cái gọi là kiểm toán hơn 2,1 triệu lá phiếu của riêng họ ở Quận Maricopa.

Một số quận, do đảng Cộng hòa lãnh đạo, đã từ chối nỗ lực  để giành quyền truy cập vào máy bỏ phiếu và các hồ sơ khác.

Một quận đã cho phép các nhà lập pháp tiểu bang tiếp cận đã phải đối mặt với hậu quả: Quận Fulton vào tháng 7 rằng họ sẽ phải mua máy bỏ phiếu mới sau khi quận cho phép các thanh tra viên từ một nhà cung cấp bên thứ ba tiếp cận với máy bỏ phiếu .

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img