Monday, March 18, 2024

U23 Nhật Bản đại thắng U23 Australia, giành hạng ba giải U23 Châu Á 2022

U23 Nhật Bản có được chiến thắng nổi bật trước Australia trong trận tranh hạng 3 giải U23 châu Á với chiến thắng 3-0.
Trong Hiệp 1, ngay những phút đầu trận, U23 Nhật Bản nhập cuộc tốt tạo thế trận tấn công áp đảo trước U23 Australia ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Phút thứ 7, U23 Nhật Bản mở tỷ số. Từ một pha tấn công biên trái, Kein Sato giữ bóng có pha đột phá trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút chân trái cực căng. Bóng đi đập xà ngang và bay thẳng vào lưới. U23 Nhật Bản vươn lên dẫn trước 1-0.
Sau bàn thua sớm , U23 Australia vùng lên và lấy lại thế trận. Họ liên tiếp có 2 pha lên bóng sắc nét. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội tuyển xứ sở chuột túi tấn công tỏ ra khá đơn điệu để đánh bại hàng thủ Nhật Bản. Ở bên kia chiến tuyến, U23 Nhật Bản lấy lại thế trận và tiếp tục gây sức ép. Phút 23, lại là pha bóng đột phá của Mito. Chân sút của Nhật Bản cũng ở thế đối mặt nhưng cú sút của anh lại đập xà ngang và nẩy ra ngoài. Tỷ số vẫn là 1-0 cho U23 Nhật Bản.
Tỷ số tiếp tục nâng lên 2-0 ở Phút 39, từ quả đá phạt góc của U23 Nhật Bản, sau khi Kai Trewin (U.23 Úc) đá phản lưới nhà. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.
Hiệp 2, U23 Nhật Bản vẫn làm chủ tình hình. Họ phòng ngự chặt chẽ, không để cho đối phương nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Những pha lên bóng của U23 Nhật Bản luôn tỏ ra nguy hiểm. U23 Australia có một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công, như cú sút bị hóa giải của Ramy Najjarine ở phút 57. Sau đó, Joshua Rawlins cũng thử sức thủ môn Zion bằng một cú sút xa. 
Tuy nhiên, ở phút 64, Một pha phối hợp rất nhịp nhàng của U23 Nhật Bản. Bóng được đẩy vào vòng cấm cho Matsuki và cầu thủ này nhanh chân căng ngang vào trong. Số  9 Shota Fujio đệm bóng đẳng cấp để nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thua thứ 3 đã đánh gục ý chí của đội U23 Australia. Những phút còn lại các cầu thủ U23 Australia bất lực trong việc tìm đường ghi bàn, những pha lên bóng của họ giờ đây càng trở nên rời rạc đơn điệu và thiếu quyết liệt. Trong khi, hàng thủ U23 Nhật Bản chơi cực kỳ tập trung. Tỷ số 3-0 được giữ nguyên tới cuối trận.
U23 Nhật Bản: Zion Suzuki, Baba, Uchino, Riku, Matsuki, Kimura,  Sato, Matsuoka, Yamamoto, Mito, Nakashima. 
U23 Australia: Bilopavic, Rawlins, Trewin, Courtney-Perkins, Bos, Francois, D’Arrigo, Najjarine, Bernando, Hammond, Yangi. 

 

MT(tổng hợp)

(Hình ảnh trích lao động)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img