Tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022

0
867

Cali Today News – Giành ngôi nhất bảng B sau trận thắng Myanmar 3-0, đội tuyển Việt Nam có được vị trí nhất bảng B và sẽ đối đầu Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022.

Tối 3/1, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar. Những người ghi bàn là Nguyễn Tiến Linh và Châu Ngọc Quang. Bàn còn lại được tính là pha phản lưới nhà của Kyaw Zin Lwin.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam, với nhiều trụ cột ra sân từ đầu, dễ dàng làm chủ thế trận và tràn lên tấn công. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại suýt thủng lưới trước khi những tình huống thi đấu bất cẩn từ Đặng Văn Lâm hay Đỗ Duy Mạnh.

Dù tuyển Việt Nam cũng có dấu hiệu nôn nóng, họ vẫn phối hợp khá ấn tượng để mang về bàn thắng. Phút thứ 8, Hùng Dũng phất bóng ra biên chính xác cho Văn Hậu. Sau đó, bóng được đưa đến chân Văn Quyết rồi tiếp tục căng ngang vào trong. Trước sức ép từ Tuấn Hải, hậu vệ Kyaw lóng ngóng phản lưới nhà.

Đến phút 27, một lần nữa Văn Hậu ghi dấu ấn. Sau một pha tạt bóng khó chịu của hậu vệ này, thủ môn Tun Nandar băng ra cản phá nhưng không làm chủ được tình hình. Bóng tìm đến chân của Tiến Linh và tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Sang hiệp 2, tuyển Myanmar quyết tâm dâng cao để tìm kiếm bàn thắng trong trận đấu cuối cùng ở AFF Cup 2022. Lúc này, khoảng trống để tuyển Việt Nam khai thác nhiều hơn.

Trong 45 phút còn lại, dù thay một số trụ cột, tuyển Việt Nam vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm, trong đó có những pha đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, lần lượt Văn Quyết hay Tuấn Hải đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam trong hiệp hai lại đến từ cú sút xa của Ngọc Quang.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và giành ngôi đầu bảng B với 10 điểm. Thầy trò HLV Park sẽ gặp Indonesia ở bán kết. Ở cặp đấu còn lại của bảng B, Malaysia thắng Singapore 4-1 và giành vé đi tiếp. Đoàn quân của HLV Kim Pan-gon sẽ đụng độ Thái Lan.

Sau trận đấu, các thành viên đội tuyển sẽ hành quân vào Sài Gòn trước khi bay sang Indonesia để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi.

Theo lịch thi đấu, các trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 7/1, còn lượt về tổ chức vào các ngày 9 và 10/1.

Nguồn zing