Friday, March 29, 2024

Thăm dò: Đội trưởng bóng đá nữ Rapinoe sẽ đánh bại Trump năm 2020 

(The Score) – Đội trưởng, người góp phần đưa đội tuyển bóng đá nữ Mỹ vô địch thế giới lần thứ tư, Megan Rapinoe có thể có cơ hội nếu quyết định ra tranh cử đối đầu với Tổng thống Donald Trump vào năm 2020  theo kết quả thăm dò của Public Policy Polling

Công ty thăm dò Dân chủ nghiên cứu cho thấy, nữ đội trưởng 34 tuổi sẽ đánh bại vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ trong kết quả thăm dò khá sít sao, “42% ủng hộ Rapinoe so với 41% ủng hộ ông Trump.” 

Thực hiện thăm dò “theo nhu cầu phổ biến,” Public Policy Polling cho rằng, sự ủng hộ dành cho Rapinoe có thể sẽ tăng theo thời gian. “Bên cạnh việc dẫn trước ông Trump chút ít, Rapinoe có nhiều đất phát triển. 58% cử tri chưa quyết định bỏ phiếu trong cuộc thăm dò Rapinoe/Trump đã bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton, và chỉ 8% nhóm cử tri này tín nhiệm ông Trump so với 82% bất tín nhiệm.  

Họ có vẻ như chưa quyết định vì chưa quen thuộc với Rapinoe hoặc không chắc cô ở vai trò ứng cử viên sẽ như thế nào, nhưng trước lá phiếu của họ trước đây và cảm nhận về ông Trump, không có vẻ như cuối cùng họ sẽ gia nhập vào đội ngũ ủng hộ đương kim Tổng thống. 

Rapinoe lãnh giải Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng sau những thành tích cá nhân tại giải Vô địch Bóng đá Nữ Thế giới 2019 tại Pháp. Bàn sút đẹp mắt của Rapinoe đã giúp Mỹ đánh bại Tân Tây Lan 2-0 vào hôm Chủ Nhật. 

Hồi đầu giải, Rapinoe được nhắc đến liên tục khi tuyên bố sẽ không viếng thăm Toà Bạch Ốc nếu tuyển Mỹ vô địch. “Tôi sẽ không đến Toà Bạch Ốc quái quỷ đó. Tôi sẽ không đến Toà Bạch Ốc. Chúng tôi sẽ không được mời. Tôi nghi ngờ,” Rapinoe chia sẻ với  Tạp chí Eight by Eight

Tuyên bố nhận được phản ứng nồng nhiệt, còn Trump lại cho rằng, nữ đội trưởng không tôn trọng quốc gia. 

Hương Giang (Theo The Score) 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img