Thursday, March 28, 2024

Một Cuối Tuần…Nghẹt Thở Vì World Cup 2022

Tranh hạng 3: Croatia – Maroc (ngày 17.12) Ngày Mai!

Chung kết: Argentina – Pháp (ngày 18.12) Ngày Mốt!

Nhớ Theo Dõi Trận Chung Kết World Cup 2022 Giữa 2 Đội: Argentina – Pháp

Sau 62 trận đấu, World Cup 2022 đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ thú vị, và đã có hai đại diện ưu tú nhất lọt vào trận chung kết, tranh danh hiệu vô địch. Tuyển Argentina sẽ so tài với Pháp, cả hai đều đặt mục tiêu giành chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử.

Trận chung kết “trong mơ” giữa Argentina và Pháp tại World Cup 2022

Trận chung kết World Cup 2022 “trong mơ” giữa Argentina và Pháp sẽ diễn ngày 18.12 (Đúng ngày Quốc khánh nước chủ nhà Qatar!)

Dù không được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nhưng Argentina và Pháp chính là hai đội bóng thi đấu xuất sắc nhất góp mặt trong trận chung kết World Cup mùa này, sau khi đánh bại những đối thủ rất mạnh. Người hâm mộ rất trông chờ vào màn so tài, nhất là màn trình diễn của 2 ngôi sao sáng giá nhất 2 đội là Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Tại bán kết, Lionel Messi và Julian Alvarez đã sáng chói, giúp Argentina dễ dàng đánh bại đương kim Á quân Croatia 3 – 0. Trong khi đó, dù có nhiều ngôi sao bị chấn thương, nhưng đương kim vô địch Pháp cũng hóa giải hiện tượng Maroc bằng trận thắng 2 – 0. Les Bleus đang tỏ ra mạnh mẽ trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu của mình.

Trên hành trình tiến tới trận chung kết, Argentina đã bất ngờ thua Saudi Arabia 1 – 2 trong ngày ra quân, rồi lần lượt thắng Mexico và Ba Lan với cùng tỷ số 2 – 0, để vượt qua vòng bảng. Tới vòng knock-out, đội bóng Nam Mỹ thắng Australia 2 – 1 ở vòng 1/8, hoà Hà Lan 2 – 2 sau 120 phút thi đấu chính thức, trước khi thắng 4 – 3 trong loạt sút luân lưu ở tứ kết.

Trong khi đó, Pháp đã thắng Australia 4 – 1, thắng Đan Mạch 2 – 1, nhưng bất ngờ để thua Tunisia 0 – 1 ở vòng bảng. Sau đó, nhà ĐKVĐ đã thắng Ba Lan 3 – 1 ở vòng 1/8, thắng Anh 2 – 1 ở tứ kết.

Màn “đại chiến” giữa Argentina và nhà ĐKVĐ Pháp nhằm quyết định đội vô địch World Cup mùa này sẽ được tổ chức tại sân vận động Lusail. Sân bóng này có sức chứa 80.000 chỗ ngồi này, có thiết kế mang phong cách hiện đại, với mái che phù hợp với nhiệt độ của Qatar. Các cầu thủ Argentina đã “quá quen thuộc” với sân Lusail khi thi đấu tại đây 3 trận, bao gồm cả trận bán kết với Croatia.

Sau khi giải đấu kết thúc, các nhà tổ chức cho biết địa điểm “sẽ được chuyển thành không gian cộng đồng bao gồm trường học, cửa hàng, quán cà phê, cơ sở thể thao và phòng khám sức khỏe”.

Việc xây dựng sân Lusail bắt đầu vào năm 2017 và hoàn thành vào năm 2021, với chi phí ước tính là 767 triệu USD.

Đây là lần thứ 6 tuyển Argentina góp mặt ở trận đấu cuối cùng trong lịch sử giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Trước đó, họ đã 2 lần vô địch World Cup vào các năm 1978 và 1986. Họ cũng về nhì trong hai năm 1990 và 2014, đều để thua tuyển Đức.

Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps đang là ĐKVĐ, sau khi đăng quang ở Nga cách đây 4 năm. Họ cũng vô địch World Cup 1998 trên sân nhà. Trước đó, Les Blues đoạt ngôi Á quân năm 2006, sau khi thua Italy ở loạt luân lưu 11m. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử Pháp vào đến trận đấu tranh cúp vô địch.

Pháp đứng trước cơ hội trở thành đội tuyển thứ 3 bảo vệ thành công ngôi vương World Cup nếu như đánh bại Argentina ở chung kết (sau Brazil năm 1958, 1962 và Italy vào các năm 1934 và 1938). Nếu thành công, Les Bleus sẽ phá bỏ lời nguyền đối với các nhà vô địch World Cup đã kéo dài suốt 60 năm qua.

Trước đó, tuyển Pháp cũng đã phá bỏ lời nguyền về việc các đội tuyển châu Âu vô địch World Cup bị loại ở vòng bảng giải đấu kế tiếp. Lời nguyền này bắt đầu từ chính Les Bleus khi họ vô địch năm 1998 nhưng lại bị loại từ vòng bảng của World Cup 2002.

HLV Didier Deschamps đã trở thành nhà cầm quân thứ 4 dẫn dắt một đội tuyển quốc gia có 2 lần liên tiếp tham dự chung kết World Cup sau HLV Vittorio Pozzo với tuyển Italy (1934, 1938), HLV Carlos Bilardo với tuyển Argentina (1986, 1990) và HLV Franz Beckenbauer với tuyển Đức (1986, 1990).

Trong quá khứ, Argentina và Pháp đã gặp nhau 5 lần và đội bóng Nam Mỹ đang thể hiện sự áp đảo. Theo thống kê, Argentina thắng tới 4 và chỉ thua đúng 1 trận trước Pháp. Tuy nhiên, đó lại là lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, thuộc khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2018. Pháp giành chiến thắng với tỷ số 4 – 3 để rồi thẳng tiến tới chức vô địch. Trận đấu đó, Kylian Mbappe là người lập cú đúp bàn thắng. Với việc tái đấu ở World Cup 2022, Argentina được kỳ vọng sẽ trả món nợ trước Pháp.

Bên cạnh cuộc đua giành chiếc cúp cao quý nhất của bóng đá thế giới, trận chung kết còn là cuộc đấu giữa Messi (5 bàn), Mbappe (5 bàn), Julian Alvarez và Olivier Giroud (đều có 4 bàn), cho danh hiệu Vua phá lưới. Đó có thể còn là trận đấu quyết định đến danh hiệu cá nhân Quả bóng Vàng World Cup.

Liệu chức vô địch có quay trở về Nam Mỹ lần đầu tiên sau 20 năm, hay tiếp tục ở lại châu Âu thêm 4 năm nữa. Liệu Argentina có giải cơn khát World Cup kéo dài suốt 36 năm, hay Pháp sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chiếc cúp Chiến thắng bắt đầu sử dụng từ năm 1974.

Tuyển Pháp đối mặt với mối nguy lớn trước trận chung kết!

Tuyển Pháp đang phải thực hiện các biện pháp cách ly để ngăn chặn dịch bệnh cúm đang hoành hành tại Qatar.

Tại trận bán kết World Cup 2022 với Ma Rốc, tuyển Pháp đã không có được sự phục vụ của Upamecano và Adrien Rabiot do bị cảm cúm. Bên cạnh đó, Kingsley Coman cũng bị sốt. Các cầu thủ này đều phải cách ly khi mắc các triệu chứng cúm.

Phát biểu với giới truyền thông sau khi trận đấu với Ma Rốc kết thúc, HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps đã tỏ ra vô cùng quan ngại về tình hình dịch bệnh của các học trò:

“Một vài trường hợp ở trong đội đã bị cúm. Toàn đội đang rất cẩn thận để virus không lây lan. Các cầu thủ đã rất nỗ lực thi đấu và hệ miễn dịch của họ bị ảnh hưởng. Dayot Upamecano thấy không khỏe ngay sau cuộc đối đầu với tuyển Anh. Khi cố gắng thi đấu, cơ thể bạn sẽ yếu đi và dễ nhiễm virus”.

Theo tờ ESPN, không chỉ riêng gì các tuyển thủ Pháp, đã có rất nhiều du khách đến Qatar cũng bị cúm với mức độ khác nhau.

Trước đó, ĐT Hà Lan cũng bị trường hợp tương tự khi một số cầu thủ trong đội bị cảm cúm ngay trước trận đấu với Mỹ tại vòng 1/6.

Trong một phát biểu trước thềm chung kết, thủ thành Hugo Lloris cũng tiết lộ tình hình sức khỏe của tuyển Pháp. Anh chia sẻ: “Chúng tôi đã kiệt sức và mệt mỏi nhưng cũng hài lòng với thành quả đạt được. Chúng tôi đã mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và phải luôn làm được điều đó khi cần bởi không phải lúc nào, mọi chuyện cũng như ý”.

Sau chiến thắng trước Ma Rốc ở bán kết, Les Bleus chỉ có vỏn vẹn 3 ngày để kịp hồi phục thể lực để đá trận chung kết World Cup với Argentina. Tuy vậy, với việc có khá nhiều cầu thủ bị ốm du virus chắc chắn sẽ khiến cho HLV Deschamps phải đau đầu.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra ngày 18/12

 

Messi bị ngôi sao ĐT Pháp ‘dằn mặt’ trước trận chung kết

Ngay trước thềm trận chung kết World Cup, Lionel Messi đã bị một ngôi sao của tuyển Pháp cảnh báo về cơ hội vô địch.

Lionel Messi sẽ tìm cách hoàn thành câu chuyện cổ tích cho sự nghiệp vĩ đại của mình vào ngày 18/12, khi Argentina đối đầu với các nhà đương kim vô địch Pháp ở trận chung kết World Cup trong mơ tại sân vận động Lusail.

Tuy nhiên mới đây, tiền đạo Olivier Giroud đã cảnh báo Messi rằng ĐT Pháp sẽ không dễ dàng bị khuất phục và sẽ làm mọi cách để khiến thủ quân Argentina gục ngã.

Cựu tiền đạo của Chelsea và Arsenal cho biết: “Messi là một cầu thủ đáng kinh ngạc, nhưng chúng tôi sẽ không để anh ấy tận hưởng một đêm tuyệt vời nhất mà anh ấy có thể có.”

“Chúng tôi muốn thắng trận đấu này. Chúng tôi muốn vô địch một kỳ World Cup khác – và toàn đội sẽ làm mọi cách để ngăn chặn anh ấy. Nhưng không chỉ có Messi. Họ còn có những cầu thủ tuyệt vời đang thi đấu ổn định. Tôi nghĩ rằng đó là lý do tại sao họ rất mạnh.”

Tại Nga 2018, tuyển Pháp của Olivier Giroud đã đánh bại Argentina với tỉ số 4-3 để loại Messi khỏi World Cup ở vòng 16 đội trước khi nâng cao chiếc cúp vô địch.

Tiền vệ N’Golo Kante đã theo sát Messi đêm đó – và Giroud đã ám chỉ những đồng đội của anh có thể làm điều tương tự một lần nữa vào cuối tuần này.

Giroud nói thêm: “Tôi không biết liệu chúng tôi có cần một kế hoạch đặc biệt hay không. Tôi nhớ lại những ngày của năm 2018, N’Golo (Kante) đã chơi cả trận, ở phía sau Messi. Nhưng lần này thì tôi không biết kế hoạch sẽ là gì, toàn đội sẽ bàn bạc với HLV.”

Trước đó, hậu vệ trái Theo Hernandez, người đã phá vỡ thế bế tắc trong chiến thắng ở trận bán kết của Pháp trước Ma Rốc cũng đã đồng tình với quan điểm của Giroud và thẳng thừng tuyên bố không sợ Messi.

“Chơi hai trận chung kết World Cup liên tiếp là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã làm rất tốt, thật khó khăn, nhưng toàn đội đã vào chung kết.”

“Bây giờ chúng tôi phải nghĩ về trận chung kết. Tôi mệt mỏi, nhưng thật tuyệt. Messi không làm chúng tôi sợ hãi, Argentina là một đội đáng kinh ngạc nhưng chúng tôi sẽ có kế hoạch ngăn chặn.” – Theo Hernandez nói với đài RAI Sport của Ý sau chiến thắng 2-0 trước Ma Rốc.

Xuất hiện điềm báo không may, cho số phận của Argentina ở trận chung kết với Pháp

Những điềm báo không may cho ĐT Argentina đã xuất hiện ít ngày trước khi trận chung kết World Cup 2022 với ĐT Pháp diễn ra.

Dù khỏi đầu World Cup 2022 không thật sự thuận lợi khi để đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Ả Rập Xê Út vượt qua, tuy nhiên Argentina đang trở lại với vị thế của một nhà đương kim vô địch.

Đội bóng đến từ Nam Mỹ lần lượt đánh bại Mexico, Ba Lan, Australia, Hà Lan và mới đây nhất là Croatia để tiến vào trận chung kết.

Đến thời điểm này, Messi và các đồng đội chỉ còn cách chiếc cúp vàng vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử đúng một trận đấu nữa. Đối thủ của Argentina là các nhà được kim vô địch – ĐT Pháp.

Mới đây, kênh truyền hình quốc gia Argentina – TyC Sports đã lên tiếng xác nhận về mẫu áo mà La Albiceleste sẽ sử dụng ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải: “Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 18/12. Argentina sẽ đối đầu với Pháp để tìm kiếm danh hiệu.

Vẫn còn nhiều điều cần biết về trận đấu tuyệt vời sẽ diễn ra ở Lusail, từ đội hình của cả hai đội cho đến trọng tài, nhưng trong vài giờ qua, một điều mà nhiều người Argentina đang chờ đợi đã được xác nhận: Đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu với màu áo nào. Cụ thể, Argentina sẽ sử dụng màu áo truyền thống gồm hai màu trắng và xanh”.

Trong khi đó, ĐT Pháp cũng sẽ mặc áo thi đấu màu xanh lam thông thường. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là điềm không may với Những vũ công Tango. Tại World Cup 2018 cách đây 4 năm trên đất Nga, Pháp và Argentina đụng độ nhau tại vòng 16 đội. Khi ấy, hai đội bóng này cũng mặc những màu áo tương tự và phần thắng nghiêng về đại diện đến từ châu Âu với tỉ số 4-3.

Chắc chắn, những người Argentina không muốn lịch sử lặp lại. Đại diện đến từ Nam Mỹ đang rất kỳ vọng sẽ đánh bại ĐT Pháp để lần thứ 3 lên ngôi vô địch ở ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Đây cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của Lionel Messi.

Messi ‘tương kế tựu kế’, biến điểm yếu thành sức mạnh!

Lionel Messi đã phân tích rất kỹ khả năng bắt phạt đền của thủ môn Croatia – Livakovic trước khi bước vào trận đấu bán kết World Cup 2022.

Như chúng ta đã biết, ĐT Argentina đã xuất sắc đánh bại Croatia ở bán kết World Cup 2022 với tỉ số 3-0, Lionel Messi vẫn là đầu tàu gánh vác toàn đội đi đến chiến thắng bằng màn trình diễn siêu hạng. Chân sút 35 tuổi đã đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo để khép lại giấc mơ nâng cao cúp vàng của Modric và các đồng đội.

Đặc biệt, Lionel Messi đã tiết lộ sau trận đấu rằng anh cùng hai người đồng đội là Emiliano Martinez và Rulli đã nghiên cứu phong cách bắt phạt đền của thủ môn Livakovic bên phía đối thủ.

Messi phát hiện ra thủ môn Livakovic rất hay đứng yên một chỗ và chờ đợi đối phương ra chân rồi mới thực hiện động tác đổ người ở những quả phạt đền. Và đội trưởng của Argentina đã đúng.

Phút 35 của trận đấu với Croatia, Argentina được hưởng một quả phạt 11m sau khi Julian Alvarez bị phạm lỗi trong vòng cấm. Và Messi đã thực hiện rất quyết đoán cú sút penalty để mở tỉ số cho đại diện Nam Mỹ.

Điều đặc biệt ở đây là Messi đã không “nhứ” một nhịp giống như ở trận gặp Hà Lan hoặc đánh lừa Livakovic mà anh đã dứt điểm rất căng vào góc cao khung thành khiến thủ môn của Croatia chỉ biết “bó tay’.

Phát biểu với TyC Sports sau trận đấu, siêu sao sinh năm 1987 cho hay: “Tôi đã nghiên cứu kỹ thuật của thủ môn người Croatia với Rulli và Emiliano. Chúng tôi đã nói về việc anh ấy (Livakovic) rất hay đứng yên một chỗ và phán đoán. Điều tốt nhất tôi nên làm là gây bất ngờ và thực hiện cú sút ngay lập tức, thay vì chờ đợi và đánh lừa anh ấy.”

Messi trước đó đã hai lần ghi bàn từ chấm 11 mét vào lưới Ả Rập Xê Út và Hà Lan, nhưng lại thất bại trong trận gặp Ba Lan sau khi Wojciech Szczesny đoán đúng hướng bóng.

Tương tự, Livakovic đã cản phá được bốn quả phạt đền ở loạt sút luân lưu trong các trận đấu loại trực tiếp với Nhật Bản và Brazil, do đó trở thành một đối thủ đáng gờm của Lionel

Rõ ràng, Messi đã có đầu tư và tiến bộ đáng kể trong khâu sút phạt đền, bởi trước đó anh thường hay sút hỏng penalty và bị chê trách khá nhiều. Hiện tại, có thể khẳng định El Pulga đã cải thiện được tâm lý và thực hiện sút 11m tốt hơn trước.

Bàn thắng vào lưới Livakovic đã giúp Messi vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 khi có 5 bàn thắng, bằng với người đứng thứ 2 là Mbappe nhưng hơn về số pha kiến tạo.

Đồng đội gọi Messi là ‘quái vật’ trước chung kết!

Ngay trước thềm trận chung kết World Cup 2022, Lionel Messi đã nhận được điều đặc biệt từ người đồng đội thân thiết trên tuyển Argentina.

Đội tuyển Argentina đã xuất sắc tiến vào chơi ở trận chung kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Croatia ở trận bán kết với tỉ số 3-0.

Không có gì bất ngờ khi Lionel Messi vẫn là cái tên nổi bật nhất trên sân với hàng loạt những pha bóng làm say đắm người hâm mộ. Chân sút 35 tuổi đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo siêu đẳng để nhấn chìm giấc mơ chinh phục cúp vàng của đại diện châu Âu.

Trước màn trình diễn thượng hạng vừa qua, người đồng đội thân thiết trên tuyển của Messi là Rodrigo De Paul đã không giấu nổi sự phấn khích và đặt cho chân sút sinh năm 1987 một biệt danh mới, đó chính là: The Beats (Quái vật!).

Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ đang thuộc biên chế của Atletico Madrid cho biết: “May mắn thay, chúng tôi có The Beats. Chúng tôi cống hiến cho đất nước của mình, nhưng  Leo là đội trưởng, là thủ lĩnh, anh ấy giống như một người anh trai, tôi sẽ luôn bảo vệ anh ấy.”

“Ít ai biết anh ấy làm gì để luôn trở thành người giỏi nhất và tôi rất mừng cho anh ấy. Sau tất cả những gì đã xảy ra, tôi muốn anh ấy là người hưởng thụ nhiều nhất. Anh ấy xứng đáng nhận được mọi thứ tốt đẹp.”

Rõ ràng, những lời tán dương của người đàn em sẽ phần nào giúp cho Messi cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trước khi đụng độ ĐT Pháp ở trận chung kết World Cup.

Messi mới đây cũng đã khẳng định, Qatar 2022 chính là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Quả phạt đền thành công vào lưới Croatia đã giúp Messi nâng tổng số bàn thắng của anh tại World Cup lên con số 11, qua đó trở thành cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử các kỳ World Cup. Anh cũng đóng góp 3 kiến tạo ở giải năm nay để nâng tổng số pha kiến tạo của mình lên con số 8.

Tuy vậy, có lẽ điều duy nhất mà siêu sao của PSG mong muốn lúc này là giúp đoàn quân Albiceleste nâng cao chiếc cúp vàng World Cup để sánh ngang với huyền thoại Maradona và cũng hoàn thành nốt danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.

HLV ĐT Ma Rốc dự đoán nhà vô địch World Cup 2022

HLV Walid Regragui của ĐT Ma Rốc đã đưa ra những dự đoán của riêng mình về đội bóng có thể lên ngôi vô địch tại World Cup 2022.

ĐT Ma Rốc đã chính thức khép lại câu chuyện cổ tích tại World Cup 2022 sau khi phải nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước ĐT Pháp ở bán kết. Tuy nhiên, hành trình mà quốc gia châu Phi này đã đi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Rơi vào một bảng đấu khó khăn với những đối thủ mạnh như Bỉ hay Croatia, tuy nhiên Ma Rốc vẫn hiên ngang đi tiếp với ngôi nhất bảng. Sau đó, Hakim Ziyech và các đồng đội lần lượt loại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để góp mặt trong 4 đội mạnh nhất.

Dù dừng chân ở bán kết, tuy nhiên HLV Walid Regragui hạnh phúc và gửi lời chúc đến ĐT Pháp: “Tôi xin gửi lời chúc mừng đến ĐT Pháp. Ma Rốc sẽ ủng hộ họ ở trận chung kết. Tôi muốn rằng Pháp sẽ đánh bại Argentina ở trận chung kết. Khi đó, chúng tôi có thể tự tin nói rằng chúng tôi chỉ chịu thua các nhà vô địch thế giới. Điều đó sẽ tốt cho Ma Rốc.

Nếu như họ tiếp tục giành thắng lợi ở trận đấu tới đây, đó sẽ là cú đúp lịch sử. Pháp là đội tuyển hay nhất thế giới trong những năm qua”.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng thừa nhận về những điều mà Ma Rốc còn thiếu: “Một số cầu thủ của chúng tôi chỉ thi đấu với 60 đến 80% thể lực. Chúng tôi còn thiếu những chi tiết nhỏ để trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì họ đã cống hiến hết mình cho hành trình vinh quang này. Rõ ràng, Ma Rốc không thể vô địch nếu chỉ nhờ phép màu.

Một số cầu thủ dường như đã mất tinh thần chiến đấu sau trận thua ở bán kết. Tôi sẽ phải chờ xem những ai sẵn sàng tôn vinh quốc kỳ Ma Rốc để hướng đến chiến thắng ở trận đấu gặp ĐT Bỉ”.

Theo kế hoạch, ĐT Pháp sẽ đụng độ với ĐT Argentina ở trận chung kết vào lúc ngày 18/12, trong khi đó, Ma Rốc sẽ đối đầu với ĐT Croatia ở trận tranh hạng 3 vào ngày 17/12.

Vỡ Mộng Vô Địch World Cup, Croatia và Ma Rốc, Gạt Nỗi Buồn Để Tranh Huy Chương Đồng! 

Cùng lúc hai đội Croatia và Ma Rốc lấy lại tinh thần sau trận thua ở vòng bán kết Giải Vô địch Túc cầu Thế giới (World Cup), hai đội này cũng hướng đến viễn cảnh sẽ rời Qatar trong tư thế ngẩng cao đầu, sau khi họ gặp nhau ở trận tranh giải ba hôm thứ Bảy (17/12/2022).

Thực tế chứng minh rằng đánh bại hai đội bóng đẳng cấp thế giới Á Căn Ðình và Pháp để lọt vào trận chung kết là nhiệm vụ quá khó khăn đối với Croatia và Ma Rốc, dù họ là hai đội đã vượt qua nhiều điều bất lợi trước giải đấu để đi tới tận bán kết.

Ma Rốc đã viết lại lịch sử khi đội bóng dũng cảm của Walid Regragui trở thành đội Phi Châu đầu tiên lọt vào vòng của 4 đội túc cầu tiêu biểu.

Khi về nước, họ sẽ được chào đón như những người hùng bất kể kết quả thế nào, họ không chỉ giành được sự tôn trọng và ủng hộ của Phi Châu và thế giới Ả Rập, mà còn tìm được chỗ đứng trong trái tim của những cổ động viên trung lập, những người yêu thích câu chuyện có thật về những đội bị xem là ở chiếu dưới.

Croatia và Ma Rốc sẽ đối đầu lần thứ hai tại Qatar sau khi họ từng hòa nhau 0-0 ở trận mở màn vòng bảng.

Đối với Croatia, Á quân World 2018, xác suất lọt vào trận chung kết thứ hai liên tiếp có vẻ rất thấp khi họ chỉ thắng một trận vòng bảng.

Nhưng bằng sự ăn ý và kiên trì cao, hai chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Nhật Bản và ứng cử viên chức vô địch là Ba Tây đã giúp họ đi đến trận bán kết với Á Căn Ðình, nhưng đến đó họ phải dừng lại vì Lionel Messi đang có phong độ cao là nhân vật chính tạo nên thất bại tan tác của họ.

Tiền vệ Lovro Majer của Croatia nói: “Chúng tôi sẽ cống hiến hết sức mình hôm 17/12 và cố gắng giành huy chương đồng”.

Huấn luyện viên Zlatko Dalic xác nhận rằng phần lớn cầu thủ Croatia sẽ không thi đấu trong kỳ World Cup tới. Ông cho biết thêm: “Tôi nói với các cầu thủ rằng họ hãy ngẩng cao đầu, tự hào vì đã cống hiến tối đa và hãy sẵn sàng, chúng ta phải chuẩn bị để chiến đấu giành giải ba”.

“Không có gì để mà trách các cầu thủ của chúng tôi, tôi xin chúc mừng họ vì mọi điều họ đã làm được tại World Cup lần này. Bây giờ, chúng tôi phải đứng dậy, phủi bụi bậm đi và cố giành huy chương đồng”, vẫn lời vị huấn luyện viên.

Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img