Thursday, March 28, 2024

Maroc quật ngã Bồ Đào Nha, Maroc nối dài kỳ tích World Cup 2022

CALI TODAY NEWS – Với chiến thắng 1-0 đầy kịch tính trước Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết World Cup 2022, Maroc đã tạo nên kỳ tích khi trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Phi lọt vào tới vòng bán kết trong lịch sử các VCK World Cup.

HLV Fernando Santos một lần nữa cất Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị và tin tưởng trao suất đá chính cho tài năng trẻ Goncalo Ramos. Tuy nhiên, không giống như trận thắng tưng bừng 6-1 trước Thụy Sỹ, công thức này của đội tuyển Bồ Đào Nha không còn phát huy tác dụng khi đối đầu với hàng thủ chắc chắn bậc nhất World Cup 2022.

Maroc tiếp tục gây ấn tượng với lối chơi hiệu quả. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Hakim Ziyech và đồng đội chỉ bằng nửa đối thủ trong hiệp một, nhưng đại diện châu Phi tạo ra cảm giác rằng họ không hề lép vế. Chính Maroc mới là đội có nhiều tình huống tấn công sắc nét hơn và có nhiều cơ hội hơn trong nửa đầu trận đấu.

Bồ Đào Nha bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Ma Rốc. Ảnh: GETTY

Vào phút 42, từ pha phản công của Maroc và bóng được tạt vào khu cấm địa Bồ Đào Nha, thủ môn Diogo Costa và trung vệ Ruben Dias đã phối hợp cũng như di chuyển không hợp lý, để tiền đạo En-Nesyri chớp thời cơ đánh đầu khá thoải mái, đưa Maroc vượt lên dẫn trước mở tỉ số ở cuối hiệp một.

En-Nesyri ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: GETTY

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục dốc toàn lực tấn công sau khi nhận bàn thua. Ronaldo được tung vào sân từ khá sớm và anh hoạt động rất năng nổ. Tuy nhiên, khi đã có lợi thế, Maroc phòng ngự chặt chẽ và không để Bồ Đào Nha có được nhiều khoảng trống. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2 là cú sút rất khó của Joao Felix, nhưng thủ môn Bounou đã xuất thần cản phá. Sau đó, đến phút bù giờ đầu tiên, Ronaldo cũng có cơ hội dứt điểm nhưng không thể vượt qua tầm kiểm soát của Bounou. Đội bóng châu Âu tràn cả đội hình sang sân đối phương và gây sức ép liên tục. Tuy nhiên, các học trò của HLV Fernando Santos không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Maroc.

Dù vậy, những nỗ lực của Maroc đã mang lại thành công rực rỡ cho họ. Chiến thắng chung cuộc 1-0 đã giúp Maroc trở thành đội tuyển đầu tiên của bóng đá châu Phi trong lịch sử có mặt tại vòng bán kết một VCK World Cup.

Kết quả: Maroc 1-0 Bồ Đào Nha

Ghi bàn

Maroc: En Nesyri (42′)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img