Friday, March 29, 2024

Hai chết và nhiều người bị thương sau khi ăn mừng Pháp vô địch World Cup 2018

NYDaily News – Ít nhất có 2 người đã chết và nhiều chục người khác đã bị cảnh sát bắt giữ ở Pháp, sau khi đội tuyển pháp đoạt vô địch World Cup 2018 trong trận chung kết đánh bại đội Croatia với tỉ số 4-2.

Người ta ghi nhận nhiều cảnh ‘ăn mừng điên loạn’ diễn ra trên khắp nước Pháp sau chiến thắng được trông chờ đúng 20 năm sau, lúc Zidane và đồng đội lần đầu tiên mang Cúp Vàng về cho Pháp, sau khi hạ Brazil 3-0 trong trận chung kết.

Một người đàn ông khoảng 50 tuổi ở thành phố Annecy đã chết khi nhảy xuống một con kênh rất ít nước vì quá vui mừng và ở vùng Oise, một thanh niên 30 tuổi cũng qua đời sau khi lái xe chạy nhanh và đâm sầm vào một cây bên đường trong các lễ lạc ăn mừng chiến thắng.

Ngoài ra hãng tin AFP cũng cho biết có 3 em nhỏ tuổi từ 3 đến 6 đã bị thương nặng khi bị một xe mô tô húc phải. Tại Nga, TT Pháp Emmanuel Macron đã xem cả trận cùng với TT Putin và sau đó đã ôm hôn và trao huy hiệu vô địch World Cup 2018 cho HLV Didier Deschamps và các tuyển thủ Pháp.

Nhiều cuộc ăn mừng đã biến thành bạo loạn và cướp của ở thủ đô Paris. Các đám đông cuồng nhiệt đã xông vào các cửa tiệm ở đại lộ danh tiếng Champs-Elysees và hốt đi nhiều chai rượu vang và rượu champane, trước khi cảnh sát can thiệp.

Photo Credit: NYDaily

Sau trận đấu, cảnh sát ở Paris phải dùng hơi cay giải tán đám đông trong nhiều con đường và đến nửa đêm phải dùng vòi rồng bắn thẳng vào nhiều đám quậy phá. Có tin là đám đông đã ném vỏ chai và xung đột mạnh với cảnh sát.

Báo Le Parisien cho biết có 1 người ‘quá vui’ đã bị đánh mạnh vào đầu và bị thương nặng vào sáng thứ hai 16/7 và 2 cảnh sát ở thành phố Marseille ở phía nam bị thương do các vật lạ, cảnh sát ở đây cũng bắt giữ 10 người. Nhiều thành phố lớn như Lyon, Rouen, Bordeaux cũng có cảnh quậy phá tưng bừng.

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img