Monday, March 18, 2024

Cố nhà báo Jamal Khashoggi được Time vinh danh là nhân Vật Của Năm 2018

Politico – Hôm thứ ba 11/12 tuần báo Time đã loan báo tên của Nhân Vật Trong Năm 2018 của họ bình chọn là cố nhà báo Jamal Khashoggi, cây bút bình luận của Washington Post bị sát hại tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul hồi tháng 10

Tuần báo Time cũng công bố 4 ảnh bìa, ngoài ảnh của ông Jamal Khashoggi, còn có một tấm ảnh các nhân viên trong ban biên tập của báo Capital Gazette của thành phố Annapolis thuộc Maryland, vốn đã mất 5 nhân viên khi một tay súng nổ súng ngay tại tòa soạn vào mùa hè vừa qua.

Hai tấm ảnh khác là ảnh của Maria Ressa, một ký giả can đảm chuyên viết bài phóng sự về sự tàn bạo của chinh phủ Philippines và hai ký giả Wa Lone và Kyaw Soe Oo của Reuters, vốn bị giam 1 năm vì viết bài về thảm nạn của người thiểu số Hồi giáo Rohingya ở Miến Điện.

Tuần báo Time luôn bình chọn Nhân Vật Của Năm từ năm 1927, đó là một hay nhiều nhân vật hoặc một ý tưởng, một phong trào gây ảnh hưởng rộng khắp năm châu trong năm qua. Time mô tả các nhân vật được chọn trong năm 2018 là ‘những người bảo vệ’ trong cuộc ‘chiến tranh sự thật’

Photo Credit: AP

Edward Felsenthal, Tổng biên tập báo Time, cho phóng viên NBC hay là ‘những người bảo vệ’ đã đánh bại các “đối thủ nặng ký” của danh hiện này là ông Robert Mueller và TT Trump. Riêng TT Trump thì đây là lần thứ nhì ông lọt vào danh sách chung kết và vào năm 2016, ông là ‘Nhân Vật Trong Năm’ sau khi đắc cử TT Hoa Kỳ.

Ngoài ra ông Felsenthal cũng cho hay: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chọn Nhân Vật Trong Năm là ông Khashoggi, vốn không còn sống nữa, nhưng thật là hiếm hoi khi thấy một nhân vật đã lìa đời lại tạo ảnh hưởng lớn lao như thế qua cái chết của mình”

 

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img