Thursday, March 28, 2024

Kim Jong Un xuất hiện trong trang phục mùa hè, đội nón rơm

USA Today – Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un đã bỏ bộ y phục kiểu Mao màu đậm và xuất hiện trong bộ trang phục mùa hè mát mẻ gồm áo T-shirt rộng cổ và đội mũ rơm rộng vành, khi đi thị sát một nhà máy sản xuất cá đóng hộp.
Cùng với vợ là bà Ri Sol-ju cũng trong y phục trang nhã mùa hè, Kim được một nhóm phụ tá theo sau, nhưng họ lại vận quân phục kín cổ và tề chỉnh. Nhiệt độ ở Bắc Hàn là trên 100 độ F từ nhiều tuần qua, cũng như nhiều quốc gia châu Á khác.

Toshimitsu Shigemura, giáo sư của trường đại học Waseda của Tokyo, nhận xét với phóng viên báo The Telegraph như sau: “Kim đang nổ lực tự tạo ra hình ảnh một lãnh tụ thân thiện và dễ gần gủi hơn đối với quần chúng của Bắc Hàn”

Giáo sư Shigemura nói: “Vài tháng trước đây, để thể hiện quyền lực của mình, Kim luôn xuất hiện trong các bộ y phục chính thức đậm màu, nhưng mọi chuyện thay đổi khi ông ta hứa cho củng cố lại nền kinh tế của Bắc Hàn và cải thiện mức sống của dân Bắc Hàn”

Photo Credit: AP

Tuy nhiên trong tuần này Bình Nhưỡng vẫn còn lời lẽ khá gay gắt đối với Hoa Kỳ vì Washington không chịu giảm trừng phạt ngay lập tức đối với Bình Nhưỡng, sau khi hai quốc gia đồng ý chuyện giải trừ vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn trong hội nghị thượng đỉnh Singapore trong tháng 6 vừa qua.

Bình Nhưỡng nói rõ là họ sẽ không tự nguyện đơn phương tiến hành giải trừ vũ khí nguyên tử nếu không có cái gì đổi lại.

Kim đi thị sát một loạt nhà máy trong mùa hè năm nay, kể cả những hãng xưởng công nghiệp và nhà máy của ngành nông nghiệp, trước khi chính phủ Bắc Hàn sẽ cho cử hành những ngày lễ kỷ niêm 70 năm thành lập quốc gia vào ngày 9 tháng 9 tới.

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img