Friday, March 29, 2024

Pháp: không có dấu hiệu tin tặc Nga phá bầu cử

AP – Người đứng đầu ngành phản gián tin học của Pháp, ông Guillaume Poupard, hôm thứ năm 1 tháng 6 cho hay không thấy có dấu hiệu là tin tặc Nga đã chen vào phá hoại cuộc bầu cử Tổng Thống Pháp mới đây.

Trong một cuộc phỏng vấn với AP ở văn phòng của ông, ông Poupard nói vụ hacking máy tính của toán cố vấn ông Emmanuel Macron “có vẻ đơn giản, bất cứ ai cũng có thể làm được, nếu rành về vi tính”

Photo Courtesy: WP

Ông cho hay ngành phản gián tin học Pháp không tìm ra bất cứ dấu vết hành động nào của nhóm APT 28 của Nga, vốn là nhóm thủ phạm bị tố cáo đã khuynh đảo kết quả bầu cử của Hoa Kỳ, đã ra tay ở Pháp.

Ông Poupard là Giám Đốc cơ quan phản gián tin học ANSSI của Pháp. Khi một số tài liệu của ban cố vấn của ông Macron bị lấy cắp vào ngày 5 tháng 5, khi các phòng phiếu của Pháp đóng cửa, các chuyên gia của ANSSI ra tay điều tra.

Ông Poupard nói: “Tính chất đơn giản của vụ tấn công này cho thấy có thể kết luận đây là kết quả hành động của một cá nhân đơn lẻ, cá nhân này không những ở Pháp, anh ta có thể ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới”

Lời tuyên bố của ông Poupard trùng hợp thời điểm TT Nga Putin hôm nay bác bỏ chuyện tin tặc Nga đã che vào gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử ở Hoa Kỳ, tuy nhiên Quốc Hội Mỹ vẫn muốn tiếp tục điều tra vụ này.

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img