Monday, March 18, 2024

10,000 người biểu tình chống TT Trump ở Scotland

AP – Hôm thứ bảy 14/7 khoảng 10,000 người đã tuần hành qua các đường phố của thủ đô Edinburgh của Scotland nhằm phản đối chuyến viếng thăm của TT Trump đến quốc gia này.

Cảnh sát Scotland cũng truy lùng tông tích một người dã dùng dù lượn mang theo một biểu ngữ to chống TT trump và người này bay xâm nhập vào vùng cấm bay trên trung tâm chơi golf Turnberry của TT Trump chiều hôm qua.

Nhóm Greenpeace trong một tuyên bố cho hay họ đã thông báo trước 10 phút cho cảnh sát trước khi người này bay đến, nhưng Stephen McCulloch, đại diện cảnh sát Scotland cho biết người này đã vi phạm lệnh cấm bay trên khách sạn Turnberry và đã phạm tội hình sự.

Photo Credit: AP

Tại thủ đô Edinburgh những người biểu tình cũng có kế hoạch thả quả cầu khổng lồ “Baby Trump’ giống như dân London đã làm trước đó hôm qua.

Jonathan Shafi, thuộc nhóm ‘Scotland Against Trump’, cho hay khi biểu tình, ông muốn bày tỏ tình đoàn kết với dân chúng Mỹ chống TT Trump trên nhiều chủ trương, nhưng Eli Roth, 56 tuổi, cư dân California nhưng sinh sống ở Scotland, nhận định là ‘TT Trump không thèm để ý những cuộc biểu tình phản đối ông đâu’

Vợ chồng TT Trump đã nghỉ ngơi cuối tuần tại Trung tâm Turnberry của ông, sau chuyến thăm viếng chính thức nước Anh và TT Trump sẽ có cuộc họp quan trọng lần đầu tiên với TT Nga Putin vào thứ hai đầu tuần tới tại Helsinki của Phần Lan.

 

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img