Thursday, March 28, 2024

Cha của Jared Kushner có gặp gỡ viên chức Qatar năm 2017

The Hill – Người cha của Jared Kushner, ông Charles Kushner, nói có gặp gỡ Bộ Trưởng Tài Chính của Qatar năm 2017, nhưng không chấp nhận một ủng hộ tài chính từ quốc gia này cho một dự án liên doanh của gia đình, theo báo Washington Post cho hay hôm thứ hai 19/3.

Ông Koshner nói: “Tôi được mời đến một cuộc gặp gỡ. Trước đó, công ty Kushner Companies đã quyết định không chấp nhận bất cứ đầu tư ngoại quốc nào, chúng tôi đã thông báo cho phía Qatar biết quyết định này và họ đồng ý”

Cuộc gặp gỡ giữa ông Charles Kushner và viên chức cao cấp Qatar này diễn ra tại khách sạn St.Regis Hotel ở New York City vào tháng 4 năm 2017. Ông Kushner còn nhấn mạnh: “Nếu họ sẵn sàng chuyển tiền qua, chúng tôi cũng không chấp nhận”

Photo Credit: The Hill

Jared Kushner đã rời khỏi công ty Kushner Companies của gia đình mình trong thời gian này để làm việc chính thức như là cố vấn của TT Trump ở Tòa Bạch Ốc.

Nhưng báo WP có cho hay gia đình Kushner trước đó từ năm 2014 đến năm 2016 có ý hướng muốn tìm sự đầu tư tài chính từ Qatar. Trang mạng The Intercept là cơ quan truyền thông đầu tiên thông tin về cuộc gặp gỡ này của ông Charles Kushner và viên chức Qatar vào đầu tháng này.

Người ta không rõ nếu ông Charles Kushner đã từ chối chuyện tiền bạc đầu tư thì ông gặp Bộ Trưởng Tài Chính của Qatar để làm gì. Vào tháng 1 năm 2018 ông từng tuyên bố với báo WP là ông sẽ không nhận đầu tư của Qatar, nhưng chỉ công bố thêm chi tiết hôm qua mà thôi.

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img