Đệ nhất phu nhân Jill Biden hôm thứ Hai đã tiết lộ phong cách trang trí ngày lễ ở Tòa Bạch Ốc và chủ đề của mùa lễ hội, “Quà tặng từ trái tim”.

Đệ nhất phu nhân đã chọn những biểu tượng đại diện cho những món quà đoàn kết người Mỹ để trang trí cho ngày lễ hàng năm của Tòa Bạch Ốc, bao gồm đức tin, gia đình và tình bạn.

“Khi chúng tôi kỷ niệm kỳ nghỉ lễ đầu tiên của mình tại Tòa bạch Ốc, chúng tôi được truyền cảm hứng từ những người Mỹ mà chúng tôi đã gặp trên khắp đất nước, hết lần này đến lần khác nhắc nhở chúng tôi rằng sự khác biệt của chúng tôi là quý giá và sự tương đồng của chúng tôi là vô hạn”, Tổng thống Biden và đệ nhất phu nhân nói trong một tuyên bố chung.

Những hộp quà màu đỏ xếp dọc lối vào Cánh Đông của Tòa bạch Ốc, nơi một ban nhạc chơi những bài hát mừng Giáng sinh như “Jingle All the Way,” “The First Noel” và “Joy to the World.”

Cây thông nhỏ là vật trang trí đầu tiên mà du khách nhìn thấy khi bước vào Cánh Đông, được trang trí bằng các đồ trang trí ngôi sao có tên của các thành viên Gold Star service trên đó. 

Nhìn chung, có 41 cây thông Noel trong Tòa bạch Ốc. Đệ nhất phu nhân và nhóm của bà đã bắt đầu suy nghĩ về chủ đề và phong cách trang trí vào đầu mùa hè. Mỗi phòng đều có một yếu tố của chủ đề phụ, phản ánh những món quà khác nhau từ trái tim.

Thư viện của Tòa bạch Ốc dành riêng cho những món quà học tập, trong đó có những cuốn sách có hình những con bướm bay trên trang giấy. Trong Phòng Vermeil, món quà của nghệ thuật thị giác trở nên sống động với những chiếc chổi sơn phủ đầy sơn và những đồ trang trí đầy màu sắc trên cây.

Đệ nhất phu nhân đã trang trí Phòng China Room, nơi trưng bày tất cả các đồ sứ của tổng thống trong quá khứ, với món quà của tình bạn và sự chia sẻ. 

Grand Foyer và đại sảnh dành riêng cho những món quà về đức tin và cộng đồng, nơi một ban nhạc khác chơi những bài hát mừng Giáng sinh, bốn cây được thắp sáng và những ngọn đèn bông tuyết nhảy múa trên trần nhà. Các tấm thiệp bật lên được trưng bày để đại diện cho các ngôi nhà từ khắp nơi trên đất nước 

Những tấm thiệp cảm ơn là đồ trang trí trên cây trong Phòng phía Đông để tượng trưng cho món quà của lòng biết ơn. Một số bức thư của người lớn, trong khi một số là bức vẽ của trẻ em. Trong căn phòng này cũng trưng bày chiếc bánh kem của người Neapolitan, mà Tòa bạch ốc đã sử dụng từ năm 1967.

Đối với món quà của hòa bình và thống nhất, cây thông Noel chính thức với đồ trang trí của tất cả 50 tiểu bang và vùng lãnh thổ cùng với những chú chim bồ câu trong phòng Xanh. Các đồ trang trí của tiểu bang được treo theo thứ tự bảng chữ cái, với Delaware và Quận Columbia ở một vị trí nổi bật ở phía trước của cái cây.

Bánh gừng chính thức của Tòa bạch ốc năm 2021, nặng 350 pound với các chi tiết phức tạp đại diện cho các nơi làm việc tuyến đầu như trạm xăng, đồn cảnh sát, bưu điện và bệnh viện, được trưng bày trong Phòng ăn 

“Bánh gừng Tòa Bạch Ốc đã sử dụng 55 bánh gừng nướng, 120 pound bột ngọt, 35 pound sô cô la và 25 pound royal icin. Những người đàn ông làm bánh gừng được hóa trang thành bác sĩ, công nhân xây dựng, giáo viên và lính cứu hỏa.

Khoảng 6.000 feet của dải ruy băng, hơn 300 ngọn nến và hơn 10.000 đồ trang trí đã được sử dụng để trang trí Tòa Bạch Ốc, và hơn 78.750 chiếc đèn trang trí cho cây thông Noel, vòng hoa và màn hình. 25 vòng hoa khác được treo ở mặt tiền phía bắc và nam của Toà Bạch Ốc

Một số đồ trang trí được tái sử dụng và tái chế, như những quả bóng trang trí tiêu chuẩn nằm trong bộ sưu tập của Tòa Bạch Ốc.

TH