Thursday, March 28, 2024

Những người ủng hộ Trump tuyên bố tẩy chay bầu cử năm 2020

 

WP – Giới chỉ trích TT Trump thường hay cảnh báo ông có những tuyên bố gây phương hại cho nền dân chủ Hoa Kỳ, như câu nói ông thường lập lại là có từ 3 đến 5 triệu lá phiếu ‘bất hợp pháp’ trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tuy các tố cáo như thế của ông Trump không có căn bản vững chắc để chứng minh là ông đã đúng, song vẫn có nhiều cử tri Cộng Hòa tin theo lời tố cáo này.

Một kết quả khảo sát mới nhất của báo WP cho thấy là ‘có khoảng 50% cử tri Cộng Hòa nói họ sẵn sàng ủng hộ chuyện tẩy chay bầu cử năm 2020, cho đến khi nào vấn đề các phiếu bất hợp pháp này được giải quyết’

Photo Courtesy: AP

Cuộc phỏng vấn 1,325 người Mỹ diễn ra từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 20 tháng 6 và có 650 lời giải thích được báo WP đặc biệt chú ý vì chủ nhân của chúng là những cử tri Cộng Hòa.

Theo kết quả thăm dò thì có khoảng 50% cử tri Cộng Hòa đã tin là TT Trump đã thắng phiếu bầu ‘popular vote’, chứ không phải là bà Clinton, và họ sẵn sàng ủng hộ một cuộc tẩy chay bầu cử vào năm 2020.

Có đến 68% cử tri Cộng Hòa tin là nhiều triệu di dân bất hợp pháp đã bỏ phiếu, một việc làm vi phạm Hiến Pháp Hoa Kỳ, và 73% trong số cử tri Cộng Hòa tin là ‘chuyện bỏ phiếu lậu như thế đã xảy ra, có khi rất thường xuyên’

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img