Friday, March 29, 2024

Người ủng hộ sẽ rất vui – Trump tỏ dấu hiệu sẽ tái tranh cử 2024

(National Review) – Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố, những người ủng hộ sẽ “rất vui mừng” khi ông thông báo sẽ khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. 

“Câu trả lời là tôi hoàn toàn muốn điều này. Tôi mong muốn được đưa ra thông báo đúng lúc,” ông Trump nói trong buổi phỏng vấn với Candace Owens  trên chương trình Candace được phát sóng vào tối thứ Ba ngày 4 tháng 5. 

“Như cô biết đó, còn rất sớm. Nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ rất, rất vui khi tôi đưa ra thông báo như vậy,” cựu Tổng thống nói. “Cô biết, vì những lý do tài chánh tranh cử, người ta không thể làm điều đó quá sớm vì nó sẽ trở thành điều hoàn toàn khác,” cựu Tổng thống nói thêm. 

Tung chiến dịch vận động tranh cử tổng thống có nghĩa Trump sẽ phải tuân theo những hình thức công khai tài chánh và luật  bầu cử trong đó quy định ông ta có thể gây quỹ và xài tiền như thế nào. 

“Nếu không, tôi nghĩ tôi sẽ có câu trả lời cho cô mà cô sẽ rất vui. Vì vậy, chúng tôi đang để mắt rất, tất nghiêm túc,” ông Trump nói. “Tất cả những gì tôi muốn nói là cứ tiếp tục theo dõi.” 

Owens cũng đùa khi hỏi Trump liệu có có thể tham gia liên danh nếu ông quyết định  tranh cử tổng thống hay không. “Đây sẽ là lựa chọn tốt, sẽ tuyệt vời. Cô sẽ tuyệt vời,” cựu Tổng thống nói. 

Trong một thăm dò được  Echelon Insights thực hiện vào tháng 3, 60% cử tri Cộng hoà cho hay, họ  sẽ “chắc chắn” hoặc “có thể” hậu thuẫn ông  Trump trong vòng sơ bộ Cộng hoà nếu nó diễn ra vào hôm nay. 

Trump là một trong những ứng cử viên tiềm năng của Cộng hoà năm 2024 trong một sân chơi càng ngày càng đông, gồm có cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, Thống đốc Florida Ron DeSantis, Thống đốc South Dakota Kristi Noem, và một số Thượng nghị sĩ khác như Marco Rubio (Florida), Rick Scott (Florida) and Tom Cotton (Arkansas).

Tuy nhiên, Haley chỉ ra bà sẽ không ra tranh cử nếu ông Trump tham gia cuộc đua. Hiện chưa rõ những ứng cử viên khác thế nào. 

Trong khi đó, CNN vào tháng trước loan tin, ông Trump đang có kế hoạch tổ chức các cuộc tập hợp Make America Great Again càng sớm càng tốt trong tháng 5. 

Hương Giang (Theo National Review)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img