Trong khi Melania Trump ủng hộ chồng mình trên con đường tranh cử, thay mặt ông xuất hiện trước công chúng và phát biểu, các phụ tá của cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng vợ ông không phải lúc nào cũng tin rằng ông sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nói với Insider về việc Trump cuối cùng đã tiếp quản Đảng Cộng hòa như thế nào , cựu luật sư riêng của ông Michael Cohen cáo buộc, “Melania đóng một vai trò rất hạn chế trong suốt chiến dịch tranh cử, vì không tin rằng Donald Trump sẽ thực sự giành chiến thắng”

Mặc dù bị cáo buộc là không tin tưởng vào chiến dịch tranh cử, Melania, hiện 51 tuổi, đã chia sẻ một số ý kiến ​​gây tranh cãi hơn của chồng mình, theo cựu giám đốc chiến dịch Corey Lewandowski. Ông tuyên bố rằng cựu Đệ nhất phu nhân đã đồng ý khi Trump nói rằng cố Thượng nghị sĩ John McCain không phải là một anh hùng chiến tranh, chẳng hạn.

Năm 2015, khi vận động tranh cử ở Iowa, Trump nói về McCain – người đã trải qua 5 năm rưỡi trong nhà tù ở Bắc Việt Nam khi đang là phi công Hải quân – “Ông ấy không phải là anh hùng chiến tranh. Ông ấy là anh hùng chiến tranh vì ông ấy đã bị bắt. Tôi thích những người không bị bắt. “

“Chúng tôi đã có kế hoạch cả ngày ở Iowa vào ngày hôm đó. Tôi nhớ rất rõ điều đó”, Lewandowski nói. “Tôi đợi ông Trump bước ra khỏi sân khấu và Tôi muốn nói chuyện với ông ấy’ … Và Lewandowski nói: “Thưa ông, theo tất cả các tài liệu, John McCain là một anh hùng chiến tranh. Ông cần phải xin lỗi.” Trump nói, ‘Vâng, tôi không xin lỗi.’ “

Lewandowski sau đó giải thích với Insider rằng những lo lắng  xung quanh cuộc tranh cãi không được vợ của Trump ủng hộ

Lewandowski tiếp tục: “Chúng tôi bay từ Iowa trở lại New Jersey và chúng tôi lái xe đến nhà ông Trump. Khi chúng tôi bước vào cửa, bà Trump đang đợi chúng tôi nói: “Bạn nói đúng. John McCain không phải là một anh hùng chiến tranh. Những gì ông ấy đã làm cho các cựu chiến binh thật đáng xấu hổ.” “

Các đại diện của Melania đã phản bác tài khoản của Lewandowski, nói với Insider rằng thông tin là ” không chính xác .”

“Bà Melania Trump tôn trọng và đánh giá cao tất cả những người  đã phục vụ và hiện đang phục vụ Quốc gia vĩ đại của chúng ta”, văn phòng của bà nói. 

Trong cuốn sách mới của mình, Frankly, We Did Win This Election, Michael C. Bender cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những ngày cuối cùng của Trump trong Tòa Bạch Ốc và một khung cảnh đặc biệt đầy màu sắc của bữa tiệc đêm bầu cử được tổ chức tại Tòa Bạch Ốc của Trump vào năm 2020 .

Bender viết rằng kế hoạch tổ chức một sự kiện vào đêm bầu cử (và trong bối cảnh đại dịch) đã gặp phải sự phản đối từ bà Trump, người đã từ chối ý tưởng này nhiều lần.

“Tôi không thoải mái với điều đó”, bà Trump, người không muốn có các cuộc tụ họp xã hội lớn tại Tòa Bạch Ốc trong thời gian đại dịch, nói với cựu Chánh văn phòng Mark Meadows.

Tuy nhiên, bữa tiệc – mà Bender viết là “chủ yếu là bữa tiệc dành cho trẻ em” (tức là các con cả của Tổng thống  Don Jr. ,  Ivanka và  Eric Trump ) – vẫn tiếp tục, mặc dù nó đã diễn ra sau khi Tổng thống và nhóm của ông nhận ra rằng ông đã thua cuộc.

“Cái gì —?” Trump hét vào điện thoại sau khi Fox News tuyên bố rằng Biden đã thắng Arizona, theo cuốn sách 

TH