Thursday, March 28, 2024

Cựu PTT Joe Biden có thể ra ứng cử Tổng Thống vào năm 2020

WSJ – Cựu PTT Joe Biden từng lâm vào hoàn cảnh này trước đây, đó là ông rất lưỡng lự không biết có nên ra tranh cử TT Hoa Kỳ hay không.

Tuyên bố với cử tọa tại đại học Delaware trong tuần, ông Biden cho hay như sau: “Những người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi muốn tôi ra tranh cử”

Năm nay đã 76 tuổi, mất một con trai vào năm 2015, người cựu TNS từng dại diện cho Delaware này nghiêng vào chiều hướng lại sẽ tranh cử thêm một lần nữa.

Theo lời các phụ tá của hai nhà lập pháp Dân chủ, khi nói chuyện tại diễn đàn An Ninh Munich trong tháng 2, ông Biden có tiết lộ ông đang ‘suy nghĩ nghiêm chỉnh’ về chuyện ra tranh cử năm 2020.

Nếu quả là chuyện này diễn ra, ông Biden sẽ nằm trong danh sách các ứng cử viên Dân Chủ trung tả, đạc biệt là về các chính sách kinh tế, nhưng phát ngôn nhân của ông từ chối bình luận về khả năng tranh cử của ông.

Photo Credit: AP

Cựu TNS Bill Nelson của Florida nhận xét: “Giờ đây ông Biden cảm thấy mình vững tin hơn khi Dân Chủ bổ nhiệm một ứng cử viên có thể đánh bại TT Trump, tôi tin là ông Biden cho rằng thời cơ của ông đã đến”

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img