Friday, March 29, 2024

Chiến dịch tranh cử của Trump đã hoàn trả 122 triệu đô la cho các nhà tài trợ vào năm 2020

Chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của cựu Tổng thống Trump được cho là đã hoàn trả  tổng cộng khoảng 122 triệu USD  cho những người ủng hộ vào năm 2020.

Một cuộc điều tra của New York Times được công bố hôm thứ Bảy cho thấy rằng bắt đầu từ tháng 9, chỉ còn hai tháng nữa là trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, chiến dịch của Trump được cho là đã thiết lập các khoản quyên góp định kỳ hàng tuần làm mặc định cho các nhà tài trợ trực tuyến.

Trên trang Web, Các nhà tài trợ  phải chọn thủ công vào ô để không tham gia quyên góp hàng tuần và chỉ đóng góp một lần. Tuy nhiên, khi ngày bầu cử gần đến, chiến dịch tranh cử của Trump đã thêm một ô thứ hai phía trên ô không tham gia quyên góp định, nhằm mục đích để tăng gấp đôi số tiền quyên góp, cùng với các dòng chữ in đậm và viết hoa làm người tài trợ bị phân tâm về cách chọn không tham gia quyên góp định kỳ

The Times cho rằng ngay sau khi chiến dịch thực hiện các hoạt động này, một số người ủng hộ Trump, bao gồm cả những người về hưu và cựu quân nhân, đã gửi khiếu nại gian lận đến các ngân hàng và công ty thẻ tín dụng sau khi báo cáo các khoản rút tiền không đúng từ tài khoản của họ.

Trong số những người này có Stacy Blatt, một bệnh nhân 63 tuổi trong dịch vụ chăm sóc người khuyết tật, người đã quyên góp 500 đô la cho chiến dịch tranh cử của Trump vào tháng Chín.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng, tờ Times cho biết chiến dịch tranh cử của Trump đã rút tổng cộng 3.000 đô la từ Blatt.

Blatt chết vì ung thư vào tháng Hai.

Trump tiếp tục huy động tiền sau Ngày bầu cử thông qua những gì ông tuyên bố là một nỗ lực chống lại sự gian lận cử tri phổ biến ở một số bang. Ông liên tục tuyên bố sau cuộc bầu cử năm 2020 rằng cuộc bầu cử đã bị vấy bẩn bởi gian lận cử tri phổ biến.

Tuy nhiên, các viên chức bầu cử liên bang và tiểu bang tuyên bố rằng không có bằng chứng nào cho thấy việc gian lận cử tri trên diện rộng đã xảy ra.

Chiến dịch tranh cử của Trump bị cáo buộc đã sử dụng hàng chục triệu đô la từ nỗ lực “Ngăn chặn hành vi trộm cắp” của mình để giúp trang trải các khoản tiền hoàn lại cho các nhà tài trợ, theo Times.

Trong hai tháng rưỡi cuối năm 2020, tờ Times phát hiện ra rằng chiến dịch tranh cử của Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã cấp hơn 530.000 khoản tiền hoàn lại trị giá khoảng 64,3 triệu đô la cho các nhà tài trợ trực tuyến.

Theo phân tích của Times, tổng cộng nhóm Trump đã hoàn lại 10,7% số tiền huy động được vào năm 2020 trên nền tảng gây quỹ WinRed của Đảng Cộng hòa.

Ngược lại, chiến dịch Biden chỉ hoàn lại 2,2% trong tổng số các khoản quyên góp năm 2020, theo hồ sơ liên bang được Times xem xét.

Phát ngôn nhân của Trump, Jason Miller đã bác bỏ các cáo buộc gian lận, nói với The Hill rằng chỉ 0,87% các giao dịch WinRed được đưa vào các tranh chấp thẻ tín dụng chính thức.

Miller cho biết: “Thực tế là chúng tôi có tỷ lệ tranh chấp dưới 1% tổng số tiền quyên góp mặc dù huy động được nhiều tiền hơn bất kỳ chiến dịch nào trong lịch sử”.

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img