Friday, March 29, 2024

Biden nói ông sẽ ‘rất may mắn’ khi đối mặt với Trump vào năm 2024

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Năm cho biết ông sẽ coi mình là người “rất may mắn” nếu cựu Tổng thống Donald Trump chống lại ông lần thứ hai trong cuộc bầu cử vào Tòa Bạch Ốc năm 2024.

Bình luận của Biden được đưa ra khi Đảng Dân chủ đối mặt với xếp hạng chấp thuận thấp của công chúng – và khi Trump đã báo hiệu rằng ông có thể sẽ tìm kiếm đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2024.

“Trong cuộc bầu cử tiếp theo, tôi sẽ rất may mắn nếu tôi đối đầu với ông ấy”, Biden nói tại một cuộc họp báo từ trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ, nơi ông và các nhà lãnh đạo khác của các nước trong liên minh thảo luận về cách ứng phó với cuộc xâm lược của Nga. 

Biden đã đánh bại Trump hơn 4 điểm phần trăm trong số phiếu phổ thông và 74 phiếu của Đại cử tri đoàn, trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bình luận của Biden về Trump được đưa ra để trả lời một phóng viên tại sự kiện NATO, người cho rằng, “Có nhiều lo ngại ở châu Âu rằng một nhân vật như người tiền nhiệm của ông có thể được bầu làm tổng thống một lần nữa.”

Sau đó, nhà báo hỏi liệu có “bất kỳ bước nào, bất kỳ điều gì ông đang cố gắng làm và NATO đang cố gắng làm” để ngăn Trump đảo ngược các sáng kiến ​​của liên minh hay không.

Biden trả lời rằng ông “không có ý định” tranh cử tổng thống sau khi rời chức vụ phó tổng thống vào năm 2017, nhưng đã thay đổi quyết định vào cuối năm đó khi chứng kiến ​​những người phân biệt chủng tộc biểu tình  ở Charlottesville, Virginia, mang theo đuốc và Các biểu ngữ của Đức Quốc xã. “

Tổng thống sau đó đã lưu ý rằng khi ngồi xuống trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo NATO hôm thứ Năm, “Tôi đã nói, ‘Mỹ trở lại.'”

Trump đã tuyên bố sai trong hơn một năm rằng ông, chứ không phải Biden, đã thắng cuộc bầu cử năm 2020. Trump và các đồng minh của ông cho rằng chiến thắng của Biden dựa trên gian lận lá phiếu.

Các tòa án đã bác bỏ hàng chục vụ kiện do Trump và các đồng minh đưa ra tranh chấp kết quả bầu cử năm 2020. Hạ viện sau đó đã luận tội ông ta vì tội kích động nổi dậy sau khi những người ủng hộ xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ trong khi Quốc hội công nhận chiến thắng của Biden vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. 

Trump đã lặp lại các tuyên bố bầu cử sai lầm khi ông úp mở rằng ông có thể tranh cử vào Tòa Bạch Ốc một lần nữa.

“Chúng tôi đã thắng hai cuộc bầu cử tổng thống”, Trump nói hai tuần trước trong một bài phát biểu trước các nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa ở New Orleans.

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img