Thursday, March 28, 2024

AT&T xác nhận trả tiền cho luật sư Michael Cohen

(CNN) – AT&T vào tối thứ Ba xác nhận trả tiền cho luật sư tư của Tổng thống là ông Michael Cohen vào năm 2017 để hiểu biết chính phủ mới.

Những khoản chi trả này được tiết lộ trong tài liệu được luật sư đại diện cho cô đào phim khiêu dâm Stormy Daniels tung ra vào chiều hôm nay.

Luật sư  Michael Avenatti cáo buộc Essential Consultants – công ty vỏ bọc do Cohen lập nên trước ngày bầu cử 2016 để trả tiền cho cô Daniels – được một số công ty lớn trả tiền, trong đó có AT&T. Vào lúc đó, hãng điện thoại khổng lồ đang muốn được chính phủ cho phép mua lại Time Warner – công ty mẹ của CNN.

Tài liệu của ông Avenatti ghi, “Essential nhận $200.000 Mỹ kim từ AT&T trong bốn chi trả riêng biệt, mỗi lần $50.000 Mỹ kim vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018.”

Phát ngôn nhân của AT&T chỉ xác nhận việc tuyển công ty của ông Cohen, nhưng từ chối xác nhận số tiền. “Essential Consulting là một trong vài công ty chúng tôi có giao dịch vào đầu năm 2017 để có được những thông tin về chính phủ mới,” AT&T tuyên bố. “Họ không đại diện pháp lý hay vận động hành lang cho chúng tôi, và hợp đồng chấm dứt vào tháng 12 năm 2017.”

Là một trong những công ty lớn ở Mỹ, AT&T có một số vấn đề liên quan đến chính phủ, trong đó có những hợp đồng giá  trị với chính phủ, và những thay đổi quy định “bình đẳng mạng internet.” Tuy nhiên, thời điểm trả tiền cho luật sư tư của ông  Trump đặc biệt quan trọng vì thoả thuận AT&T-Time Warner.

Photo Credit:Getty

Ứng cử viên tranh cử tổng thống, ông Trump bày tỏ sự phản đối thoả thuận $85 tỉ Mỹ kim khi thoả thuận được công bố vào tháng 10 năm 2016. Khi ông Trump đắc cử, nhiều câu hỏi đặt ra liệu Bộ tư pháp của ông ta có ngăn chặn thoả thuận này không.

Sau một năm xem xét, Bộ Tư pháp quả thật vào tháng 11 năm ngoái đã ngăn chặn thương vụ sáp nhập này lại, và vụ việc được đưa ra toà. Số tiền trả cho ông Cohen bị ngưng vào tháng 12, theo AT&T. Vào thời điểm đó, các cuộc điều trần trước phiên sơ thẩm đã bắt đầu.

Dự tính thẩm phán Richard Leon sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 12 tháng 6 hoặc có thể sớm hơn.

Hương Giang (Theo CNN)0

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img