Thursday, March 28, 2024

TT Trump bênh vực và hậu thuẫn Roy Moore

 TT Trump muốn cử tri Alabama tự quyết định số phận của Roy Moore

Washington (The Hill) – Sau một thời gian im lặng, Tổng thống Donald Trump vào hôm nay lên tiếng bênh vực Roy Moore – ứng cử viên Cộng hoà tranh cử vào ghế Thượng viện hiện đang đối mặt với nhiều cáo buộc hành hung và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.
“Ông ta phủ nhận,” ông Trump nói về Moore, “Nếu quý vị nhìn vào tất cả những gì xảy ra hơn 48 tiếng đồng hồ qua, ông ta hoàn toàn phủ nhận. Ông ta bảo chuyện đó không có. Quý vị cũng phải nhìn vào ông ta.”

Tổng thống không giấu giếm sự chống đối đối thủ của ông Moore là ông Dough Jones. “Chúng ta không cần một người Dân chủ cấp tiến trong Thượng viện,” và ông Jones “tệ’ về tội phạm và những vấn đề khác, ông Trump cho truyền thông hay trước khi lên phi cơ đi Florida nghỉ lễ Tạ Ơn.

Tuy nhiên, Tổng thống từ chối cho biết liệu ông sẽ vận động tranh cử cho ông Moore hay không, chỉ bảo, tuần sau sẽ rõ.

Cũng vào sáng hôm nay, chiến dịch tranh cử của ông Moore tấn công truyền thông, Dân chủ và những vị Cộng hoà gốc rễ và bảo vệ ứng cử viên của mình.
“Ông Mitch McConnell bỏ ra hơn $30 triệu Mỹ kim cho việc ngăn chặn thẩm phán Roy Moore. Tờ Washington Post và tất cả truyền thông đưa tin giả trong suốt hai tuần qua ra rả đặt điều về ông Moore. Họ tìm cách bới móc ra người, đưa lên truyền hình và kết luận là Thẩm phán Moore xấu,” Giám đốc chiến lược chính trị của ứng cử viên Cộng hoà, ông Dean Young tuyên bố tại buổi họp báo.

Ông Young chĩa dùi mũi vào đối thủ Doug Jones, cho rằng ông ta sặc mùi Dân chủ cấp tiến. “Người dân Alabama, chúng ta không thể đưa một người như vậy đến Washington,” ông Young tuyên bố.

Roy Moore. Photo Credit: CNN

Ban vận động tranh cử của cựu thẩm phán Alabama quay sang tấn công người phụ nữ đầu tiên lên tiếng tố cáo bị ông Moore sàm sỡ khi bà mới 14 tuổi. “Hãy nhìn vào bà Leigh Corfman. Bà ta đưa ra những lời cáo buộc nghiêm trọng chống lại Thẩm phán Moore trên tờ Washington Post và trong chương trình Today Show. Chúng tôi phản đối tất cả những lời cáo buộc sai trái và tiếp tục giữ quan điểm, Thẩm phán Moore không biết bà Leigh Corfman là ai, chưa bao giờ biết Leigh Corfman!” một luật sư của ông Moore nói.

Ban vận động tranh cử của ông Moore viện dẫn lời cố vấn cao cấp Toà Bạch Ốc Kellyanne Conway, nhấn mạnh Cộng hoà cần một lá phiếu để thông qua cải tổ thuế. “Nhân tiện, đó là lý do tại sao quý vị thấy Kellyanne vào hôm qua đã bày tỏ ý kiến rằng chúng ta cần phải có một người như thẩm phán Moore,” ông Young nói.

Chỉ còn 3 tuần nữa kỳ bầu cử đặc biệt sẽ diễn ra tại Alabama. Cử tri Alabama sẽ quyết định ai điền vào chiếc ghế bỏ trống kể từ khi ông Jeff Sessions nhậm chức Tổng trưởng Bộ Tư pháp.Cho đến nay, ông Roy Moore không có dấu hiệu sẽ bỏ cuộc tranh cử vào ghế Thượng viện, lên án những tố cáo chống lại ông ta mang động cơ chính trị.

Hương Giang (The Hill)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img