Thursday, March 28, 2024

Michael Flynn tuyên bố đại dịch được tạo ra để đánh lạc hướng cuộc bầu cử năm 2020

Cựu cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Trump, Michael Flynn nói rằng ông tin rằng đại dịch coronavirus được ngụy tạo để đánh lạc hướng cuộc bầu cử năm 2020.

Flynn, người đã trở thành một nhân vật nổi bật trong thuyết âm mưu QAnon , đã tuyên bố sai trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu rằng virus đã được tạo ra trước ngày 3 tháng 11 năm ngoái để “giành quyền kiểm soát” xã hội.

“Khi bạn nhìn khắp thế giới, tại sao tất cả những nơi này không gặp phải những vấn đề mà chúng ta liên tục gặp phải ở đất nước này khi nói đến Covid?” Flynn nói, theo The Independent.

“Tại sao? Bởi vì mọi thứ chỉ làm phân tâm đối với những gì đã xảy ra vào ngày 3 tháng 11,” ông tiếp tục. “Mọi thứ chúng tôi nghe về Covid và cách Covid bắt đầu trước ngày 3 tháng 11, tất cả đều nhằm mục đích kiểm soát, tất cả nhằm giành quyền kiểm soát một xã hội để có thể đưa ra các quyết định, thay vì cho phép ‘chúng ta là những người’ đưa ra quyết định.”

Flynn cũng tuyên bố ông đã dùng hydroxychloroquine – loại thuốc theo toa chống sốt rét được Cựu Tổng thống Trump chào hàng như một phương pháp chữa bệnh COVID-19 – trong 30 năm.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại thuốc này thường được dùng cho các quân nhân Hoa Kỳ để ngăn ngừa bệnh sốt rét ở nước ngoài, đã được chứng minh là không giúp chống lại COVID-19 . Flynn là một trung tướng quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu.

Flynn từng là cố vấn an ninh quốc gia của Cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng 1 và tháng 2 năm 2017 trước khi từ chức vì những thông tin cho rằng ông đã nói dối về việc tiếp xúc với một viên chức Nga.

Sau đó, ông  đã nhận tội nói dối FBI về những liên lạc của ông với đại sứ Nga tại Mỹ vào thời điểm đó. Trump cuối cùng đã ân xá cho ông

TH

 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img