Thursday, March 28, 2024

100,000 người dân London sẽ tham gia biểu tình chống TT Trump

Washington Post – Chuyến di thăm Anh quốc trong tuần sau của TT Trump chắc chắn sẽ gây ra nhiều cuộc biểu tình phản đối ông, dù các viên chức của hai chính phủ Mỹ-Anh tập trung vào việc sửa soạn cuộc tiếp đón theo truyền thống và bỏ qua các xáo động chính trị.

Nhưng những người chống đối cho hay vào thứ sáu tuần tới, sẽ có một cuộc biểu tình khổng lồ chống chuyến thăm Anh của TT Trump, với ước lượng 100,000 người sẽ kéo về trung tâm London, theo hy vọng của những người tổ chức cho biết.

Điểm đặc biệt trong cuộc biểu tình lần này là có một quả cầu khổng lồ mang hình dáng ‘em bé Trump’ mặc tả và tay cầm một cái điện thoại di động được thả bay lên không.

Viên Thị Trưởng London gốc người Hồi giáo Sadiq Khan bày tỏ tình cảm chống TT Trump mạnh mẽ đến nỗi ông cho phép những người biểu tình được quyền thả quả cầu ‘em bé Trump’ khổng lồ bay trên bầu trời của Cung Điện Westminster của Hoàng Gia Anh.

Photo Credit: CNN

Nhà bình luận về ngoại giao của BBC News, ông James Robbins, cho là ‘cuộc viếng thăm Anh của TT Trump là cuộc viếng thăm gây dị nghị nhiều nhất trong toàn bộ những chuyến thăm viếng Anh quốc của các TT Hoa Kỳ từ trước đến nay’

Sau khi tham dự hội nghị NATO ở Brussels trong vòng hai ngày, phi cơ chở TT Trump sẽ đáp xuống phi trường của Anh vào chiều thứ năm tuần sau.

Trong kế hoạch đón tiếp, phía Anh cho hay có một dạ tiệc khoảng đãi TT Trump bao gồm nhiều viên chức cao cấp trong chính phủ và nhiều giám đốc các công ty Anh tham dự, một kế hoạch nhằm chứng tỏ cho TT Trump thấy việc việc ông cho tăng thuế quan vào hàng nhập cảng vào Mỹ vừa qua là ‘không cần thiết’

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img