Thursday, March 28, 2024

LỄ VỌNG GIÁNG SINH NĂM 2018

Theo truyền thống, ban Hành Giáo của Giáo-xứ Chúa Ky-Tô Vua số: 5284

Monterey Rd, San Jose, CA 95111, đã trang trọng tổ chức Thánh  Lễ: Vọng Giáng Sinh vào lúc 5 giờ 00 chiêu thứ Hai ngày 24-tháng 12 năm 2018  vừa qua tại Thánh Đường của Giáo Xứ, với cả ngàn giáo dân tham dự. Trước giờ cử hành Thánh lễ, họat cảnh đêm Giáng Sinh diễn tả cảnh Mục Đồng được Thiên Thần Chúa và các nhà  Đạo Sĩ được sao trời dẫn lối, chỉ  đường đến để tiến dâng hương trầm và chào mừng Đấng Thiên Sai.

Theo lời hướng dẫn cuả ban Mục Vụ, moị người lắng nghe lịch sử  ơn Cứu Độ; một dòng lịch sử của tình yêu.Kể từ khi loài người sa ngã phạm tội; cánh cửa Thiên Đàng khép lại phía sau; những cảnh hoang vu; u tối mà loài người  tiếp tục bước đi; tưởng như vô tận; với  một nổi khát khao; mong đợi về một lời hứa của Thiên Chúa sẽ được thưc hiện; một Hài Nhi sẽ được sinh ra; Ngày lại ngày; cuộc sống của nhân lọai cứ âm  thầm; ngậm ngùi  đi qua trong hy vọng; trong khắc khoải đợi chờ để ươm tơ; dệt mộng vào một ngày  mai chan hòa ánh sáng của ơn cưú độ; ngày được thóat ách nô lệ; tăm tối; ngày khải hoàn của một Minh Quân bách chiến; bách thắng, Và cũng trong niềm  hy vọng trải dài  bao  thế hệ; con người ngày đêm ngước lên trời; cầu  xin cho Đáng Cứu Tinh; cho đêm tối qua mau; cho ánh thiều quang toả sáng; cho trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng Chuộc tội; cho trời cao hãy đổ sương xuống, và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu đời.

Và rồi ngày ấy đã điểm; thời gian tĩnh lặng đã qua: Vào một đêm tối  trời, không một ai ngờ tới; trong một hang bò lừa giữa cánh đồng hoang vu; heo hút; với một dấu chỉ đơn sơ của Thiên sứ, cuả sao trời cho đoàn mục đồng và số nhà đạo sĩ phương Đông đến để thờ lạy một Hài Nhi vấn tã nằm trong máng cỏ bên cạnh bà Mẹ, ông Bố khó nghèo đang nhờ hơi thở của đám bò, lừa; tạm sưởi ấm Thân Con Mình. Vâng; Lời thành  khẩn cầu xin đã được chấp nhận; Đêm nay con Thiên Chúa nhập thể; Đấng cứu tinh đã đến; không kèn, không trống, không  oai phong lẫm liệt, tiền hô, hậu ủng, không người tiếp rước; có chăng chỉ là đoàn mục đồng đơn sơ, nghèo hèn, lặng quỳ chiêm bái, thờ lạy với tất cả tâm tình của mình hòa cùng tiếng Thiên Thần hân hoan ca hát: Vinh danh  Thiên Chúa Trên Trời; Bình An Dưới Thế Cho người Lòng Ngay. Thực vậy, đêm nay mới thật là đêm bao gười trông ngóng, đêm thanh bình, đêm tuyệt đỉnh của tình yêu, Đêm Đất với Trời sẽ giao hoà, đêm con Thiên Chúa  được tôn vinh và con người được hưởng  ơn Cứu Độ.

Hài Nhi trong máng cỏ lạnh giá, là con Thiên Chúa, là Ngôi Lời Nhập Thể, Là Ngôi Hai Đấng toàn năng, hằng hữu xuống thế làm Người để cứu Độ Chúng Sinh. Ngài đến để đem an vui cho con người; tan đi những áp bức; hận thù, ghen ghét và chiếu tỏa ánh sáng; xóa sạch bóng sa mù che lấp  dương gian.  Trách thay; Ngài đến mà người làng Belem{ Bethléem} đã không tiếp  nhận; Con Ngươi vĩ đại nhất; lại bị đối xử như con người bình  thương nhất; Ngài là món quà quý giá được Thiên Chúa trao tặng cho loài  người; thế mà lại bị con người thời ấy từ chối. Nhưng: thời nay,  từ Âu đến Á, và khắp năm châu, Giáng Sinh không còn là ngày lễ mừng của các tín đồ Thiên Chúa Giáo { Công Gíao ] nữa, nó đã trở thành ngày Lễ Quôc Tế { kể cả những nước trước đây theo chủ thuyết  vô thần } hết thảy đều đã đón mừng lễ Giáng Sinh {Christmas} một cách tưng bừng và trang tọng. Với những hàng cây thông rực rỡ những ánh đèn màu. Khắp nơi trên thế giới. Đâu đâu cũng thấy hang đá, máng cỏ, bò, lừa, mục đồng, đạo sĩ… tạo nên bầu khí Giáng Sinh rất gần gũi với con người. Qua lời dẫn giải Phúc Âm trong Thánh Lễ, Linh Mục Chủ Tế cũng đã khẩn thiết xin mọi người hãy giang tay đón nhận Ánh Sáng và tỏ lòng biết ơn; vì món quà Giáng Sinh mà  Thiên Chúa đã trao ban cho mỗi người chính là Con Một của Ngài trứơc đây 2018 năm.

Trường Kỳ Ghi Nhận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img