Monday, March 18, 2024

Số người từ bỏ quốc tịch Mỹ tăng đột biến trong năm 2020

Một số lượng kỷ lục người dân đang từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ của họ, nghiên cứu mới được công bố vào Chủ nhật cho thấy.

Hơn 5.800 người Mỹ từ bỏ quốc tịch trong sáu tháng đầu năm 2020 so với 2.072 người Mỹ từ bỏ quốc tịch trong cả năm 2019, theo Bambridge Accountants, một công ty có trụ sở tại New York chuyên về thuế người nước ngoài của Mỹ
 
Công ty cho biết họ đã kiểm tra dữ liệu công khai, được chính phủ Mỹ công bố ba tháng một lần, về tên của tất cả những người Mỹ từ bỏ quốc tịch.
 
“Đây chủ yếu là những người đã rời Mỹ”, Alistair Bambridge, một đối tác tại Bambridge Accountants, nói với CNN.
 
Theo Bambridge, trong khi nhiều người từ bỏ quốc tịch phàn nàn về việc không hài lòng với môi trường chính trị hiện nay ở Mỹ, thì một lý do khác dẫn đến quyết định của họ là thuế.
 

Theo quy định, mỗi trường hợp sẽ phải trả khoảng 2.350 USD phí chính phủ để từ bỏ quyền công dân Hoa Kỳ. Đây là chi phí không hề thấp đối với nhiều người dân Mỹ, Alistair Bambridge, đối tác tại Bambridge Accountants, nhận xét.

Đánh giá về sự gia tăng của các trường hợp xin từ bỏ quyền công dân Mỹ, Sở thuế vụ cho rằng, một trong những nguyên nhân chính có thể xuất phát từ việc những người nước ngoài có quốc tịch Mỹ muốn tránh các chi phí khổng lồ trả cho chính phủ khi họ ở nước ngoài.

Theo pháp luật Mỹ, các công dân quốc tịch Mỹ sống ở nước ngoài vẫn bị yêu cầu khai thuế, nộp thuế (có thể) và báo cáo tất cả các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài, đầu tư và lương của họ ở bên ngoài Mỹ.

“Đối với nhiều người Mỹ, sự đòi hỏi này là quá nhiều và họ thực hiện quyền từ bỏ công dân một cách nghiêm túc, vì họ không có kế hoạch trở về sống ở Mỹ”, một chuyên viên cao cấp tại Bambridge Accountants nói.

Bất chấp những rủi ro đi kèm với việc từ bỏ quốc tịch Mỹ, Bambridge dự đoán rằng xu hướng này sẽ tiếp tục đi lên.
 
Bambridge nói: “Rất nhiều người đang chờ đợi cuộc bầu cử tháng 11 để xem điều gì sẽ xảy ra. “Nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, chúng tôi tin rằng sẽ có một làn sóng người khác quyết định từ bỏ quyền công dân của mình”.
 
TH
 
 
 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img