Thursday, March 28, 2024

TT Trump đe dọa ngưng viện trợ cho Honduras nếu di dân lậu vẫn tiếp tục đổ vào

MSN News – Hôm thứ ba 16/10 TT Trump đe dọa sẽ rút tất cả viện trợ và quỹ tài trợ cho Honduras nếu chính phủ xứ này không làm gì cả nhằm làm ngưng lại đoàn caravan di dân hiện nay đang tiến về biên giới phía nam Hoa Kỳ.

Trên Tweeter, TT Trump viết: “Chính phủ Hoa Kỳ mạnh mẽ cho TT Honduras biết là nếu như đoàn di dân khổng lồ đang hướng đến biên giới Mỹ không ngưng lại và trở về Honduras, sẽ không có viện trợ hay giúp đỡ tài chính cho xứ này và ngay lập tức đấy”

Một con số ước lượng khoảng 1,600 di dân Honduras đang tiến về biên giới Hoa Kỳ để xin tị nạn. Thoạt đầu khi xuất phát hôm thứ sáu tuần trước chỉ có khoảng 160 người, nhưng nhiều trăm người khác đã bắt chước đi theo họ, khiến đoàn caravan nhiều thêm.

Photo Credit: AP

Hôm qua đoàn người khổng lồ này đã vượt qua biên giới của Guatemala và ngay lập tức họ bị khoảng 100 cảnh sát Guatemala chận lại, nhưng sau cùng họ lại để cho đoàn caravan bước qua biên giới.

Các thành viên của giòng người di dân Honduras cho phóng viên AP hay là họ hy vọng được vào Hoa Kỳ sinh sống, sau khi đã bỏ lại sau lưng tất cả ở quê hương, vì họ muốn trốn tránh sự nghèo đói và tình trạng bạo động của Honduras.

Honduras là quốc gia rộng khoảng 43,422 dặm vuông, có trên 9 triệu dân và nằm trong vùng Trung Mỹ. Quốc gia này được độc lập vào năm 1821 và chính yếu là một xứ nông nghiệp.

 

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img