Friday, March 29, 2024

CSVN sẽ xử Michael Nguyễn vào ngày 24 và 25 tháng 6, bản án có thể nghiêm trọng

Cali Today News – Tối hôm qua, 10 tháng 6, 2019, đã có một cuộc điện đàm giữa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Daniel Kritenbrink và các dân biểu Hoa Kỳ quan tâm đến vụ Michael Phương Nguyễn như Dân Biểu Alan Lowenthal,  Katie Porter, Ro Khanna. Zoe Lofgren… Tôi đã đại diện DB Ro Khanna tham dự.  

Đại Sứ Daniel Kritenbrink và các cộng sự viên từ Hà Nội và Sài Gòn trực tiếp đàm luận qua điện thoại.  Sau đây là tóm lược tin mới nhất về anh Michael Nguyễn:

1. Vào ngày 3 tháng 6, 2019 vừa qua cộng sự viên cuả Đại Sứ Daniel Kritenbrink, lại gặp Michael tại nhà tù.  Ông cho biết là tình trạng sức khoẻ cuả anh Michael tốt.

2. Nhà cầm quyền VN sẽ cho xét xử anh Michael Nguyễn vào 2 ngày 24 và 25 tháng 6 năm 2019.  Anh Michael cho biết anh đã nhận được bản cáo trạng cuả toà nhưng anh không có thì giờ trao đổi về nội dung bản cáo trạng với nhân viên toà đại sứ.

3. Cho đến nay anh Michael vẫn chưa có luật sư biện hộ cho mình.  Gia đình cuả anh Michael sẽ không dự phiên toà.

4. Toà Đại Sứ Hoa Kỳ sẽ cử người đến tham dự và quan sát phiên toà. Theo toà đại sứ thì bản án có thể nghiêm trọng từ 12 -20 năm tù.  TĐS tiếp tục đặt vấn đề và gây áp lực với các viên chức cao cấp cuả Hà Nội.

5. Theo Dân Biểu Katie Porter (dân biểu nơi gia đình anh Michael Nguyễn cư ngụ) Toà Lãnh Sự VN tại Mỹ cho bà biết là gia đình anh Michael có thể theo dõi phiên toà qua internet.  Song nhân viên TĐS Hoa Kỳ tại VN đã bác bỏ tin này.  Đây là phiên toà kín không thể xem được từ bên ngoài phòng xử.

6. Sau phiên xử Toà Đại Sứ Hoa Kỳ sẽ yêu cầu nhà cầm quyền VN cho trục xuất anh Michael Nguyễn về Mỹ.

7. Các dân biểu tại Hoa Kỳ rất quan tâm đến phiên toà này và đã soạn thảo một bức thư gởi nhà cầm quyền VN về vụ xử này để gây áp lục lên nhà cầm quyền Hà Nội.  Một số dân biểu sẽ đưa vấn đề ra trước Quốc Hội Hoa Kỳ.

Vài hàng thông tin đến cho quý vị về tình trạng cuả anh Michael Nguyễn hiện nay.  Chúng tôi tiếp tục theo dõi diễ biến cuả vụ án này.

Nguyễn Xuân Hiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img