Tuesday, March 19, 2024

Người đàn ông gốc Việt đi tù vì tổ chức đánh bạc

Fayetteville Observer – Một người đàn ông gốc Việt bị kết án 18 tháng tù tại nhà tù liên bang, vì tội tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, theo thông cáo báo chí của Văn phòng Công tố Quận Đông North Carolina.

Kiệt Võ, 50 tuổi, ở Fayetteville, đã nhận tội vào đầu năm nay cho một tội danh âm mưu tiến hành kinh doanh cờ bạc bất hợp pháp. Ông Kiệt đã ra hầu tòa liên bang hôm thứ Sáu ở New Bern.

Cảnh sát đã đột kích 4 cơ sở kinh doanh và bắt giữ 8 người khác vào 03/01/2015, trong đó có cả vợ của ông là Phong Ngọc Trương. Đó là kết quả của cuộc điều tra kéo dài 16 tháng của Văn phòng Cảnh sát Quận Cumberland do cảnh sát trưởng Moose Butler dẫn đầu. Các luật sư cho biết tổ chức của ông Kiệt có từ 8 đến 10 máy đánh bạc đang hoạt động tại 5 địa điểm ở Fayetteville.

Các địa điểm kinh doanh nằm trên đường Cliffdale, Yadkin và Hope Mills, và dọc theo Bragg Boulevard. Địa điểm thứ năm trên Bonanza Drive chỉ hoạt động một thời gian ngắn, chính quyền cho biết.

Ông Kiệt là chủ quán cà phê KV Internet ở Glen Reily Plaza, đã bị cháy năm 2014. Một số máy đánh bạc bị phát hiện bên trong tòa nhà này.

Ông Kiệt và vợ cung cấp máy đánh bạc cho các địa điểm kinh doanh, theo thông cáo của Văn phòng Công tố Quận. Những người có liên quan sẽ đến thâu thập tiền từ những địa điểm này. Ít nhất một trong số những người liên quan nói tiền kiếm được từ các máy này đều thuộc về ông Kiệt. Vợ của ông Kiệt là người làm kế toán sổ sách.

Sau đó, ông Kiệt sẽ trích những phần lợi nhuận thu được từ các máy đánh bạc và trả chi phí hoạt động cho các địa điểm. Đôi khi các nơi kinh doanh này sẽ trả chi phí hoạt động.

Kiệt Võ, 50 tuổi, ở Fayetteville. Photo Credit: The Fayetteville Observer

Các nhà điều tra phát hiện rằng lợi nhuận hằng tuần thu được từ các máy đánh bạc này là từ $25,000 đến $60,000 Mỹ kim, thông cáo cho biết.

Các nghi can nói rằng ông Kiệt kiểm soát và chỉ đạo các nhân viên, tại mỗi địa điểm về cách chia số tiền đó, cũng như tên và số lượng máy cho thuê được liệt kê trong hợp đồng và hóa đơn điện nước. Ông Kiệt sẽ hướng dẫn vợ và những người khác đi nhận và chuyển tiền đến từng địa điểm

Vợ của ông Kiệt sẽ chỉ đạo các địa điểm về cách thu tiền và kiểm tra máy móc.

Theo một thỏa thuận nhận tội, ông Kiệt đồng ý đóng khoản tiền phạt hơn $200,000 Mỹ kim, vốn được lưu trong nhiều ngân hàng ở Fayetteville.

Số tiền đó bao gồm $123,900 Mỹ kim được lưu trong két gửi an toàn và $49,500 Mỹ kim được chia ra tại các chi nhánh ngân hàng của Bank of America. $51,971 được lưu trong két gửi an toàn tại ngân hàng Wells Fargo và $46,106 Mỹ kim được lấy từ nhà của ông Kiệt ở khu 5600 Dodge Drive.

Ông Kiệt sẽ bắt đầu lãnh án của mình sớm nhất là vào 25/06, một tài liệu tòa cho biết.

Vợ ông Kiệt đã bị truy tố về tội âm mưu tiến hành một hoạt động kinh doanh cờ bạc bất hợp pháp và tiến hành kinh doanh bài bạc bất hợp pháp. Bà đã nhận tội vào tháng 2 và đồng ý giao nộp tài sản như chồng mình. Bà bị kết án 10 tháng tù giam.

Nam Phố (CaliToday)

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img